GÁI Ế KHÔNG HIỀN

Chương 35 - Đi Chung Đường (1)

/72


Hạ lão gia từ trước đến nay là một vị chủ nhân vừa có thể kiếm tiền vừa biết cách hưởng thụ, xe ngựa để cho con gái ngồi đương nhiên cũng cố gắng là loại ung dung thoải mái nhất. Bên trong xe chẳng những có đệm gấm lụa êm dẻo mềm mại, còn có thêm một chiếc bàn nhỏ, nước ấm cùng vô số đồ điểm tâm, tránh để cho hai cô con gái xinh đẹp ngọc ngà phải lặn lội đường xa chịu đói khổ.

Cảng xuân tươi đẹp cùng phong cảnh như vẽ, lại thêm việc ra ngoài thật mới mẻ khiến cho Hạ Thụy Hi cùng Hạ Thụy Bội tạm thời quên ưu sầu và phiền não, hai người nằm ở bên cạnh cửa sổ xe, chỉ có một chiếc mành vải hơi mỏng, hương phấn thò đầu ra bên ngoài xem phong cảnh líu ríu nói chuyện không ngừng. Hạ lão gia mang theo mấy tay hộ viện cao lớn vạm vỡ cưỡi ngựa đi bên cạnh, nghe thấy tiếng cười nói vui vẻ của con gái, cười đến mức ánh mắt híp lại như sợi chỉ. Đời người còn mong muốn gì hơn? Áo cơm không lo, cả nhà an khang đó là hạnh phúc lớn nhất.

Bởi vì Uyển Nhi hơi say xe, Hạ Thụy Hi liền bảo nàng đi sang xe của bọn nha hoàn nằm nghỉ ngơi, để Thuần Nhi cùng Yến Nhi opwr trong xe hầu hạ hai tỷ muội các nàng. Bọn nha hoàn thấy hai vị chủ nhân đều vui vẻ, cũng lấy làm phấn khởi.

Đáng tiếc tỷ muội hai nàng trời sinh bất hòa, nói cười một lúc, chung sống hóa bình không quá một hai canh giờ, đã bắt đầu tranh cãi.

Thuần Nhi cười nói: “Gió thổi mát lạnh, thật là thoải mái. Giá mà thiếu gia cũng đi cùng, không biết còn vui vẻ đến nhường nào?”

Hạ Thụy Bội nói: “Đệ đệ một lòng muốn đi cùng chúng ta, xin cha mẹ hồi lâu, ta cũng đỡ lời cho nó rất nhiều, nhưng cha mẹ vẫn không đồng ý. Bình thường Nhị tỷ không phải quý nó nhất sao? Vì sao lần này không chịu hnois giúp vài lời cho nó?”

Hạ Thụy Hi nhớ tới lúc các nàng đến vẻ mặt Hạ Thụy Đồng cơ hồ đã muốn khóc, mỉm cười lắc đầu: “Không phải cha và nương đã nói rồi sao? Thụy Đồng còn phải học, nó là con trai, tương lai còn nhiều cơ hội ra ngoài, cần gì phải nóng lòng nhất thời? Ta đã đồng ý sẽ mua đồ chơi và thức ăn ngon mang về cho nó.”

Hạ Thụy Bội cười lạnh một tiếng: “Cho tới bây giờ tỷ lại nghe lời cha mẹ như vậy.” Ở trong mắt nàng, Hạ Thụy Hi đối với cha mẹ dịu dàng hiếu thuận cũng vì muốn lấy lòng cha mẹ, do đó luôn đối tốt với nàng ta, trong lòng nàng luôn cho rằng mình xui xẻo như vậy nguyên nhân đều do Hạ Thụy Hi, cho nên càng nhìn càng thấy Hạ Thụy Hi không vừa mắt.

Hạ Thụy Hi không rõ tại sao lại đột nhiên đắc tội với nàng ta, có điều nàng ra ngoài vì muốn vui vẻ, không phải muốn tức giận. Lập tức cười ôn hòa: “Cha mẹ đối với chúng ta tốt như vậy, công việc quản lý nhà cửa lại vất vả, ta không có khả năng chia sẽ phiền não với họ, chỉ có thể để họ bớt lo lắng, đương nhiên muốn cố gắng nghe lời của hai người. Chẳng lẽ muội cho rằng không đúng sao?”

Hạ Thụy Bội không phản bác được, mất hứng nói: “Ta chỉ nói một câu mà tỷ nói nhiều như vậy, ta thấy tỷ hình như không vui khi ta cùng tỷ đi đến kinh thành? Biết vậy nói sớm với phụ thân, để phụ thân đưa ta về nhà, đỡ phải làm tỷ tỷ vướng mắt.”

