Em Là Công Thức Mĩ Vị Tình Yêu Của Anh

Chương 44 - Chương 43

/53


Editor: Tiểu Lăng

Beta: Nana Trang

“Được, tới ngay.”

Đợi nhóm Quỷ Yên Thương ra khỏi phòng nghỉ, Tây Mễ phì cười. Cô quay đầu, thấy đầu bếp nhỏ Lưu Dương đang dùng mu bàn tay lau son môi, cố gắng để màu nó nhạt đi, nhưng lại lau thành cả miệng đỏ tươi.

Lưu Dương tủi thân nhìn cô: “Tôi đã rất thê thảm rồi, đừng cười nữa.”

Tây Mễ quay đầu lại, lặng lẽ cong môi cười.

Kiểu cách trang trí khu đồ chay rất Trung Quốc, bên ngoài có một ao sen nhỏ thả cá chép, còn có một vườn rau rất đặc sắc. Lên hành lang là sàn gỗ thật, phải để chân trần đi bộ qua.

Đi tới ao sen, Tây Mễ nghe thấy ở phòng bao lớn nhất khu đồ chay truyền ra tiếng cười của phụ nữ.

Trước bàn đá xanh ngoài sân, sáu đầu bếp chia thành hai hàng, Tây Mễ và ông Thủy đứng song song với nhau ở hàng cuối. Tây Mễ nghiêng đầu qua, chỉ thấy đôi môi đỏ mọng và cặp mày lá liễu trên gương mặt đầy nếp nhăn của ông Thủy, kèm thêm hai khối sắt nặng nề treo đằng trước như bộ ngực phụ nữ.

Cô cắn chặt môi, cúi đầu xuống, cố gắng nín.

Không được cười, không được cười…

Cửa giấy sơn khắc hoa kiểu Trung mở ra, quản lý khu đồ chay dẫn họ đi vào. Trong lầu Bích Lục là tranh tứ bình của các mỹ nữ đời Đường, có phòng bếp đơn được ngăn bởi thủy tinh trong suốt, có thể nhìn tình hình nấu nướng từ bên ngoài.

Bên trong có sáu chỗ ngồi ăn, mỗi dãy ba chỗ, đối diện với nhau.

Tây Mễ lén nhìn thoáng qua.

Sáu người phụ nữ, tuổi đều chừng ba mươi trở lên, ăn mặc trưởng thành, giơ tay nhấc chân đều có cảm giác cao quý như mẫu đơn.

Trong phòng bếp tường thủy tinh có đầy đủ dụng cụ làm bếp và đủ loại rau quả sạch.

Đóng cửa lại, tất cả những tiếng động bên ngoài đều biến mất.

Ông Thủy không chịu nổi, nói một câu: “Mấy bà già đó bắt chúng ta mặc như thế này, bị bệnh à? Bị đàn ông làm gì mà trở nên biến thái như vậy chứ?”

Đầu bếp khác cũng phàn nàn: “Ai biết? Bắt chúng ta đeo sắt lớn, còn phải bôi mặt thành như quỷ nữa.”

Quỷ Yên Thương lại cảm thấy chẳng sao, bất kể ăn mặc như thế nào, cũng không ảnh hưởng đến việc nấu nướng của ông. Ông nói: “Được rồi, đừng phàn nàn nữa, ông Thủy trách nhiệm nhặt rau, Tây Mễ rửa bát đũa, bày bàn. Lưu Dương đi cắt khoai từ.”

Tây Mễ lấy bát đũa từ trong tủ khử trùng ra, cẩn thận lau.

Trong phòng bếp vừa bắt đầu làm việc, quản lý khu đã đẩy cửa thủy tinh ra, gọi ông Thủy ra ngoài.

Ông Thủy khó hiểu nhìn Quỷ Yên Thương một cái, lau tay, đi theo quản lý ra ngoài.

Một người phụ nữ mặc sườn xám đang cúi đầu mân mê bộ đồ uống trà, phong vận giữa đôi mày thật sung mãn. Dường như không muốn liếc ông Thủy lấy một cái, cô ta gần như không ngước mắt lên nhìn, hỏi: “Mấy bà già chúng tôi bắt mấy người ăn mặc như vậy, qua đây, nói thử cảm nhận của ông xem.”

