Đích Nữ Nhị Tiểu Thư

Chương 90 - Chương 80

/131


Editor: Gà

Phủ y nói xong, bên trong phòng sắc mặt mọi người đều khác nhau.

“Cái gì, ý của ngươi là có người cố ý muốn hại hài tử của ta?” Vân Bá Nghị ánh mắt ẩn chứa tức giận quan sát mỗi người ở đây, vài nha đầu đang quỳ dưới đất ai nấy đều cúi đầu, không dám thở mạnh.

“Lão phu nhân, tại hạ đầu tiên còn cảm thấy kỳ quái, thuốc phá thai trong cơ thể Nhị di nương xác thực không nhiều lắm, không thể tạo thành hiện tượng đẻ non, hiện tại ngửi được mùi vị này, tại hạ mới có thể xác định, loại dược này phát tán mùi hương sẽ khiến thai nhi sinh non nhanh hơn, kết hợp với bên trong cơ thể đã sớm tồn tại dược tính, mới dẫn đến thai nhi khó giữ được.” Nói xong, phủ y hít sâu một cái mùi hương nhàn nhạt quanh quẩn ở chóp mũi, ngay sau đó khẽ nhíu mày.

“Nhị tỷ tỷ, mùi hương trong không khí rất giống với mùi thơm trên người tỷ đó?” Vân Thu Ca đánh bạo đứng lên, theo ngọn nguồn mùi hương phiêu tán đi tìm, vượt qua hai người Trần Tố Lan, Lý Ngọc Nhi, giống như nghi ngờ ở trên người Vân Lãnh Ca ngửi ngửi, cao giọng nói.

Trong nháy mắt, ánh mắt của mọi người cũng tập trung trên người của Vân Lãnh Ca, Vân Bá Nghị đè nén tức giận, lạnh lùng nói: “Lãnh Ca, đây là chuyện gì?”

“Thật sao?” Vân Lãnh Ca giơ tay lên ghé vào ống tay áo cẩn thận ngửi chốc lát, vẻ không hiểu hiện rõ trên khuôn mặt, nhẹ nhàng nói: “Nhưng ta chưa bao giờ dùng huân hương mà, thường ngày ngay cả túi thơm cũng chưa từng đeo, mùi thơm ở đâu ra vậy?”

“Tính tình Lãnh Ca như thế nào, con làm cha còn không biết sao? Con bé sao có thể như thế? Bá Nghị, đừng nghi thần nghi quỷ nữa, Lãnh Ca mới là nữ nhi ruột thịt của con.” Ánh mắt lão phu nhân lạnh đạm quét qua mẫu tử Lý Ngọc Nhi, lạnh giọng nói, những ngày qua gần như ngày nào bà cũng ngồi chung một chỗ nói chuyện với Lãnh Ca, Lãnh Ca thích đeo loại trang sức gì bà rất rõ ràng, trên người nàng trừ hương vị hoa cỏ tươi mát, cũng không có mùi vị gì khác.

Trải qua vài sự kiện Nhị di nương hãm hại Vân Lãnh Ca, lão phu nhân coi như triệt để hiểu rõ, mẹ đẻ Vân Lãnh Ca mất sớm, không chỗ nương tựa, nhưng lại có được danh tiếng dòng chính nữ, những cái này di nương thứ xuất đương nhiên không chịu được, từng bước trù mưu, khắp nơi tính toán, muốn diệt trừ dòng chính nữ duy nhất của Tướng phủ, như vậy nữ nhi của các nàng cũng sẽ có lý do thuận lợi bò lên danh vị con vợ cả rồi.

Nghe Vân Thu Ca không phân tốt xấu vội vu oan lung tung rằng mùi thuốc từ trên người Vân Lãnh Ca tản ra, lão phu nhân trong đầu đột nhiên xẹt qua một tia sáng, cảm giác trong lòng nặng nề, e là lần này lại hướng về phía Lãnh Ca rồi.

Lần đầu tiên có thể nói thành tình cờ, lần thứ hai miễn cưỡng gọi là trùng hợp, liên tiếp lần thứ ba, lần thứ tư thì sao? Trên thế gian nào có nhiều việc tình cờ trùng hợp như vậy.

“Phủ y, ngươi nói, rốt cuộc là ai?” Vân Bá Nghị tất nhiên cảm nhận được trong giọng nói của lão phu nhân thể hiện sự tức giận cùng chất vấn, nhìn Vân Lãnh Ca đối diện vẻ mặt uất ức lại ẩn chứa vẻ không khuất phục, khiến trong lòng Vân Bá Nghị run lên, không dám nhìn thẳng vào mắt, chỉ đành phải chuyển tức giận dời đến trên người phủ y.

Lý Ngọc Nhi nhận thấy ánh mắt lão phu nhân quét tới tràn đầy lãnh ý, ánh mắt rũ xuống lóe lên.

“Trên người Nhị tiểu thư xác thực chưa từng có huân hương, tại hạ là từ. . . .” Vẻ mặt phủ y khó xử, ánh mắt hết nhìn Vân Bá Nghị rồi nhìn lão phu nhân hồi lâu, môi hắn đóng mở nửa ngày, cũng không nói ra được nguyên cớ.

