Đích Nữ Nhị Tiểu Thư

Chương 97 - Chương 87

/131


Editor: Gà

Hạ Yên Nhi nghe ra lời nói châm chọc của Vân Lãnh Ca, nhưng vẫn cười xem như không có gì.

“Vân Lãnh Ca, hôm đó ta ở Tướng phủ, ý tứ trong lời nói của Ngũ Hoàng tử biểu đạt rõ ràng như vậy, chẳng lẽ ngươi nghĩ ta bị điếc hay sao?” Tính tình Hạ Ngữ Nhi dễ xúc động nên không chịu được Vân Lãnh Ca nói bóng nói gió mỉa mai nàng ta là tiểu nhân bỉ ổi, bước lên trước, lướt qua Hạ Yên Nhi, vẻ mặt không sợ lớn tiếng nói.

Bên này tranh chấp nhất thời đưa tới vô số ánh mắt.

Trong lòng Vân Lãnh Ca cười lạnh, hai tỷ muội này kẻ xướng người họa, chắc chắn muốn cột bản thân và Ngũ Hoàng tử vào một chỗ, không có Thánh chỉ do Hoàng thượng ngự phong, không có lời nói của cha mẹ, một khi lời này bị đồn đãi ra ngoài, nàng và Ngũ Hoàng tử được xem là âm thầm qua lại, đến lúc đó cũng đành chịu!

“Xin hỏi Hạ đại tiểu thư, Ngũ Hoàng tử đã nói gì mà khiến ngươi hiểu lầm như vậy?” Khóe miệng Vân Lãnh Ca khẽ nhếch cười, trong đôi mắt đẹp hoàn toàn lạnh lẽo bén nhọn, nhắm thẳng vào Hạ Ngữ Nhi.

“Ngũ Hoàng tử nói ngày sau không chừng sẽ có quan hệ không ít với ngươi.” Hạ Ngữ Nhi lập tức thốt lên không chút nghĩ ngợi, không chút do dự nào.

“Phụ thân ta là Hữu tướng Đông Dương, Ngũ Hoàng tử là thân tử của bệ hạ, Tướng phủ cùng phủ Ngũ Hoàng tử dĩ nhiên là sẽ có quan hệ không ít, về phần Hạ nhị tiểu thư mới vừa nói, thứ cho Lãnh Ca tài sơ học thiển, nghe không ra ý tứ cầu hôn trong lời nói của Ngũ Hoàng tử, sợ rằng Hạ đại tiểu thư tự mình phỏng đoán rồi hả? Tục ngữ nói, nữ tử thanh danh đại như thiên (danh tiết của nữ tử lớn như trời), lần này Lãnh Ca thật sự đảm đương không nổi lời nói ác độc bôi nhọ này của ngươi rồi.” Trong mắt Vân Lãnh Ca tươi cười, không có nửa điểm tức giận, khóe miệng cong lên hoàn mỹ, nhưng nụ cười chưa từng đạt đến đáy mắt, giọng nói thanh đạm không nhanh không chậm.

Ánh mắt Hạ Ngữ Nhi tràn ngập tức giận, hận không thể đốt chết Vân Lãnh Ca trước mắt này, không ngờ tiện nhân Vân Lãnh Ca này ăn nói khéo léo như vậy, lại có thể giải thích quan hệ của nàng cùng Ngũ Hoàng tử thành liên hệ giữa hai phủ với nhau, cứ ngồi vững vàng như vậy, sao nàng ta không bị gán tội danh không biết xấu hổ về chuyện cùng nam nhân tự định chung thân chứ?

Hạ Yên Nhi thấy đại tỷ vừa xuất trận đã thất bại, sắc mặt nhất thời âm trầm xuống, nặn ra một nụ cười lạnh từ từ đến gần Vân Lãnh Ca, âm thanh u ám nói: “Ngũ Hoàng tử có ý này hay không, Vân nhị tiểu thư hiểu rõ nhất, nếu trong lòng ngươi không có quỷ, hà tất nói lời hùng hổ dọa người như vậy chứ?”

“Ta và hai vị Hạ tiểu thư không thù không oán, Hạ đại tiểu thư sao lại nói lời đả thương người khác, liên tục ép ta?” Vân Lãnh Ca đón nhận ánh mắt lo lắng của Hạ Yên Nhi, cười một tiếng, lạnh nhạt nói: “Dám công khai nói ra những chuyện như vậy, Hạ đại tiểu thư có ý gì? E là lòng dạ Tư Mã Chiêu rồi.”

Vừa nói xong lời này, ánh mắt Hạ Yên Nhi càng ngày càng âm u.

