Dụ Quân Hoan

Chương 94 - Chương 89

/99


Ngu Quân Duệ nhớ tới lời Diệp Tố Huân trong mơ, trong đêm đen rét buốt, trán lại mướt mồ hôi. Trước đó Trình Sâm mập mờ không rõ với Diệp Tố Huân, nay Hoa Ẩn Dật làm y bị thương, hai người không được như ý ở chung, không biết sẽ làm ra chuyện gì khó lường trước.

Vậy giờ Trình Sâm kia ở đâu?

Ta có biết đâu, sau khi huynh ấy rời khỏi cung, vừa vặn nhà huynh đưa Lưu Uyển Ngọc tới, Lưu Uyển Ngọc bị sảy thai, trong bụng là một nam thai đã thành hình, trông giống như đã mấy tháng rồi, dù nhìn thế nào cũng không phải đứa bé của cha ta, lúc ấy nương ta định đuổi Lưu Uyển Ngọc đi, người Lưu gia lại đến, ta phải giúp mẫu thân, không chú ý huynh ấy, sau này cũng chẳng thấy tăm hơi đâu.

Huynh đoán xem y sẽ tới đâu? Ngu Quân Duệ một khắc cũng không muốn ngừng, hắn phải tìm người ngay tức khắc.

Huynh vội vã tìm huynh ấy làm gì? Trình hạo khó hiểu hỏi.

Không thấy Tố Tố đâu, rất có thể đang ở cùng y.

Ở cùng cũng chẳng sao, theo nhận định của ta về Tố Tố nhà huynh, sẽ không làm ẩu với người khác đâu mà. Trình Hạo không cho là đúng, kéo chăn định ngủ tiếp.

Đừng ngủ, tìm người giúp ta đã. Ngu Quân Duệ kéo Trình Hạo xuống đất.

Đi đâu mà tìm chứ? Trình Hạo vừa ngáp vừa trả lời: Đại ca ta ấy à, thoạt nhìn thì tình bằng hữu khá tốt, nhưng thực ra bên trong chẳng có gì, không bạn không bè, người lui tới cũng toàn triều thần, nay có chuyện như thế, huynh ấy sẽ không tới nhà ai đâu.

Trình Sâm qua lại cũng đâu chỉ có triều thần, hai mắt Ngu Quân Duệ tỏa sáng, mỗi ngày Tân thúc và Tân thẩm đều tới nhà hỗ trợ, chỉ hôm nay không tới, nhất định là Trình Sâm đang ở chỗ họ.

Nhưng, hắn cũng không biết chỗ ở của vợ chồng họ.

Nàng ấy thế mà ác với ta như thế! Nếu không phải hôm nay hoàng thượng nhớ ân tình xưa, giờ ta đã là một thi thể... Trình Sâm thì thào kể, dung nhan tái nhợt đỏ ửng bất thường, ngón tay trắng như băng tuyết hơ trên chậu than rừng rực lửa.

Diệp Tố Huân im lặng, Trình Sâm mà nàng biết, dù là chật vật hay đoan trang ngay thẳng, vĩnh viễn là trích tiên bình tĩnh, trong trẻo mà lạnh lùng, tựa như không có gì khiến y phiền hà.

Yêu, thật sự làm cho con người ta mất đi tự tin và tự tôn - những bản tính tối thiểu nhất của mỗi người.

Giờ Ngọ, nghe thấy tiếng động dưới nhà bếp, trong lòng Diệp Tố Huân chỉ toàn đau khổ, Ngu Quân Duệ bằng lòng buông bỏ tất cả vì nàng, thậm chí ngay cả chuyện nam nhân tránh xa bếp núc , hắn cũng chưa từng để ý.

Nỗi lòng băn khoăn xoắn xuýt, trong lúc nhất thời không biết phải đối diện với ánh mắt trông mong của Ngu Quân Duệ thế nào, Diệp Tố Huân hốt hoảng ra khỏi tiểu viện, trên đường lại gặp Trình Sâm đang thất hồn lạc phách, lúc ấy y giữ chặt tay áo nàng, đột nhiên liền khóc như mưa, sau đó, y kéo nàng tới nhà của Tân thúc Tân thẩm, kể không ngừng, y nói y không thèm để ý tiền đồ, không thèm quan tâm có thể sống hay không, nhưng y để trong lòng chuyện Hoa Ẩn Dật bỏ mặc y.

Trong mắt nàng chỉ có Ngu Quân Diệp, ta là gì không quan trọng!

Bà ấy vẫn là một người mẹ. Diệp Tố Huân thở dài: Huynh không nên hủy tiền đồ của Quân Diệp ca ca, đứa bé là điểm mấu chốt không thể chạm vào, là ranh giới cuối cùng của một mẫu thân.

Nhưng mà, Ngu Quân Diệp càng hăng hái tranh giành, nàng lại càng để ý Ngu Quân Diệp. Trình Sâm ngừng lẩm bẩm.

Cho dù Quân Diệp ca ca không nổi bật trên con đường làm quan, cả đời tầm thường thuận theo tự nhiên, Hoa phu nhân vẫn để ý tới huynh ấy. Diệp Tố Huân lắc đầu, nói: Trình Sâm, bước này của huynh sai rối tinh rối mù, nếu huynh tiến cử hiền tài là Quân Diệp ca ca trước mặt hoàng thượng, Hoa phu nhân sẽ cảm thấy áy náy, nói không chừng...

Yêu ai yêu cả đường đi lối về! Vì sao y không hiểu đạo lí này? Diệp Tố Huân thầm nhủ: Giống Quân Duệ ca ca kìa, mình quan tâm người nhà, huynh ấy liền chú ý người nhà mình, huynh ấy chưa ở chung với phụ thân, không thể nói cảm tình nông hay sâu nhưng chỉ vì đó là phụ thân mình, liền nghĩ mọi cách cứu phụ thân ra. Phụ thân huynh ấy thích mẫu thân nàng, nhưng vẫn vì mình, mang mẫu thân rời khỏi.

Diệp Tố Huân so sánh Ngu Quân Duệ và Trình Sâm trong lòng xong càng thêm rối loạn.

Két... Cửa phòng mở ra, Tân thẩm mở cửa bước vào, một cơn gió lạnh ập vào, ánh nến lắc lư vài cái rồi tắt ngấm.

Ánh sáng chiếu vào phòng, trời sáng rồi, họ thế mà ngồi trước chậu than cả một đêm.

Trình công tử, Tố Huân tiểu thư, ta đã làm điểm tâm, hai người mau tới ăn thôi.

Ngồi cả đêm, chân cũng tê rần hết, Diệp Tố Huân lảo đảo một cái, may mà Tân thẩm nhanh mắt đỡ nàng, cười nói: Nếu nhị thiếu gia ở đây, chắc chắn sẽ xoa bóp chân cho cô nương.

Trình Sâm nghe vậy mới hoàn hồn trong những cảm xúc căm uất của mình, nhìn Diệp Tố Huân, nhận ra hốc mắt nàng sưng đỏ, có lẽ đêm qua cũng khóc khá lâu. Chợt nhớ tới hôm




/99

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status