Em Là Công Thức Mĩ Vị Tình Yêu Của Anh

Chương 16 - Chương 16

/53




Chín giờ tối chạy đến trạm nghỉ của đường cao tốc thì xuống xe ăn cơm.

Ứng Khúc Hòa ăn hai miếng thì bỏ đũa xuống, đi vào trong xe. Tây Mễ cảm thấy Ứng Khúc Hòa thật hẹp hòi, chẳng phải một trò chơi thôi sao, còn buồn bực lâu như vậy?

Cô nói thầm một tiếng.

Trợ lý Chu Minh ở bên cạnh bới một chén cơm, nói: Cô Tây, vậy là cô không hiểu rồi, ông chủ của chúng ta bị chứng OCD vô cùng nghiêm trọng, cung Xử Nữ điển hình, may mà tài nấu nướng của cô tốt, anh ấy mới miễn cưỡng dễ dàng tha thứ.

Cho nên bên cạnh có một người có tài nấu nướng là chuyện hạnh phúc biết bao à. Tây Mễ cảm khái.

Ngoài trạm nghỉ, dưới đèn đường có mấy dì bán bánh mân nướng. Nghĩ đến Ứng Khúc Hòa không ăn gì, Tây Mễ mua hai cái bánh nướng, sau khi lên xe thì đưa túi giấy dai cho Ứng Khúc Hòa: Nè, anh Ứng, anh ăn chút bánh lót dạ đi.

Ứng Khúc Hòa cúi đầu nhìn tạp chí kinh doanh, không ngẩng đầu lấy tay ngăn lại, Không đói bụng.

Ăn chút đi? Tây Mễ lại đưa túi giấy qua, cái này khiến Ứng Khúc Hòa rất mất kiên nhẫn.

Chu Minh nhìn một màn này thì yên lặng cảm khái trái tim của người tuổi trẻ thật cao tận mây xanh, lá gan không hề nhỏ chút nào, lại ép ông chủ ăn thức ăn. Chu Minh nổ mấy, làm như không nghe thấy chuyện trong xe.

Thật sự không ăn? Tây Mễ thu tay lại, mở túi giấy, lấy một cái bánh còn nóng hổi ra.

Vỏ ngoài của bánh có màu vàng óng ánh, rắc đầy hạt vừng, nóng nhưng không bỏng. Cô cắn một miếng, bởi vì da xốp giòn nên tiếng “rộp” trong trẻo vang lên, hương vị mê người lập tức làm Ứng Khúc Hòa thèm ăn.

Dạ dày của anh như biến thành cái hang không đáy, tất cả tâm tình biến mất trong một cái chớp mắt, bị mùi thơm của bánh nướng kích thích muốn cắn một miếng.

Tây Mễ thấy anh chuyển mắt sang thì lại đưa bánh cho anh: Anh ăn thử một miếng xem, bánh này không phải ở đâu cũng có thể ăn được. Sau này có muốn ăn thì cũng không thể ăn được hàng chính tông đâu.

Rốt cuộc Ứng Khúc Hòa cũng nhận lấy bánh nướng, thử cắn một miếng nhỏ, trong giây phút vỏ bánh bắn ra giữa răng môi, anh nghe thấy rõ tiếng giòn vang. Bánh nướng ngoài cháy trong xốp, bên ngoài là lớp vỏ xốp giòn, bên trong thì bốc hơi nóng, hương vị lên men nhàn nhạt, rồi lại không kiềm chế nổi cảm giác thuần phác do hương cháy sém mang lại.

Loại bánh này cũng giống như rượu lương thực, đều có một cảm giác đơn giản nhưng lại trở về như nguyên trạng.

Hương vị này khác với kim thang xào nấm dại Đế Vương mà trước đó Tây Mễ nấu, hoàn toàn là hai cấp độ khác nhau. Ứng Khúc Hòa suy tư một hồi lâu mới chỉ điểm cho cô: Lúc này nếu tiến vào vòng đấu 100 chọn 50, cô có thể thử làm hương vị đơn giản như thế này.

Tây Mễ cũng có ý nghĩ giống như anh: Trận đấu lần này là do bên tổ chức cung cấp nguyên liệu nấu ăn, độ tươi mới không thể đảm bảo. Nếu như có thể đem thức ăn đơn giản nấu ra hương vị đơn giản nhất, dẫn dắt đầu lười người ăn trở lại nguyên trạng, cũng coi như là một sáng tạo đối với món ăn, anh Ứng, anh nói đúng không?

Nếu lời nói này đặt ở một ngày trước, nhất định Ứng Khúc Hòa sẽ cực lực phản đối. Nhưng sau khi nếm thử rượu lương thực và bánh mân nướng, tư duy của Ứng Khúc Hòa đã thay đổi, đồ ăn lúc trước khinh thường một khi có cơ hội nếm thử biết nó ngon thì sẽ khó mà buông xuống được.

Giống như khai quật được một đầu bếp có thiên phú như Tây Mễ, một khi gặp gỡ, muốn anh buông tay quả thật có chút không thực tế.

Tây Mễ thắng ở trẻ tuổi, càng có tính dẻo hơn đám đầu bếp già cổ hũ trong Ứng Thực Hiên.

….

Đến Cẩm Dương đã rạng sáng.

Ứng Khúc Hòa tạm thời có công việc

/53