Dưỡng Em Thành Vợ Anh

Chương 12 - Chương 8

/14


Edit: Tịnh Hảo

Nửa đêm canh ba, tiếng chuông cửa vang lên, Đới Dương Trinh lập tức mở mắt ra, vì để không đánh thức người bên cạnh, anh nhẹ nhàng xuống giường, nhanh chóng đi tới phòng khách mở cửa chính ra, nhìn thấy người khách đến thăm đứng ở ngoài cửa, anh thở dài.

“Thời gian cậu đến nhà thăm hỏi thật đúng là kỳ quái!” Anh nói, mở cửa sắt ra, xoay người đi vào phòng khách.

Lý Phẩm Luân cười cười đi vào, thuận tay đóng cửa lại.

“Nhã Thiến đâu?” Lý Phẩm Luân ngồi xuống ghế sofa, ngắm nhìn bốn phía.

“Cậu có cần nhìn thời gian một chút không? 3 giờ 33 phút, người bình thường đều đang làm cái gì cậu không biết sao? Đi ngủ!” Anh lẩm bẩm oán trách.

“Tôi cũng rất muốn, nhưng là ai kêu tôi vì người nào đó nên đã bề bộn nhiều việc, thời gian đã không đủ dùng rồi, kết quả mấy ngày trước còn bị người nào đó sai khiến giúp dọn nhà, hại tôi bây giờ ngay cả thời gian ngủ cũng không có, tôi chính là mới từ phòng làm việc chuẩn bị về nhà, tiện đường ghé qua.” Lý Phẩm Luân ai oán nói.

“Cũng chỉ là từ dưới lầu chuyển lên lầu, như vậy liền kêu than, có vô dụng như thế không!”

Đới Dương Trinh xì mũi coi thường, “Rốt cuộc cậu có chuyện gì?”

“Hai chuyện.” Lý Phẩm Luân từ cặp tài liệu đưa một phần kế hoạch cho anh, “Đây là kế hoạch hoạt động triển lãm lần này, lấy ra cho cậu xem thử.”

“Không cần thiết, tôi cũng sẽ không xuất hiện, vật này nên đưa cho Đồ Diệu Định.”

“Cậu xem qua, tôi mới có thể đưa cho cậu ta.” Lý Phẩm Luân kiên trì.

“Thời gian triển lãm đã sắp đến, vật này cậu còn chưa đưa cho Đồ Diệu Định, cậu ta chắc là sắp phát điên rồi!” Đới Dương Trinh rất bất đắc dĩ, rất không nghiêm túc lật xem, kế hoạch triển lãm gì đó, nắm rõ hoạt động đều không có quan hệ với anh, Lý Phẩm Luân mỗi lần đều cố chấp muốn anh xem, coi như đây chỉ là một hình thức cũng được.

“Ai để ý đến cậu ta.” Lý Phẩm Luân hừ nhẹ, “Đúng rồi, tôi vẫn còn chưa có cơ hội hỏi cậu, lần này tại sao kéo dài hơn một tháng mới trở về? Rõ ràng nói cho cậu biết thời gian của tôi không đủ dùng rồi, cậu còn trì hoãn cho tôi một tháng, triển lãm ngày 20 tháng 4, kết quả cậu kéo dài tới trung tuần thứ hai mới trở về, cậu muốn tôi phải thế nào…”

“Bởi vì tôi thiếu chút nữa chết…” Đới Dương Trinh miễn cưỡng cắt ngang lời nhắc đi nhắc lại của anh ta, giọng nói và thái độ của anh giống như chỉ là anh nói “Chưa ăn no” bình thường như vậy.

“Cái gì?” Lý Phẩm Luân kêu to, nụ cười hồ ly trước sau như một rốt cuộc biến mất.

“Nói nhỏ thôi, Nhã Thiến đang ngủ!” Đới Dương Trinh cảnh cáo trừng anh ta, “Người của cô ấy không thoái mái, cần nghỉ ngơi, nếu như lời nói của cậu đánh thức cô ấy cậu liền chuẩn bị gặp xui xẻo đi!”

Lý Phẩm Luân cũng trừng lại, nhưng mà vẫn hạ thấp giọng.

“Cậu nói rõ ràng cho tôi, đã xảy ra chuyện gì? Tại sao người của đội chụp ảnh không có liên lạc với tôi? Người liên lạc khẩn cấp của cậu không viết thư cho tôi sao?”

