Đích Gả Thiên Kim

Chương 27 - Chương 27

/28


Thẩm Như Vân vô cùng không kiên nhẫn.

Địa vị hiện giờ của nàng xưa đâu bằng nay, nếu Thẩm Ngọc Dung vẫn chưa thi đỗ Trạng Nguyên, cũng vẫn chưa làm Trung Thư Xá Nhân, năm ngoài nàng đã nên xuất giá rồi, gả cho nhi tử của chưởng quầy một quán rượu nhỏ ở thành Yến Kinh cũng coi là hôn sự trèo cao rồi.

Nhưng mà từ khi Thẩm Ngọc Dung đỗ Trạng Nguyên, lại được Hồng Hiếu Đế khâm điển làm Thư xá nhân, nước lên thì thuyền lên, địa vị của Thẩm Như Vân cũng được kéo theo lên. Thẩm Ngọc Dung tiền đồ vô lượng, lại là thanh niên tài tuấn, hơn nữa Thẩm Như Vân cũng hiểu được, hiện tại Thẩm Ngọc Dung còn được Vĩnh Ninh công chúa coi trọng, ngày sau Thẩm gia bọn họ càng quý không thể nói. Đừng nói là nhi tử chưởng quầy, ngay cả nhi tử nhà quan lại bình thường, Thẩm Như Vân cũng chướng mắt.

Thẩm Như Vân đã có người trong lòng, đó là mỹ nam tử nổi danh thành Yến Kinh Thành, thế tử Chu Ngạn Bang của Ninh Viễn Hầu. Trước kia, Thẩm Như Vân chỉ đành ở trong lòng yên lặng nhìn hắn, Chu Ngạn Bang là mây trên trời, Thẩm Như Vân nàng là bùn dưới mặt đất. Nhưng hiện tại không giống rồi, thân phận thay đổi, đã khiến Thẩm Như Vân hiểu được, mình cũng có tư cách đứng ở bên cạnh Chu Ngạn Bang, trở thành thê của Chu Ngạn Bang.

Nhưng mà từ nhỏ Ninh Viễn Hầu Chu Ngạn Bang đã có hôn ước, chính là Khương nhị tiểu thư thiên kim của đương triều thủ phụ. Nhưng Khương nhị tiểu thư tính tình ngoan độc, còn nhỏ tuổi đã làm ra chuyện giết mẫu hại đệ. Dĩ nhiên nhà Ninh Viễn Hầu không thể để một tiểu thư ngoan độc như vậy vào cửa, nhưng lại không thể hủy hôn, vì thế hôn sự vẫn giữ lời, nhưng người thành thân được chọn lại, từ Khương nhị tiểu thư biến thành Khương tam tiểu thư.

Mọi người trong thành Yến Kinh thảo luận chuyện này sôi nổi, nhưng không một ai cảm thấy hôn sự của Khương nhị tiểu thư làm như thế có cái gì không đúng, cũng không một ai bất bình thay Khương nhị tiểu thư, bởi vì nếu đổi là bản thân, cũng sẽ chọn Khương tam tiểu thư xinh đẹp dịu dàng mà không phải Khương nhị tiểu thư ác độc tàn nhẫn.

Hôm nay là lễ cập kê của Khương Ấu Dao Khương tam tiểu thư, trong lòng mọi người đều hiểu. Khương Ấu Dao cập kê xong thì hôn sự với thế tử của Ninh Viễn Hầu cũng sắp tới.

Đúng là trong lòng Thẩm Như Vân không cam lòng, mới cố ý đi theo Thẩm mẫu tới đây nhìn một chút dáng vẻ của thê tử chưa qua cửa của Chu Ngạn Báng. Thậm chí vì muốn nổi bật hơn Khương Ấu Dao, mà cố ý đổi một bộ xiêm y tươi đẹp.

Người tới đây tham dự lễ hoặc là muốn nịnh bợ Khương Nguyên Bách, hoặc chính là có quan hệ thân thiết với Khương Nguyên Bách, dĩ nhiên sẽ không làm mất mặt Khương Ấu Dao. Nhóm quý nữ đều mặc mộc mạc, không để giọng khách át giọng chủ, mà Thẩm Như Vân ăn mặc như vậy, ở chỗ này càng hiện lên bắt mắt.

Quý Thục Nhiên cũng nhìn thấy Thẩm Như Vân làm vẻ ta đây, trong lòng không vui, nhưng bà ta từng nghe Khương Nguyên Bách nhắc qua, ngày sau thành tựu của Trung Thư Xá Nhân Thẩm Ngọc Dung không thể khinh thường, nếu có thể lôi kéo là tốt nhất. Vì thế trên mặt Quý Thục Nhiên vẫn vui vẻ phóng khoáng như cũ, đáp lời khen tặng của các quý phu nhân.

Một phu nhân có quan hệ tốt với Quý Thục Nhiên hỏi: “Nghe nói trước


/28