Đích Gả Thiên Kim

Chương 17 - Chương 17

/28


Một câu nói của Khương Bính Cát, làm tình cảnh lúc này của Khương Lê vô cùng xấu hổ.

Đồng Nhi đứng bên cạnh Khương Lê, thầm nghĩ tranh luận cho Khương Lê vài câu, nhưng nơi này không có chỗ cho một đứa nha hoàn như nàng nói chuyện .

Khương Bính Cát nhắc nhở mọi người ở đây, lúc trước Khương Lê tàn nhẫn độc ác bao nhiêu, một nữ tử mưu hại huyết mạch như vậy, đến cùng làm người ta sợ hãi.

Khương Lê giống như không nghe thấy Khương Bính Cát nói, trên mặt tươi cười không chút nào giảm, cười nói với Khương Bính Cát: “Đây là đệ đệ sao? Không nghĩ tới trở về nhìn đã cao như vậy, thật đáng yêu.”

Nàng khen ngợi không giống giả bộ, nhưng vào tai Quý Thục Nhiên, lại không có ý tốt. Còn không đợi bà ta mở miệng, Khương Bính Cát đã cao giọng nói: “Ai là đệ đệ của ngươi? Ngươi là hung thủ giết người!”

Lời này nói một lần thì thôi, nói hai lần thì có chút chói tai. Nhất là Khương Bính Cát còn quát to lên, mặt Khương Nguyên Bách trầm xuống, nói: “Ai dạy ngươi nói chuyện như vậy?”

Khương Bính Cát cổ co rụt lại, hình như có chút sợ hãi người phụ thân này, không dám nói nữa.

Khương lão phu nhân trấn an vỗ vỗ sau lưng Khương Bính Cát, trừng mắt liếc nhìn Khương Nguyên Bách: “Nói chuyện thì nói, nổi giận với hài tử làm cái gì?” Bà lại nhìn về phía Khương Lê, nhàn nhạt nói: “Nhị nha đầu, tới ra mắt các chú thím ngươi đi.”

Khương Lê theo lời, lúc này mới ngước mắt lên nhìn về phía những người khác.

Ngoại trừ đại phòng Khương Nguyên Bách, Khương phủ còn có một nhà nhị phòng Khương Nguyên Bình, một nhà tam phòng Khương Nguyên Hưng.

Khương Nguyên Bình là huynh đệ ruột với Khương Nguyên Bách, hiện giờ là tam phẩm thông chính của thành Yến Kinh. Phu nhân là đích nữ Lư thị của Thừa Vụ lang, môn đăng hộ đối.

Khương Nguyên Bình bụng phệ, khác hẳn với dáng vẻ ngọc thụ lâm phong của Khương Nguyên Bách, nhìn cười tủm tỉm, cũng vô cùng ôn hòa với Khương Lê. Lư thị là điển hình quý nữ Yến Kinh, rất chú ý cách ăn mặc, Khương Lê thoáng nhìn, trên xiêm y trâm cài khảm nhiều châu báu, chắc hẳn không thiếu bạc, cũng thích trang điểm.

Bộ dạng Lư thị mảnh mai nhu mì, ánh mắt lại thông minh lanh lợi, bổ sung cho Khương Nguyên Bình, nàng cởi xuống một chuỗi bích ngọc từ trên cổ tay cho Khương Lê làm lễ gặp mặt, miệng nói “Trở về thì tốt rồi”, không ngừng đánh giá Khương Lê.

Khương Lê nghe lời nhận lấy.

Về phần tam phòng Khương Nguyên Hưng, là nhi tử của thiếp thất Khương lão thái gia, là thứ tử. Tuy là thứ tử, nhưng quan hệ với hai phòng còn lại của Khương gia cũng hòa thuận không có việc gì, nhưng Khương lão phu nhân không thích nổi tam phòng, luôn lạnh nhạt với tam phòng. Tam phòng Khương Nguyên Hưng thanh tú yếu ớt, bộ dạng có chút thẹn thùng, phu nhân Dương thị của hắn nhìn khá đanh đá, nghe nói là thứ nữ trong phủ Tư Trực lang. Tuy là thứ nữ, nhưng dù sao phẩm cấp Tư Trực lang cũng cao hơn Khương Nguyên Hưng một Hiệu thư, có lẽ nguyên nhân là như thế, nên Dương thị luôn cho rằng mình thấp gả, đối


/28