“Tôi chưa bao giờ viết loại đồ vật này.” Anh nhún nhún vai.

“Cái gì? Cậu vậy mà…”

“Rốt cuộc cậu muốn nghe hay không? Không nghe thì tôi không nói.” Đới Dương Trinh cắt ngang anh ta.

Lý Phẩm Luân nhìn anh chằm chằm, “Nói đi, xảy ra chuyện gì?”

“Tôi và đội chụp ảnh lạc đường ở sa mạc, nhưng mà rất nhanh đã được một bộ lạc bản địa cấp cứu.”

“Nếu rất nhanh đã được cứu, tại sao còn nói thiếu chút nữa chết?”

“Bởi vì tù trưởng của bộ lạc kia muốn tôi cưới con gái của ông ta để báo đáp ân cứu mạng của ông ta, sau khi tôi nhìn thấy con gái của ông ta, liền kêu ông ném tôi trở về sa mạc.” Anh nhún nhún vai.

“Cậu thật sự nói như vậy?” Lý Phẩm Luân sững sờ.

“Thật, con gái của ông ta cao đến phần eo của tôi, chiều rộng lại rộng bằng hai người tôi, làn da đen như than, thô ráp như miếng rửa chén, miệng còn thối hơn thi thể, tóc có rận còn dài như giòi, trò tiêu khiển lúc nghỉ ngơi của cô ta chính là bắt giòi rồi ăn…”

“Đủ rồi, cậu không cần miêu tả đâu.” Lý Phẩm Luân cảm thấy thức ăn khuya vừa mới ăn vào bụng đều sắp ói ra.

“Vị tù trưởng kia thật sự quăng cậu trở về sa mạc sao?” Mặc dù ông ta trừng phạt đúng tội.

Dựa theo sự hiểu biết của anh ta với Đới Dương Trinh, nhất định từ chối, nhưng mà muốn từ chối, trước khi chưa nhìn thấy người thì nên từ chối, anh cứ phải đợi sau khi xem qua mới kêu tù trưởng ném anh trở về sa mạc, không phải là đang nói với tù trưởng, sau khi nhìn thấy con gái của ông thì anh rất ghét bỏ, ghét bỏ đến tình nguyện chết cũng không cưới sao?

Người này hoàn toàn không hiểu nghệ thuật nói chuyện, giống như không để người ta tức chết trong lòng anh sẽ không thoải mái, anh ta tin tù trưởng kia khẳng định cũng là bị anh làm tức, ngay cả anh ta đều muốn nói một câu “Quá đáng chết” !

“Thật sự ném đấy! Kết quả tôi không biết bị độc trùng gì cắn trúng, trí nhớ cuối cùng là ngã dưới ánh mặt trời chói chang chờ người tới, tỉnh lại lần nữa tôi nằm trên giường bệnh của bệnh viện nào đó, đợi đến sau khi hồi phục, thì trở về.” Giọng nói không nhanh không chậm, không chút để ý, cùng lúc đang nói, cũng tùy ý lật hết một chồng lớn bản kế hoạch kia rồi.

Ngẩng đầu nhìn Lý Phẩm Luân oán hận trừng anh, trong lòng Đới Dương Trinh thầm dễ chịu, có thể để cho nụ cười hồ ly trăm năm không đổi của Lý Phẩm Luân biến mất, thật có cảm giác thành tựu!

“Thế nào?” Anh biết rõ còn hỏi.

“Thế nào? Cậu hỏi tôi thế nào? Cậu thiếu chút nữa chết, vậy mà tôi lại không biết cái gì! Cầu xin có được hay không, chuyện nghiêm trọng như vậy, cậu có thể đừng có làm bộ dạng giống như không có việc gì như vậy được hay không? Cậu thiếu chút nữa chết đấy!” “Thiếu chút nữa chết chính là không có chết, không phải bây giờ tôi rất tốt ngồi ở chỗ này nghe cậu chuyện nhỏ xé ra to hô to gọi nhỏ sao?” Đới Dương Trinh miễn cưỡng liếc nhìn anh ta một cái.

“Đúng vậy, đúng vậy, tôi chuyện nhỏ xé ra to hô to gọi nhỏ, thật đúng là có lỗi!” Lý Phẩm Luân tức giận nói, tên đáng chết này, cũng chỉ có anh có bản lĩnh làm cho anh ta tức giận như vậy.

