Diễn Viên Đẳng Cấp Bạch Liên

Chương 5 - Chương 5

/72


Y Trạm xoa xoa khóe mắt, uống một ngụm nước.

Cả một buổi sáng cô chỉ ngồi trước màn hình máy tính đọc những bức thư từ biệt mà người hâm mộ viết cho Thẩm Từ Chiêu.

Đơn giản là cô chỉ muốn được nghe những lời khen ngợi của người hâm mộ dành cho cô, ít nhất hình tượng của cô vẫn còn tồn tại trong lòng mọi người, cũng sẽ không dễ dàng bị lãng quên nhanh đến vậy.

Mà hiện tại, bỗng dưng cô cảm thấy có chút sầu não.

Kiếp trước, bản thân Thẩm Từ Chiêu là một người phụ nữ xinh đẹp, có làn da trắng bóc gương mặt trái xoan, điểm đặc biệt duy nhất không giống người khác chính là đôi mắt của cô, một đôi mắt phượng có thể mê hoặc lòng người.

Nhìn cặp lông mày cùng với tuổi tác và hình dáng bên ngoài vô cùng không tương xứng với nét thuần thục và điềm đạm, nhưng mà lại hài hòa đến phi thường, giống như mang theo khí chất thần tiên.

Khí chất đúng là một phương thức biểu hiện kỳ diệu, giúp cô bộc lộ tài năng trong một đám người mới.

Đúng năm đầu tiên khi cô mới bắt đầu ra mắt, vai diễn đầu tiên đóng là một nữ hiệp lạnh lùng, ngay lập tức có danh tiếng.

Giới truyền thông và người hâm mộ đánh giá là: đơn thuần như hoa sen, tự nhiên như điêu khắc.

Phiêu như Kinh Hồng, ấn tượng vững chắc này theo cô mười mấy năm, có tốt có xấu, cũng làm hạn chế rất nhiều trên con đường diễn xuất của cô, nhưng mà cũng giúp cô tích lũy được thêm rất nhiều người hâm mộ.

Đại diện công ty không đồng ý cho cô nhận đóng những vai phản diện, hơn nữa cũng không có nhiều kịch bản để cô có thể chọn lựa, bởi vì người hâm mộ và thị trường cũng không thể tiếp nhận.

Mãi cho đến khi cô bước sang tuổi hai mươi bảy, cô ký hợp đồng với một công ty đại diện khác đồng thời nhận lời đóng phim điện ảnh, đến lúc này cô mới có thể nắm chắc trong tay danh hiệu nữ diễn viên xuất sắc.

Nhẫn nhịn cực khổ trong mười năm.

Lại nhẫn nhịn ba năm tiếp theo mới có thể một lần nữa giành được giải thưởng, sau đó … chỉ trong một đêm mà mất tất cả phải làm lại từ đầu.

Trong kiếp trước, Thẩm Từ Chiêu là một đứa trẻ mồ côi, đại diện công ty đã tận lực sắp xếp cho cô có một bối cảnh hoàn mỹ hơn, cho nên hiếm có người nào biết được xuất thân thực sự của cô.

Còn về khí chất kia, nói trắng ra đó chỉ là kinh nghiệm thu được từ những việc đã trải qua.

Thói quen của một người phần lớn là dựa vào cảm giác đầu tiên để đánh giá một người nào đó, ánh sáng hào quang đứng thứ nhất, tài năng đứng thứ hai.

Tiểu thư con nhà giàu và con gái một được cưng chiều, cùng cô gái nhỏ nhà bên vốn nổi tiếng là những cô gái truyền thống, nhưng ssau lưng lại luôn sống theo ý mình.

Y Trạm tắt máy vi tính xem lại kịch bản, đối với nhân vật Diệp Ly này cô rất có hứng thú.

Diễn vai người tốt nhiều quá, đúng là diễn vai nhân vật phản diện sẽ khá hơn nhiều …

Có tiếng gõ cửa phía bên ngoài, Y Trạm ngẩng đầu lên.

“Tiểu Trạm, cha bảo chị lên gọi em xuống ăn cơm, em … Ở đoàn làm phim đã quen thuộc hết chưa? Nếu như ở đó gặp phải khó khăn gì có thể nói với chị.”

“Chị muốn nghe tôi oán trách hay là muốn tìm lại tự tin cho bản thân?”

Trong lòng Y Lan Khê khẽ run, không ngờ Y Trạm lại có thể nói thẳng thắn đến vậy.

Giọng nói của Y Trạm nhàn nhạt vang lên: “Nói thật, diễn xuất của chị rất kém, nếu như muốn diễn cảnh người chị lo lắng quan tâm em gái, thì ánh mắt nên thể hiện chân thành một chút.

Gian phòng trở nên yên tĩnh có chút quỷ dị.

Y Trạm trực tiếp đi thẳng ra ngoài, không ngoảnh mặt lại chỉ cất giọng nói với người đứng phía sau: “Y Lan Khê, tôi đây không thích diễn kịch cùng chị, sau này quan hệ của hai chúng ta chính là nước sông không phạm nước giếng.”

Về phần cô ta thiếu nợ hai vết đao kia, thời gian vẫn còn nhiều.

Một đao đâm vào cơ thể của Y Lan Khê, một đao còn lại, Y Trạm kéo tay áo lên cao một chút, bàn tay xoa xoa vết sẹo trên cổ tay.

Trên bàn ăn, Y Lan Khê đã chỉnh lý lại được tâm tình của bản thân, nụ cười trên môi rất dịu dàng, thỉnh thoảng nghiêng đầu sang bên cạnh chồng chưa cưới nói điều gì đó.

Tất cả chỉ nhằm mục đích thể hiện tình cảm của hai người đang rất đằm thắm.

Nếu là Y Trạm của ngày trước, khi nhìn thấy cảnh tượng này diễn ra trước mắt, có lẽ sẽ cảm thấy đau lòng mà làm loạn lên … Sau đó, đương nhiên là bị tất cả mọi người trách cứ.

Dù sao đi nữa hai người yêu nhau thể hiện tình cảm thân mật thì cũng không có gì là không thích hợp.

Thế nhưng đối với Y Trạm hiện tại, khi nhìn thấy ... Một chút cảm giác cũng không có.

Mộ Vũ Trạch đến ăn cơm tối, Y Chính Hoằng suy tính nhân cơ hội này đính chính lại mối quan hệ của hai chị em, cho nên mới để cho Y Lan Khê đi gọi Y Trạm xuống ăn cơm.

Lúc trước ông cũng không ôm hy vọng gì cả, nhưng mà trong khoảng thời gian gần đây, hai chị em sống chung với nhau không tệ, bỗng dưng cô con gái nhỏ của ông hiểu chuyện hơn trước, điều này đã khiến ông cảm thấy lại có hy vọng.

Y Trạm rót một ly rượu, giơ ly rượu lên: “Anh Vũ Trạch, chị Lan Khê, trước đây là do em không hiểu chuyện, em hy vọng anh chị có thể bỏ qua hiềm khích lúc trước, em uống cạn ly trước, chúc anh chị sống bên nhau trăm năm hạnh phúc.”

Y Trạm giơ ly rượu lên cao, trên vùng cổ tay trắng nõn dưới ánh mắt của mọi người xuất hiện một vết sẹo đỏ thắm

/72