Diễm Phu Nhân

Chương 87 - Chương 74

/114


Lâm gia vẫn như cũ do Lâm Thành Trác nắm giữ quyền hành, Lâm Phượng Âm bị phái ra ngoài làm nhiệm vụ, hộ tống Tư Đồ Tinh Nhi về nhà, thuận tiện cùng Tư Đồ Môn chủ thương thảo các việc liên hiệp chung. Nhưng trước đêm xuất phát lại phát sinh chuyện trì trệ, cũng không ai ngờ tới Tư Đồ Tinh Nhi lại khóc lóc sướt mướt không chịu đi.

Lâm Phượng Âm kéo rèm xe ngựa xuống, nhẹ nhàng bĩu môi hỏi: Nha đầu, rốt cuộc ngươi muốn làm gì, chẳng lẽ là ở Lâm gia rất thư thái không nỡ đi?

Tư Đồ Tinh Nhi lau nước mắt nhìn vào trong cửa nói: Phượng Âm ca ca, ta muốn mang theo Lưu Y ca ca cùng đi.

Lâm Phượng Âm ủ rũ cúi đầu giải thích lần nữa: Ta đã nói với hắn thật nhiều lần rồi, nói bóng nói gió cộng thêm trực tiếp hỏi ý kiến ít gì cũng có mười mấy lần. Nhưng hắn không nói lời nào, nằm ở trên giường nhìn nóc phòng, chẳng qua ta nhìn bộ dáng kia cũng có chút đáng thương, không lẽ là bị bệnh?

Nước mắt Tư Đồ Tinh Nhi giống như chuỗi ngọc bị đứt, lập tức ào ào rơi xuống, cố tình Lâm Phượng Âm gặp phải đôi mắt hàm chứa mắt là không có sức đề kháng. Hắn trời sinh chính là nam nhân có tính tình tốt thật sự, không nhìn nổi nữ nhân khóc. Trước kia mỗi lần thấy nữ nhân khóc hắn liền trực tiếp chạy trốn, cho nên mấy môn công phu trong khinh công học nhanh nhất. Hôm nay hắn coi Tư Đồ Tinh Nhi là muội muội thế nhưng lại khóc đến đáng thương như vậy, so với đứa trẻ gầy còm dân chạy nạn bụng đói kêu vang còn đáng thương hơn. Hắn than nhẹ một tiếng vỗ phía sau lưng của nàng dụ dỗ: Ngoan, Tinh Nhi không khóc, có chuyện gì phiền lòng ca ca giải quyết cho ngươi còn không được sao?

Vành mắt Tư Đồ Tinh Nhi giống như là miệng cống, tiếc là miệng cống này bị Lâm Phượng Âm vài ba lời liền phát động mở chốt, nước lũ cuộn trào mãnh liệt chạm vào là nổ ngay. Nàng chui vào lồng ngực Lâm Phượng Âm, nước mắt rất nhanh thấm ướt áo của hắn, hắn thở dài một tiếng, đối với cái loại ôm ấp yêu thương này tập mãi thành thói quen. Huống chi đây là lần đầu tiên ôm ấp không có bất kỳ tư tình nhi nữ nào, chỉ cho là dỗ dành nha đầu nhỏ hơn hắn 5, 6 tuổi, giống như khi còn bé hắn còn ôm qua nàng lúc đó còn thiếu một chiếc răng cửa, nghĩ tới đây không khỏi cười cười.

Tư Đồ Tinh Nhi níu lấy tà áo Lâm Phượng Âm, cảm giác mình sắp ngạt thở, nhưng vẫn ngửi được mùi rượu trên người của hắn, còn có mùi thơm hoa quế. Loại mùi thơm này trước kia luôn ngửi được ở trên người phụ thân, nhưng bây giờ phụ thân phải xử lý nhiều chuyện, tuổi cũng lớn. Nàng luôn ngăn trở mọi người đưa rượu cho phụ thân, thêm mười hai canh giờ trông coi nghiêm khắc cuối cùng sửa lại thói quen mượn rượu tiêu sầu của ông. Nhưng Phượng Âm ca ca có nhiều âu sầu lo lắng gì mà nhất định phải dùng rượu tới lấp đầy khoảng trống đây?