“Hy vọng cậu biết sai có thể sửa, không cần chỉ biết mở miệng nói xin lỗi, nhưng trong lòng một chút hối hận cũng không có.”

Anh cười nói.

Thật là tức chết người! Anh ta thật sự rất muốn bóp chết anh.

“Tốt lắm, tôi xem xong rồi.” Anh đặt tờ kế hoạch ở trên bàn.

“Sau khi xem xong có vấn đề gì không?’ Lý Phẩm Luân hỏi, mặc dù trong lòng biết hỏi cũng vô ích.

“Có.” Anh gật đầu, “Có thể không làm triển lãm không?”

“Không thể!” Lý Phẩm Luân thét lên.

“Thính lực của tôi rất bình thường, cậu không cần phải thét lớn tiếng như vậy tôi cũng có thể nghe được, đánh thức Nhã Thiến tôi liền kéo căng da cậu!” Anh cau mày, nguấy nguấy lỗ tai, “Nếu không thể, tôi đây không có vấn đề, dù sao tôi chỉ muốn bán rẻ lương tâm của tôi, cái khác cũng không liên quan đến tôi.”

“Bán rẻ lương tâm cái gì, đây là mang cảnh vật xinh đẹp trong mắt cậu chia sẻ cho toàn thế giới!” Lý Phẩm Luân cau mày nói, “Chẳng qua nếu như cậu giống như Đồ Diệu Định, tôi cũng đã nói cậu đừng cho người kia tùy tiện lấy, nhưng cậu cứ xem không sao cả, lại ở chuyện nào đấy não tàn như vậy, để mặc cho người ta làm bẩn tên tuổi Will, tôi chính là cực kỳ đau lòng!”

“Công lực nhắc đi nhắc lại của cậu thật đúng là càng ngày càng tăng đấy!” Đới Dương Trinh không tập trung nói.

“Còn không phải là do cậu làm hại!” Lý Phẩm Luân tức giận nói, “Bán rẻ lương tâm? Cười chết người, cậu sẽ là loại người bán rẻ lương tâm? Cậu căn bản là làm việc tùy thích, người thường chịu thiệt đều là tôi, tôi mới vì nghệ thuật của cậu mà bán rẻ lương tâm cho ác ma như cậu.”

“Tôi có thể trả hàng không?” Anh nhếch miệng lên.

“Hàng hóa đã bán, không thể trả về!” Lý Phẩm Luân trừng anh.

Anh nhún nhún vai, “Được rồi, nói chuyện thứ hai đi!”

“Kẻ chủ mưu ác độc chỉnh Nhã Thiến tôi đã điều tra ra rồi.” Lý Phẩm Luân khôi phục vẻ ung dung, “Là Phan Tĩnh Hồng.”

“Tôi biết ngay là người phụ nữ nham hiểm kia!” Đới Dương Trinh không bất ngờ, nhưng rất tức giận, “Lý Phẩm Luân, lập tức đuổi cô ta!”

“Không được!” Rốt cuộc Lý Phẩm Luân đã khôi phục nụ cười hồ ly trước sau như một của anh ta, rất tốt, đổi ngược lại làm anh tức giận! Hừ!

“Tại sao?” Anh cau mày.

“Bởi vì không có chứng cứ, hơn nữa nghiêm túc mà nói, mặc dù nói cô ta là chủ mưu, nhưng mà cô ta cũng không thật sự nói ra muốn mọi người làm gì.”

“Người phụ nữ kia cần gì mở miệng? Cô ta chỉ dùng vẻ mặt nôn mửa nói chuyện khiến người khác hiểu lầm, một đống ánh mắt trét shit sẽ đầy căm hận thay cô ta ra mặt.” Đới Dương Trinh cắn răng tức giận nói.

“Cho nên mỗi người đều tham dự tự cho là mình “quá hiểu lòng người”, chẳng lẽ cậu đuổi tất cả mọi người sao?” Hai chân Lý Phẩm Luân đan chéo vào nhau, “Chuyện lần này, cũng đừng tranh cãi với Tạ Dục Nho, tôi bảo đảm chuyện như vậy sẽ không xảy ra nữa, được không?”