Ông Thủy sững sờ, nếp nhăn trên mặt gần như bị kinh ngạc làm phẳng.

Thủy tinh cách âm, sao cô ta có thể nghe thấy tiếng nói chuyện trong bếp được?

Người phụ nữ mặc sườn xám giương mắt nhìn ông, hình như bị hoảng sợ, “ối” một tiếng: “Trông xa còn tạm được, sao nhìn gần lại già thế? Bác à, lớn thế rồi còn đi làm đầu bếp gì nữa? Về nhà dưỡng lão, hưởng phúc, tự tại hơn bao nhiêu?”

Ông Thủy tức đến độ yết hầu lăn một vòng, nghẹn đỏ cả mặt.

Người phụ nữ mặc sườn xám nâng chén trà nhỏ lên, cười khẽ: “Sao? Nói ông già, bắt ông mặc thế, ấm ức à? Vào cái cửa này rồi thì đừng coi mình là đàn ông nữa, cứ xem mình là một bà già đi, nén giận chút là được.”

Ông Thủy: “…” Hình như hôm qua ông cũng dùng lời cay nghiệt tương tự như vậy nhằm vào Tây Mễ.



Quỷ Yên Thương tay cầm muôi, làm bốn món.

Rau xào bọc một lớp dầu, xanh biêng biếc; khoai từ ngâm đường thêm cẩu kỷ, hai màu trắng đỏ rực rỡ xen với nhau; lúc đổ cần tây xào ra thì lộn xộn, qua tay bày biện của Tây Mễ thì lập tức thăng cấp.

Sáu người phụ nữ vừa dùng bữa, vừa trò chuyện vui vẻ.

Các đầu bếp đứng song song đằng sau như nhân viên phục vụ. Người phụ nữ mặc sườn xám điểm tên Tây Mễ: “Cô, qua đây.”

Tây Mễ nhìn xung quanh, chỉ mũi mình: “Tôi ạ?”

“Đúng, là cô.”

Tây Mễ đi lên trước, người phụ nữ mặc sườn xám hỏi cô: “Món này là tác phẩm của cô?”

Tây Mễ thành thật đáp: “Những món này do bếp trưởng của chúng tôi tự cầm muôi làm, tôi chỉ phụ trách bày bàn.”

Một người phụ nữ khác mặc áo trắng cười nói: “Tây Tây Tây Mễ, tôi đã xem chương trình của cô, món canh kim thang xào nấm dại đó của cô rất được, có thể làm cho chúng tôi ăn không?”

Tây Mễ nhìn Quỷ Yên Thương sau lưng, khó xử: “Chúng tôi có quy tắc, tôi không cầm muôi, bây giờ tôi vẫn chưa có tư cách tự tay nấu.”

Người phụ nữ mặc sườn xám khó hiểu: “Lạ thế, đầu bếp giỏi không được tự tay nấu, đây là quy tắc gì? Hôm nay ở đây không có bếp trưởng bếp phó gì hết, cô đi làm canh kim thang xào nấm dại và cải trắng dấm chua đi. Ờ, để người này làm trợ thủ cho cô.”

Tây Mễ quay đầu nhìn Quỷ Yên Thương, đôi môi đỏ mọng của Quỷ Yên Thương hơi nhúc nhích, gật đầu với cô.

Trở lại phòng bếp riêng. Quỷ Yên Thương đưa lưng về phía nhóm phụ nữ, ánh mắt dừng trên mặt Tây Mễ: “Mấy vị khách này đều có lai lịch lớn, không thể đắc tội. Tây Mễ, cô không cần áp lực, cứ thoải mái làm.”

Có đầu bếp xen vào: “Mấy người đó rõ ràng là xem thường đàn ông, kỳ thị giới tính. Ai cũng bình đẳng như ai, mấy người đó dựa vào đâu chứ?”

Tây Mễ ho nhẹ.

Đầu bếp đang nói lập tức thấy không ổn, hình như hôm qua họ cũng chọc Tây Mễ thì phải?

“Anh được phép xem thường phụ nữ, thế phụ nữ không được phép xem thường đàn ông à? Không hiểu nổi mấy người lớn tuổi nữa, rõ bảo thủ mà.” Lưu Dương nhìn ông Thủy buồn bực trong góc không lên tiếng,




/53