Vân Lãnh Ca nhìn ánh mắt Hạ Yên Nhi hận không thể ăn tươi nuốt sống mình, không để ý cười, ánh mắt liếc thấy có vài vị tiểu thư chuẩn bị đến xem náo nhiệt, ánh mắt ngưng trọng, trầm giọng nói: “Quan hệ giữa Hạ đại tiểu thư và Âu Dương Thế tử cũng không cần ta nhiều lời.” Dừng một chút, trên mặt Vân Lãnh Ca nở nụ cười quỷ dị nhỏ giọng nói: “Cung yến hôm đó vì sao ngươi không tham gia, sự tình trong đó có cần ta nói ra không?” Lời nói đắc ý ngữ tốc không nhanh không chậm khiến Hạ Yên Nhi dần dần biến sắc.

Trong mắt người ngoài, Vân Lãnh Ca thân mật cười nói tự nhiên với Hạ Ngữ Nhi, nhất thời, những người khác có chút không hiểu, hai người vừa mới giương cung bạt kiếm sao lại nói chuyện với nhau giống như tỷ muội thâm tình rồi, ngay cả đám người Lâm Thư Hàn cũng nhìn nhau, lờ mờ không hiểu, không biết trong hồ lô của Vân Lãnh Ca bán thuốc gì.

Sắc mặt Hạ Yên Nhi trắng bệch, mặt không còn chút máu, ký ức về bữa tiệc ngày đó rít gào trong đầu, thân mình lắc lư kịch liệt, thật vất vả mới đứng vững, mở to hai mắt khó tin nhìn Vân Lãnh Ca đang cười sáng rỡ gần trong gang tấc, tâm thần hoảng hốt, lẩm bẩm nói: “Làm sao ngươi có thể biết được, không thể nào…”

Vân Lãnh Ca nhíu mày, xem ra chuyện đó là vết sẹo thê thảm nhất của Hạ Yên Nhi, chỉ mập mờ ám chỉ mấy câu, người tỉnh táo cơ trí như nàng ta lại mất bình tĩnh khác thường.

Vân Lãnh Ca lạnh lùng nhìn Hạ Yên Nhi đang thất thần, không hề thấy hành động đụng chạm vào vết thương như vậy là tàn nhẫn.

Bởi vì tất cả đều do nàng ta tự tìm! Nếu không phải nàng ta ác độc lớn tiếng muốn phá hư danh tiết của mình, muốn bản thân mất thể diện ở trước mặt mọi người, nàng cũng sẽ không nói ra bí mật này, nếu nàng ta tự dưng vu oan, vậy lập tức lấy gậy ông đập lưng ông, hung hăng xát muối vào vết thương chưa lành của nàng ta!

Lúc này trong lòng Hạ Yên Nhi nhất định tức giận không thể nhịn được, muốn dùng đao giết mình đi!

Nếu bản thân không ra tay tàn nhẫn, tập kích bất ngờ, chờ các phu nhân, tiểu thư tới đây, lấy tâm kế thủ đoạn của Hạ Yên Nhi, muốn tát nước bẩn lên mình vô cùng dễ dàng, dù bản thân có ăn nói khéo léo thế nào, cũng hết đường chối cãi, muốn hoàn toàn rửa sạch chuyện này không thể nghi ngờ là người si nói mộng!

Đến lúc đó, quan hệ giữa bản thân và Ngũ Hoàng tử chắc chắn bị truyền ra ngoài tới tấp, trở thành đề tài trà dư tửu hậu cho người khác đàm luận! Danh tiếng vừa khôi phục cũng sẽ nát bét!

Cho nên, nàng lựa chọn nói ra điều bí ẩn này, chính xác là uy hiếp trắng trợn!

Hạ Ngữ Nhi khẽ nhăn mày, bất ngờ bị hành động của Vân Lãnh Ca làm cho kinh hãi, ngớ ngẩn hồi lâu, đột nhiên chú ý tới vẻ mặt khác thường của Hạ Yên Nhi, sắc mặt biến đổi, vội bước nhanh lên trước lớn tiếng quát: “Vân Lãnh Ca, ngươi đã làm gì rồi.”

“Dưới mắt mọi người, ta có thể làm gì đây?” Vân Lãnh Ca thoáng lui về phía sau mấy bước, cách xa Hạ Yên Nhi, giọng nói xen lẫn một tia hài hước không dễ phát giác, cười yếu ớt nói: “Hạ đại tiểu thư hỏi lệnh muội sẽ biết ngay mà.”

“Không cần ngươi giả vờ tốt bụng.” Hạ Ngữ Nhi phẫn hận trợn mắt nhìn Vân




/131