Nghe nhịp tim vững vàng của hắn, trong lòng của nàng vậy mà như có một con nai con đang lao đi lộc cộc, trong lòng một mảnh yên vui, giống như có một mảnh bình nguyên vô tận, tựa vào trên bả vai người này làm sao lại thư thái như vậy đây?

Này, tiểu nha đầu, cũng không nên ngủ thiếp đi ở trong lòng ta. Lâm Phượng Âm thấy nàng hồi lâu không còn thanh âm khóc thút thút, liền duỗi ra ngón tay gõ gõ đầu của nàng.

Tư Đồ Tinh Nhi ngừng khóc, tức giận từ trong ngực hắn chui ra, vểnh môi, tức giận xoa cái ót oán trách: Phượng Âm ca ca không được xem ta như đứa bé, lại còn dám đánh đầu của ta, Tinh Nhi cực kì thông minh sớm muộn cũng sẽ bị ngươi đánh thành ngu!

Lâm Phượng Âm cười ha ha, cảm giác gương mặt Tinh Nhi nước mắt nước mũi hồng hồng như phấn tựa như đặc biệt tức cười, cười nhạo nói: Ngu thì ngu, Tư Đồ gia còn không nuôi nổi ngươi sao?

Hắn phân phó gia đinh đánh xe ngựa trở về, xem ra tạm thời là đi không được rồi.

Tư Đồ Tinh Nhi thấy Lâm Phượng Âm đi vào trong sân Lâm gia vội vàng đuổi theo, tức giận nói: Nếu Tư Đồ gia không nuôi được thì làm thế nào?!

Lâm Phượng Âm thuận miệng đáp lời: Lâm gia có thể nuôi ngươi, tiền ta mua rượu cũng đủ cho ngươi ăn uống mặc dùng.

Tư Đồ Tinh Nhi suy nghĩ một chút, chẳng biết tại sao cảm thấy rất vui vẻ, coi như nửa đời sau của mình an tâm giao phó đi ra ngoài, dùng tay áo lau nước mắt trên mặt, vui mừng hớn hở theo Lâm Phượng Âm đi vào.

Nàng theo thói quen dắt tay Lâm Phượng Âm, Lâm Phượng Âm cũng qua quýt trở tay cầm tay nhỏ bé của nàng hỏi: Lưu Y ở trong phòng sao?

Tư Đồ Tinh Nhi có hơi thất thần trả lời: Có lẽ vậy, ca ca bị trúng độc, hiện tại giống như là người bị liệt, căn bản không đi đường được. Nói đến đây lại có chút khổ sở, nước mắt từ từ tuôn rơi.

Lâm Phượng Âm không cần quay đầu lại cũng biết nha đầu tâm tình bất định hay thay đổi giờ phút này lại bắt đầu nổi lên gió mưa. Vì vậy lập tức ổn định bước chân, quay đầu lại dùng tay che ánh mắt của nàng nói: Gia chủ của một gia tộc chưa bao giờ biết tư vị nước mắt, ngươi cũng không cần trong một ngày nếm thử nhiều lần như vậy. Về sau nói thế nào cũng phải làm đương gia chủ nhà, luôn là bộ dạng tiểu nữ nhi này thì sao được, ta biết Tinh Nhi chính là một đại hiệp nữ ngông nghênh nha.

Tư Đồ Tinh Nhi nở nụ cười xán lạn, Lâm Phượng Âm nhìn thấy hai cái răng khểnh giống như Lưu Y dưới ánh mặt trời nở rộ hệt như ánh sáng trân châu. Chợt có chút hoảng hốt nhớ tới Tiểu Tịch luôn nói: ta chính là thích nụ cười của Lưu Y, làm cho người ta quên mọi phiền não!

Lưu Y nằm một mình ở trong phòng, cảm giác bắp thịt và máu của mình cũng dừng lại. Tưởng rằng ban đầu độc tố lan tràn chỉ là toàn thân vô lực hành động chậm lại, nhưng vừa qua hai ngày lại không cách nào nhúc nhích. Lưu Y cười khổ, sư phụ chính

/114