Dụ Lang

Chương 88 - Chương 65

/91


Thẩm Thất đâu biết ngồi chờ nửa canh giờ cũng không thấy ai đến, mà bên ngoài Hoa Quang điện vẫn có tiếng bước chân vội vàng, nhưng không ai vào cả. Sau đó Thẩm Thất không nhịn được nữa, khoác áo vào, đứng bên cửa sổ nhìn về phía Hoa Chương điện, bây giờ là giờ sửu, tuy nhiên đèn đuốc sáng trưng, có thể thấy bóng người đi lại hối hả: “Đi tới hỏi thăm xem, như thế nào rồi?”

Cung nữ kia tuân luận, nhanh chóng lấy được tin tức, “Nghe nói bệnh tình hoàng thượng trở nặng, Lí công công vừa đi mời đại nhân ở chính viện.”

Lúc này Thẩm Thất rất sốt ruột, “Trang điểm cho ta.” Thẩm Thất bảo người ta búi tóc cho nàng, sau đó vội vàng đi tới Hoa Chương điện. Lí Chương không có ở đấy, Thẩm Thất nhìn trên sân điện có rất nhiều bếp lò, đều đang đun thuốc, xem ra chuẩn bị đưa đến cho Hàn Sâm. Thẩm Thất thấy nha đầu sắc thuốc tay chân vụng về, rõ ràng đang ngủ gà ngủ gật, nàng liền tức giận chạy đến.

“Tránh ra tránh ra.” Thẩm Thất giựt lấy cây quạt trong tay nha đầu kia, tự mình quạt lửa đun thuốc, nhưng kiếp trước nàng là đại tiểu thư, hiện tại là công chúa sao biết làm mấy việc này. Tuy nhiên cũng coi như đun được một chén thuốc.

Thẩm Thất bưng thuốc lên, đi vào tẩm điện của Hàn Sâm. Lúc nàng vào, Hàn Sâm vẫn còn chưa ngủ, hắn đang đọc tấu chương, Thẩm Thất cảm thấy hắn thật quá đáng.

“Sao nàng lại đến đây, tối thế này, công chúa nên quý trọng danh tiết.” Hắn còn dám nói, hiện tại nàng còn danh tiết sao.

Nhưng đây không phải lúc để cãi nhai, Thẩm Thất nuốt cục tức này xuống, nhẹ giọng khuyên nhủ: “Mời hoàng thượng dùng thuốc.”

“Trẫm không nhận nổi, công chúa nên để dành thuốc này cho phò mã tương lai đi.” Đúng là ngậm đắng nuốt cay mà, sự tức giận của Thẩm Thất tăng vọt, nhưng nàng tiếp tục nhịn.

“Mời hoàng thượng dùng thuốc.” Thẩm Thất bưng chén thuốc đến trước mặt Hàn Sâm.

“Nếu trẫm đã đồng ý với công chúa sẽ tứ hôn cho nàng, trẫm tuyệt đối không nuốt lời, công chúa không cần phải giả mù sa mưa, trẫm không cần nàng giả tình giả ý.” Nói xong liền vung tay, hất chén thuốc của Thẩm Thất ra ngoài, ầm một phát vỡ nát, nước thuốc tự nhiên rơi vãi.

Loại sỉ nhục này Thẩm Thất làm sao có thể chịu được. Đây là thuốc do tự tay nàng nấu, từ nhỏ đến lớn, nàng chưa từng làm chuyện thế này, không được người ta cảm kích thì thôi đi, còn phải chịu oan ức. Huống chi Thẩm Thất đã cố hạ thấp bản thân, lại bị hắn đối xử như vậy, hắn còn xỉ nhục nàng. Nghĩ thế, Thẩm Thất liền “Oa” một tiếng gào khóc. Uất ức mà nàng nhẫn nhịn đã lâu cũng thi nhau chảy xuống.

Nhìn thấy Thẩm Thất ngã ngồi trên mặt đất, nằm trên mặt đất, khóc đến nỗi không thở ra hơi.

Người bệnh kia không thể không nóng vội, Thẩm Thất cảm thấy có người ôm lấy nàng từ sau lưng, ôm nàng vào trong ngực, người kia nói nhỏ bên tai, “Đừng khóc, đừng khóc.” Lòng bàn tay ấm áp nhẹ nhàng vuốt ve tóc nàng, tràn đầy yêu thương trìu mến.

Khóc là một chuyện, nếu không ai dỗ dành, nàng khóc một chút rồi sẽ ngừng, nhưng nếu có người dỗ, nàng càng khóc dữ dội, Thẩm Thất vừa nứt nở, vừa nói: “Thuốc kia là do ta tự tay nấu.”

“Đều là lỗi của ta, là lỗi của ta hết.” Chữ ‘trẫm’ cũng không dùng, “Ta đi nấu một chén bồi thường cho nàng được không?”

Thẩm Thất nghe thấy vậy, liền bật cười khúc khích, thuốc này nấu cho hắn uống, sao hắn có thể đi nấu bồi thường cho nàng được chứ.

Thẩm Thất ngừng khóc, “Ngươi uống thuốc đi.”

“Tất cả nghe theo nàng.” Lúc này Hàn Sâm cực kì dễ nói chuyện.

Vì vậy Thẩm Thất mới bỏ qua, Hàn Sâm kéo nàng từ trên mặt đất dậy đưa đến bên giường ngồi, sau đó có cung nhân đi vào thu dọn mảnh vỡ, lại bưng lên một chén thuốc khác.

Thẩm Thất đưa thuốc cho Hàn Sâm, nào ngờ hắn không chịu nhận lấy, Thẩm Thât đang định nổi cáu, thì thấy Hàn Sâm vẫn nhìn nàng chằm chằm, nàng không thể giả vờ không hiểu ý hắn. Thầm nói, đã làm người tốt rồi thì nên làm đến nơi đến chốn.

Thẩm Thất múc thuốc, nhẹ nhàng thổi rồi mới đưa đến miệng Hàn Sâm, hắn không tình nguyện uống, cho nên chén thuốc này


/91