“Có vấn đề gì còn không mau nói ra, nếu hôm nay ngươi không bắt được đầu sỏ gây chuyện, vậy lúc trước ngươi chỉ nói suông không có chứng cứ, phỉ báng Tướng phủ ngươi nên biết sẽ có kết quả gì.” Vân Bá Nghị nhớ đến hơi thở mong manh của Nhị di nương, đáy lòng nóng nảy khiến ông đứng ngồi không yên, nhìn phủ y ấp a ấp úng, nhất thời phát cáu, cả giận nói.

“Vâng vâng vâng, tại hạ là từ. . .” Phủ y dĩ nhiên biết tội danh phỉ báng lớn đến mức nào, dừng một chút, cắn răng nói: “Tại hạ ngửi được từ trên người lão phu nhân.” Những lời này, ngữ tốc cực nhanh, giống như sợ mình nói chậm một chút, sẽ không nhịn được nuốt xuống yết hầu, nuốt luôn vào trong bụng.

“Lớn mật.” Lão phu nhân thấy phủ y lấy tới lấy lui cư nhiên kéo tới trên người mình, gương mặt tức giận đỏ bừng, tay mang theo vòng tay giá trị liên thành dùng sức vỗ mạnh lên bàn gỗ Lê Hoa, phát ra tiếng vang thật lớn, phủ y sợ hãi hai chân run rẩy vội quỳ xuống đất, miệng không ngừng tạ lỗi.

“Ta một lão bà tử sắp xuống mồ, dùng những huân hương bỏ đi đó làm gì, còn nữa, trong bụng Nhị di nương khối thịt kia cũng là của tôn nhi của ta, ta không độc ác như vậy, kế sách muốn ta tự hạ độc hại tôn nhi ruột thịt của bản thân.” Lão phu nhân càng nói càng tức, nếu không phải chú ý đến trong phòng còn có người khác, sợ là đã sớm chỉ vào mũi phủ y mắng to rồi.

Trong lòng Lý Ngọc Nhi dương dương tự đắc, bản thân không có bằng chứng cụ thể nếu tùy tiện chỉ lão phu nhân, chẳng những kết quả không được như ý, còn có thể bị người khác cho rằng bụng dạ khó lường, càng sẽ khiến ra lão phu nhân chán ghét và làm Tướng gia nổi giận.

Cho nên trước tiên nàng ta giả vờ khiến Thu Ca đem nước dơ hắt lên người Vân Lãnh Ca, lấy việc lão phu nhân hôm nay sủng ái nàng, chắc chắn lên tiếng bảo vệ, mà Tướng gia dưới tình huống hai bên đều giằng co, chỉ biết tìm phủ y hỏi rõ sự tình, nàng ta chắc chắn phủ y dưới sự áp bức quyền lực của Tướng phủ, bất đắc dĩ khai ra sự thật.

Trực tiếp đắc tội lão phu nhân hay vòng vèo thông qua Vân Lãnh Ca chuyển đến trên người lão phu nhân, tội bên nào nặng bên nào nhẹ, vừa nhìn là biết, dù sao mấy ngày nay nàng ta cũng không đối đầu với Vân Lãnh Ca, lão phu nhân chỉ sợ cũng nghe được, cũng không đột ngột, Thu Ca chỉ là một hài tử, một câu nói hời hợt, hoàn toàn có thể cho rằng đang vui đùa.

Đây là tùy cơ ứng biến, tránh nặng tìm nhẹ.

“Lão phu nhân, tại hạ không dám nói bừa, trên người ngài không có loại mùi hương đó, mùi hương tản ra từ vòng tay ngài đang đeo đó.” Phủ y thấy lão phu nhân oán độc nhìn mình chằm chằm, thân thể phát run, nơm nớp lo sợ nói. Mũi người học y rất bén nhạy, mùi vị toàn thân tản ra với mùi của một thứ vật phẩm đơn độc, khác nhau rất lớn, sau khi hắn phân biệt, liền đoán được mùi vị truyền ra từ chiếc vòng tay kim quang lấp lánh của lão phu nhân.

Lão phu nhân nghe vậy hàn ý trên mặt khẽ thu liễm, tầm mắt rơi vào vòng vàng trên tay nhìn một hồi, ngay sau đó ánh mắt ý vị không rõ quét Vân Lãnh Ca một cái.

“Tổ mẫu, cái vòng tay này hình như do Nhị tỷ tỷ tặng cho ngài mà. Vào cái ngày đưa vòng tay cháu và di nương đều ở Phúc Thọ đường.” Vân Thu Ca làm bộ như cực kỳ kinh ngạc, nhỏ giọng nói: “Chẳng lẽ Nhị tỷ tỷ cố ý bỏ dược có thể khiến đẻ non vào vòng tay rồi đưa cho tổ mẫu? . . .” Nói đến đây, nàng đột ngột ngừng lại, tựa như cảm thấy lời này rất không thỏa đáng, vội sửa lại: “Nhị tỷ tuổi còn nhỏ, không


/131