Đời Con Gái? Tin Vào Ai?

Chương 63: Tha Thứ

/75


Chương 63 : Tha Thứ

" Đôi khi, biết chấp nhận thực tế cũng là một cách tốt nhất, điều đó tuy không thể chấp nhận được thời gian đầu nhưng về sau lại là điều tuyệt vời nhất. Có những người sau chia tay, họ khóc, họ sẽ trách móc vì sao lại bị phản bội, lại trách móc người con gái khác đã cướp mất người mình yêu. Họ không nghĩ rằng, đơn giản vì người đó đã gặp được cái nợ tình quá nặng và nợ tình giữ họ và người đó đã hết. Rồi họ sẽ tìm được ai đó yêu họ đến quên mất cả bản thân.

Hoặc...

Lỡ trên đường tình có bị phản bội, đừng trách ai cả mà hãy trách bản thân mình, vì mình đã thừa đã thiếu điều gì nên mình không còn giữ được người mình yêu nữa. Sau chia tay, hãy nghĩ lại rằng mình đã sai sót điều gì mà rút kinh nghiệm cho người sau. Vì trên đời này không ai có thể gọi là mất cảm giác yêu, đơn giản đó chỉ là tính cảnh giác quá cao do bị phản bội mà thôi."

***

Trốn tránh mãi cũng không phải cách hay, ngồi xuống bình tĩnh nói chuyện, cho người khác cơ hội giải thích xem họ nghĩ gì rồi cùng nhau giải quyết. Tôi sẽ nói chuyện đàng hoàng với Yong một lần xem sao.

- Đứng đây làm gì ?

- Đợi em.

- Người yêu anh um sùm ngoài kia, ra xử lý đi.

- Anh chỉ muốn nói chuyện với em.

- Mình ra hồ bơi nói chuyện nhé !

- Cảm ơn em.

- Cảm ơn gì ?

- Cho anh cơ hội nói chuyện.

Tôi không nói gì, đi ra hồ bơi, hắn cũng te te đi theo. Tôi ngòi thòng chần xuống nước nghịch, hắn cũng ngồi kế cho hai chân xuống đá nước nhẹ.

- Anh muốn nói gì ?

- Tha thứ cho anh được không ?

- Lý do gì để có thể tha thứ ?

- Cu Shin cũng là con anh mà, em không muốn con có ba sao ?

- Không duyệt, lý do vớ vẩn.

- Nhưng anh thật sự muốn làm lại từ đầu với em.

- Làm lại từ đầu là thế nào ?

- Là chỉ anh và em và cả con chúng ta, anh sẽ không làm em thất vọng.

- Ngay từ đầu anh nên như vậy, nhưng anh à, cuộc sống không quay lại được đâu. Nếu như em và anh làm lại từ đầu thì sẽ không có cu Shin, em không đi Pháp, không có con và em sẽ không để chuyện ngày hôm đó xảy ra.

- Em nhất định không bỏ qua cho anh sao ?

- Anh biết không, anh nên xin em tha thứ và sẽ không tái phạm chuyện gái gú thêm lần nào nữa.

- Anh sẽ như vậy.

- Như vậy là thế nào ?

- Anh sẽ không làm em thất vọng nữa, anh sẽ ngoan mà.

Omeoi... tên này ăn phải bả chuột hay sao vậy nè, anh sẽ ngoan mà, nghe tởm vãi ra :)) thôi kệ, tha thứ cũng là một cách sống đẹp, cũng là một cách trả thù đẹp. Tha thứ cho một người, bớt đi một nỗi lo cho một phần mình, cười nhiều hơn một chút nữa, sống thoải mái hơn một đời.

Tôi cười nhẹ, cuối mặt nhìn chân đong đưa dưới nước. Còn Yong, tay hắn từ từ đặt lên tay tôi đang chóng dưới đất, tôi hất tay hắn ra, để lại chỗ cũ, hai đứa cứ im lặng thẹn thùng lập lại động tác đó vài lần. Cuối cùng hắn hết chịu nổi ôm lấy tôi, tôi cũng bất ngờ quá... đẩy hắn lọt xuống hồ luôn =))

Tôi quên mất là tên này không biết bơi, nhanh chóng nhảy xuống kéo hắn lên. Chòi lên được tới mặt nước, hắn ôm chặt cổ, hai chân đu chặt vào người.

- Làm gì vậy cha nội, buông ra mới bơi vào được.

- Trời ơi sợ quá kéo vô lẹ đi má ơi.

- Gì vậy cha, không buông ra sao mà bơi.

- Buông ra chết chìm sao.

- Đứng đây chết hai đứa luôn giờ, buông ra tui kéo vô.

Hắn cứ đu miết vào người tôi, tôi muốn cười lớn nhưng mà không được, tôi sắp nghẹt thở chết đến nơi rồi

/75