Đới Dương Trinh cắn răng, anh cũng biết thật sự muốn tranh cãi sẽ không có kết quả gì, “Cậu cảnh cáo người phụ nữ kia cho tôi, tốt nhất là cách xa tôi và Nhã Thiến, tôi sẽ không khách khí với cô ta nữa.”

“Tôi biết, tôi sẽ chuyển lời đến cô ta.” Chỉ là có nghe hay không thì anh không thể kiểm soát được.

“Hỏi cậu một vấn đề.”

“Câu hỏi của cậu thật nhiều.”

“Giữa cậu và Đồ Diệu Định có khúc mắc, cô ấy biết không?”

Lý Phẩm Luân không nói rõ cô ấy là ai, bọn họ cũng đều biết là chỉ Phó Nhã Thiến.

“Biết, tôi đã nói tất cả với cô ấy rồi.”

“Tôi cũng đoán thế.” Lý Phẩm Luân gật đầu, “Kỳ thật với quyền thế của Phó Thị, muốn giúp cậu giải quyết chuyện này…”

“Cậu biết?” Đới Dương Trinh cắt lời anh ta.

“Biết cái gì?” Lý Phẩm Luân giả vờ nghi ngờ.

“Biết cô ấy là thiên kim của Phó Thị.” Anh nhìn anh ta chằm chằm.

“Biết chứ, thế nào? Đây là bí mật sao?” Lý Phẩm Luân vô tội hỏi.

“Làm sao cậu biết?”

“Nghe tên của cô ấy liền biết, Phó Nhã Thiến, con gái của tổng giám đốc Phó Hiệp Nhân tập đoàn Phó Thị khu vực châu Mỹ, đồng thời cũng là người tài trợ lớn nhất cho đội chụp ảnh.”

“Cô ấy là người tài trợ cho đội chụp ảnh?” Anh kinh ngạc hỏi.

“Ngay cả việc này cậu cũng không biết sao? Danh sách tài trợ cậu đều chưa xem qua sao?”

Đới Dương Trinh hừ nói: “Tôi chưa bao giờ xem cái kia.”

“Cũng phải, cậu là một thành viên của đội chụp ảnh, nhưng mà cậu là nhiếp ảnh gia tự do, rời khỏi đội là thói quen của cậu.” Lý Phẩm Luân than thở, “Được rồi, bây giờ cậu biết, như thế nào?”

“Như thế nào cái gì?”

“Có cần cô ấy giúp cậu giải quyết Đồ Diệu Định không?”

“Không cần.” Đới Dương Trinh đứng lên tiễn khách, “Cậu cần phải đi!”

“Được rồi, tôi cũng có chút chuyện vặt cần giải quyết.” Lý Phẩm Luân đứng lên, xem đồng hồ.

“Phụt, tối nay lại không được ngủ.”

Tiễn bạn tốt đi, Đới Dương Trinh ngồi một mình ở phòng khách, cô gái Nhã Thiến kia, nhất định không muốn nói cho anh biết chuyện người tài trợ, dù sao cô căn bản không biết anh là thành viên của đội chụp ảnh.

Một cánh tay từ sau đầu vươn ra, ôm lấy vai anh, đầu cũng dựa vào vai anh.

Anh không bị hù sợ, bởi vì mới vừa rồi cũng nghe được tiếng động của cửa phòng.

“Vẫn là đánh thức em.” Anh giơ tay khẽ vuốt cánh tay của cô.

“Em tài trợ rất nhiều đoàn thể.” Cô khẽ giải thích.

“Anh biết, anh không để ý việc này.” Anh nói, “Giọng nói của em khàn như hôm qua, là bị nhiễm bệnh lần hai sao?”

“Không có, là anh làm hại.” Phó Nhã Thiến đỏ mặt, đều là mới vừa rồi kêu quá… kịch liệt.

Đới Dương Trinh hiểu, cười, “Vậy thì thật xin lỗi.”

Phó Nhã Thiến lại nghỉ ngơi mấy ngày, mãi đến sau khi cô hoàn toàn khỏi bệnh, Đới Dương Trinh mới cho phép cô đi làm, mà trong ngày nghỉ phép của anh, anh đương nhiên mỗi ngày đưa đón cô đi làm, có lúc, buổi trưa Đới Dương Trinh còn có thể đưa bento đến cho cô, bởi vì anh và Lý Phẩm Luân là bạn tốt, cho nên có




/14