Đích Nữ Nhất Đẳng

Q.1 - Chương 50 - Chương 50

/269


Đêm trước ngày vào cung, Đại phu nhân sai người đưa xiêm áo mới làm xong đến, là một bộ váy dài xanh biếc, trên cổ áo và ống tay áo thêu hoa văn phức tạp, trên làn váy dùng đường chỉ xanh đậm thêu từng mảnh từng mảnh lá sen vòng quanh, bên cạnh lá sen thêu những giọt nước lớn nhỏ không đều, nhìn thoáng qua, thật giống như có giọt sương dính ở trên lá sen, nhẹ nhàng khoan khoái giống như gió nhẹ thổi tới trước mặt.

Thật là xinh đẹp! Lương Thần chưa từng thấy qua xiêm áo hoa lệ như thế, nâng niu trong tay không nhịn được tán thưởng một phen.

Dung Noãn Tâm khẽ mỉm cười, Lương Thần tỉ mỉ kiểm tra xiêm áo một lần, xác nhận không có bất kỳ chỗ nào không ổn, lúc này mới sai Mỹ Cảnh chuẩn bị ba cái ngân châm nhỏ như lông trâu, chia ra cắm ở hai bên ống tay áo.

Lần này, Mỹ Cảnh đã có kinh nghiệm, biết chuyện của chủ tử không nên hỏi, dù là nghẹn chết ở trong lòng, cũng không dám hỏi nữa.

Đúng lúc này, bên ngoài truyền đến một tiếng gọi yếu đuối: Noãn Tâm tiểu thư ở sao?

Là giọng nói của Dung Tú Mai, mi tâm của Dung Noãn Tâm khẽ nhíu lại, đang muốn quát tại sao không có người đi vào thông truyền, lại nhớ tới, lúc xế chiều hạ nhân trong sân đều đi nhận phạt, nên không có hỏi nhiều, kéo cửa ra lập tức đi ra ngoài đón.

Cô cô có việc gì thế? Nàng nhiệt tình mời Dung Tú Mai vào phòng, trên mặt mang nụ cười vui thích, hình như cũng không có bị chuyện buổi chiều ảnh hưởng đến một phân một hào.

Dung Tú Mai kinh ngạc nhìn nàng, thật lâu mới phản ứng được, trên mặt có chút không nhịn được, chỉ là dáng vẻ của nàng vốn có chút khúm núm, cũng không có chỗ nào khả nghi.

Mời vào phòng, nha đầu Lương Thần lập tức dâng nước trà lên.

Ta trở về tỉ mỉ suy nghĩ một phen, buổi chiều ngày hôm nay đúng là lỗi của Tích Ngọc, cô cô biết Noãn Tâm rộng lượng, nhất định sẽ không so đo với nàng, chỉ là trong lòng vẫn luôn không qua được. . . . . .

Vẻ mặt nàng đau khổ, giả bộ đáng thương nói.

Dung Noãn Tâm giương môi cười một tiếng, lắc đầu một cái: Cô cô không cần để ý như vậy!

Dung Tú Mai thấy vẻ mặt nàng vui vẻ, thuận thế đưa cái hộp tinh xảo mình nắm ở trong tay tới trong tay Dung Noãn Tâm, trên mặt hiện lên vẻ vui mừng: Vậy thì tốt, đây là hộp phấn ta xin được từ chỗ Nhị phu nhân, nghe nói ngày mai ngươi muốn theo Đại phu nhân cùng nhau vào cung, phải ăn mặc trang điểm một phen, cô cô cũng không có đồ tốt gì để tặng cho ngươi, cái này cũng là một chút tâm ý của ta!

Hương hoa nhài nhàn nhạt xông vào mũi, Nhị phu nhân thích hoa nhài, hương phấn ngày thường đều là mang theo hương hoa nhài, đây cũng là không giả, xem ra, hộp đồ này thật đúng là của Nhị phu nhân.

Dung Noãn Tâm vui mừng tiến lên trước vừa ngửi, vừa nói: Vậy thì thật cảm ơn cô cô!

Dung Tú Mai lại ngồi một lúc, nói chút lời khách sáo, rồi đứng dậy cáo từ.

Tiểu thư, lần này


/269