Hai nhà hoàn vừa nãy còn thấy hai vị chủ nhân lúc trước còn rất tốt, trong nháy mắt lại nổi phong ba, không khỏi đưa mắt nhìn nhau. Chỉ sợ trâu bò đánh nhau, ruồi muỗi chết, chủ nhân đem lửa giận trút lên trên người mình, không tự chủ xê dịch đến bên cạnh xe, gường như làm vậy có thể an toàn thêm một tí.

Hạ Thụy Hi nén dằn lừa giận trong lòng, cố gắng để giọng nói của mình nghe bình tĩnh và ôn hòa: “Bội Bội, lời này muội nói không đúng sự thật nha. Muội biết rõ cả nhà ta đều quan tâm đến muội, thương xót muội, lại luôn dùng những lời khó nghe châm chọc chúng ta, thật sự làm cho người ta thất vọng.”

Đây là phương pháp hữu hiệu Hạ Thụy Hi học được từ Hạ phu nhân, mặc kệ người đang giận dỗi nói nhảm, nói một mình, chỉ cần ra dáng cùng người giãi bày giảng giải đạo lý. Tuy rằng việc này làm cho mình nhìn qua có chút cổ hủ không thú vị, nhưng vẫn có thể duy trì phong độ của mình, cũng có thể khiến cho đối thủ á khẩu không trả lời được.

Quả nhiên Hạ Thụy Bội thẹn quá hóa giận, tức giận nói: “Nếu thấy lời của ta khó nghe, tỷ đừng có nghe. Ta cũng không muốn nói chuyện với tỷ.”

Không nói chuyện với ngươi thì không nói chuyện với ngươi, xem ai chịu đựng được hơn ai? Hạ Thụy Hi nhẹ nhàng cười, quay đầu, ngồi sang một bên cửa sổ khác, đưa mắt ngắm nhìn phong cảnh, thỉnh thoảng cùng bọn nha hoàn nói đôi lời,cũng cảm thấy vui vẻ.

Hạ Thụy Bội thấy Yến Nhi cùng chủ tớ Hạ Thụy Hi cười cười nói nói, chẳng ai nói chuyện với nàng, chính mình dường như bị cô lập, tức giận muốn chết, lớn tiếng nói: “Yến Nhi, mang trà cho ta!”

Yến Nhi vội thu hồi nụ cười trên mặt, cẩn thận rót cho Hạ Thụy Bội một chén trà nóng, hai tay dâng lên.

Hạ Thụy Bội oán hận uống một ngụm, “Phì!” liền phun ra, phun lên trúng thân ba người kia. Lại dùng sức liên tục véo Yến Nhi, mắng: “Nha đầu chết tiệt kia, nha đầu ăn cây táo rào cây sung chết tiệt kia! Cho ta uống trà đắng như vậy! Đáng ra không nên đưa ngươi đi cùng, nhìn ngươi kinh cuồng như vậy không biết xương cốt nặng bao nhiêu đây hả!”

Yến Nhi hoảng sợ mở to hai mắt, không ngừng xin tha, co rúm lại rúc vào một góc xe. Hạ Thụy Hi không nhìn được, ý bảo Thuần Nhi đang liên tục không ngừng lau quần áo cho nàng dừng tay, nghiêm túc nói: “Đây là đang ra ngoài! Có thể nói năng thoải mái như ở nhà? Có thể muốn nói gì thì nói làm gì thì làm, trách mắng nha hoàn như vậy còn ra thể thống gì? Để cho người ta thấy, còn tưởng rằng nhà chúng ta chuyên ngược đãi hạ nhâ, khiến cho thể diện và thanh danh nhà chúng ta biết để đi đâu?”

Hạ Thụy Bội đem chén trà trong tay đặt mạnh xuống bàn nhỏ: “Tỷ muốn giả bộ làm người tốt? Lúc này vẫn muốn nói chuyện thanh danh và thể diện Hạ gia với ta ư? Thanh danh và thể diện Hạ gia sớm đã bị tỷ cho mất hết rồi! Hừ, làm ta cười muốn chết! Ai mà không biết Nhị tiểu thư Hạ gia một lời không vừa ý liền lấy roi đánh người? Hỏi thử Uyển Nhi xem, từ nhỏ nàng ta đã phải chịu bao nhiêu trahcs mắng của tỷ? Lúc này lại sắm vai hiền thục? Đến trước mặt người khác giả bộ đi! Tỷ cho rằng tỷ giả bộ hiền thục là có thể gả được ra ngoài? Tỷ cho rằng tỷ chỉ cần đốt một nén hương là có thể gả ra ngoài? Ta cho tỷ biết, phàm là người có chút đầu óc người ta sẽ không lấy sao chổi là tỷ! Quậy cho gia đình không yên đã đành, còn hại ta cũng không hay ho theo.”

