Dụ Lang

Chương 79 - Chương 56

/91


Thẩm Thất không cự tuyệt ý tốt của La thị, bởi vì sở thích khi rãnh rỗi của nàng chính là coi hí kịch, những tình tiết trong kịch, mặc dù nàng chưa trải qua, nhưng khi nghe người ta hát, cảm giác giống như bản thân đã từng trải, có khác một chút là thú vị hơn. Trước kia ở Thẩm phủ, bởi vì nàng thích nên trong nhà có nuôi dưỡng một gánh hát.

Từ khi Thẩm Thất bước vào Hàn phủ, bởi vì Hàn Sâm ít khi xem hí kịch, hắn cho rằng việc này là xa xoa lãng phí, vì vậy sở thích của Thẩm Thất cũng bị cấm, chỉ khi trong phủ mở tiệc mời người khác, nàng mới có cơ hội coi hí kịch, những lúc đó nàng đều kéo tay áo Hàn Sâm hỏi cái này cái nọ, hỏi hắn, hắn muốn làm tướng quân hay làm thư sinh, mỗi lần như thế, Hàn Sâm đều trừng mắt nhìn nàng một cái, không có chút thiện cảm. Dù vậy cơ hội vẫn rất hiếm.

Cho nên Thẩm Thất cảm thấy rất tốt, tại sao sau khi lên làm hoàng đế, Hàn Sâm lại có sở thích ‘xa hoa lãng phí’ này.

Chỗ diễn hí kịch ở trên đài phương châu, cung nhân mà La thị sai đi mời Hàn Sâm quay về bảo, hoàng thượng sắp tới đây. Vẻ mặt La thị thường mang theo một chút âu lo, nhưng hiện tại đã tươi cười như xuân sang, còn bộ dáng của Triệu thị vẫn thờ ơ lạnh nhạt, Thẩm Thất nhớ Triệu thị ngày trước là người hay nóng nảy nhưng bây giờ La thị mới là người nhiệt tình hơn.

Lúc Hàn Sâm đến, Thẩm Thất đi theo các nàng đứng một bên thỉnh an, cùng lúc quan sát bọn họ, nhưng nàng phát hiện ba người họ hoàn toàn không giống phu thê, trái lại là giống chủ khách, thật xa lạ. La thị dè dặt, Triệu thị thờ ơ, trong mắt Hàn Sâm có chút áy náy, dường như là trong lòng rất đau khổ.

Ba người họ cũng không nói chuyện với nhau nhiều, cùng lắm là Hàn Sâm thỉnh thoảng giả vờ hỏi xem tình hình học tập của Tử Sung và đứa nhỏ của Triệu thị, La thị theo lệ quan tâm long thể Hàn Sâm, mà Triệu thị không hề mở miệng nói chuyện, còn Thẩm Thất công chúa Nam Chiếu thì giống như vật trang trí, Hàn Sâm xem nàng không khác gì khói bụi.

Thẩm Thất cực kì không thích bị người ta xem thường, nhưng nhìn thấy bầu không khí kì quái giữa ba người kia, nàng thật sự không dám gây náo.

Đúng lúc đó, gánh hát bắt đầu hát, tiểu hoa đán có khuôn mặt khá tuấn tú, giọng hát rất ngọt, khởi, thừa, chuyển, hợp, cũng rất thú vị, hơn nữa vở kịch này Thẩm Thất chưa từng coi, cho nên rất nhanh lực chú ý liền đặt trên sân khấu.

Kịch hát về chuyện một công tử được gia đình phú hộ giàu có giúp đỡ lên kinh đi thi giành chức trạng nguyên, mặc dù tình tiết tài tử giai nhân khá cũ, nhưng lời kịch trau chuốt, các từ ngữ kĩ được chọn kĩ càng, đọc lưu loát, Thẩm Thất mới nghe qua một lần, đã có thể nhớ vài đoạn.

Cho dù cực kì say mê, nhưng khi tới những cảnh nhàm chán Thẩm Thất sẽ dành thời gian nhìn qua chỗ Hàn Sâm quan sát. Ánh mắt của Hàn Sâm thủy chung nhìn trên sân khấu xem kịch. Hàn Sâm ngồi trên chiếc long ỷ rất rộng, đừng nói một người, ba người ngồi còn rộng. Hàn Sâm chỉ ngồi ở một bên, đầu và thân mình nghiêng về khoảng trống bên cạnh, thỉnh thoảng sẽ nở nụ cười, tuy nhiên những lúc này lời kịch không hề hài hước, có chỗ nào buồn cười chứ. Thẩm Thất thấy khó hiểu.

Nhưng mà bộ dáng của Hàn Sâm, giống như hắn thực sự thấy có người nào đó ngồi khoảng trống bên cạnh, hắn cứ nhìn như thế, khi thì mỉm cười, khi thì nhíu mày, Thẩm Thất nhìn hắn đến ngây ngốc. Lúc này, Hàn Sâm mới giống như một người còn sống, mấy ngày nay nàng thấy hắn không khác nhìn cái xác vô hồn, thỉnh thoảng nhíu chặt mày, thỉnh thoảng mới có điểm giống người bình thường.

Thẩm Thất nhanh chóng dời điểm chú ý lên sân khấu, ai thèm quan tâm hắn chứ. Nhưng không biết đoạn sau đó, là do gánh hát cố tình, hay do tiểu hoa đán còn quá trẻ, ánh mắt vừa nhìn thấy Đế vương Hàn Sâm, liền bị chậm nửa nhịp.

Thẩm Thất quay đầu nhìn Hàn Sâm, cứ tưởng rằng hắn sẽ bắt bẻ, bởi vì tính tình của hắn rất thích sửa


/91