Sắc mặt Hạ Thụy Hi đại biến, giơ tay lên giáng cho khuôn mặt phấn hồng mịn màng của Hạ Thụy Bội một cái tát: “Ta thay cha và nương giáo huấn cho kẻ không hiểu quy củ là muội, nói hưu nói vượn gì đó!” Hạ Thụy Bội bị nàng cho một cái bạt tai có chút sững sờ, không khịp phản ứng, bắt đầu gào khóc, lăn lộn nhào lên muốn liều mạng với Hạ Thụy Hi.

Hạ Thụy Hi linh hoạt thoát được, lệnh cho Thuần Nhi: “Giữ chặt Tam tiểu thư! Nhất định nàng đã đụng vào một vật gì không sạch sẽ! Không biết mình đang nói gì! Chờ ta báo cáo với phụ thân, sẽ tính tiếp.”

Thuần Nhi thấy cô ba vênh vênh váo váo bị tiểu thư nhà mình đánh, không khỏi cảm thấy hả lòng hả dạ, sức khỏe nàng vốn đã tốt, lại nghe thấy lời nói của Hạ Thụy Hi, không sợ đắc tội Hạ Thụy Bội, lập tức ôm lấy Hạ Thụy Bội, giữ hai tay Hạ Thụy Bội thật chặt, Hạ Thụy Bội càng vũng vẫy càng chặt, cuối cùng không thể giãy thoát ra.

Hạ Thụy Hi thoải mái, vỗ vỗ cửa khoang xe kêu tài xế dừng xe đi mời Hạ lão gia lại đây. Hạ lão gia ở bên ngoài sớm đã nghe thấy bên trong tranh cãi ầm ỹ, đau đầu đi tới: “Chuyện gì thế?”

Hạ Thụy Hi cười lạnh nhìn Hạ Thụy Bội liếc mắt một cái, liền muốn mở cửa xe. Tin rằng chỉ cần nàng đem hành động của Hạ Thụy Bội thuật lại một lần, Hạ lão gia tất nhiên sẽ lập tức đem tai họa này trục xuất về phủ. Trở về nhà, hn cũng sẽ không bỏ qua cho Hạ Thụy Bội, cầm túc phạt tĩnh tâm là chuyện nhỏ, phạt quỳ phạt tiền mới là chuyện lớn.

Lúc này Hạ Thụy Bội trở nên thông mình đột xuất, gắng hết sức đẩy Thuần Nhi ra, bổ nhào đến bên cạnh hthm nũng nịu đnags yêu kéo tay áo Hạ Thụy Hi, nước mắt từng giọt từng giọt tuôn rơi: “Nhị tỷ, muội không hiểu chuyện, tỷ đại nhân đại lượng đừng tính toán với muội có được không? Muội đau lòng quá nên hồ đồ, rối loạn quá mới nói lung tung, nể tình chị em ruột, tỷ tha cho muội một lần được không? Đừng nói với phụ thân, muội tin tỷ. Nếu lần này muội không thể đến kinh thành, cả đời này kos có khả năng ra ngoài nữa, chỉ có thể nhốt mình trong căn phòng tối tăm mù mịt, lẻ loi hiu quạnh cả đời, muội xin tỷ, được không? Muội sai rồi. Tỷ nếu chưa hết giận, cứ đánh muội hai cái trút giận được không?” Nói xong thật sư cầm lấy tay Hạ Thụy Hi vung lên đánh nàng.

Hạ Thụy Hi nhìn thấy bộ dáng đáng thương của nàng, nghũ đến thiếu nữ như hoa lại có vận mệnh bi thảm, lại nghĩ tới lời cổ nhân tin tưởng chuyện sao chổi, nàng thất thố như thế là chuyện có thể hiểu được, liền mềm lòng, mặt vẫn trầm lại nói: “Không phải muội chê ta hại muội không hay ho sao? Hay là nên sớm cách xa ta một chút cũng tốt, đỡ phải hại muội không tốt thêm. Buông tay!”

Hạ Thụy Bội khóc lúc giữ chặt tay áo của nàng không buông: “Muội không buông! Muội không buông! Muội không muốn về, có chết muội cũng không muốn về!”

Hạ Thụy Hi hít sâu một hơi: “Nếu muội vẫn không buông tay, khi phụ thân tới ta sẽ nói hết sự thật.”

Hạ Thụy Bội vừa nghe thấy có hi vọng, nhanh chóng rút tay về, lau nước mắt trên mặt, lộ ra một nụ cười tươi rói, khuôn mặt biến sắc cực nhanh khiến Hạ Thụy Hi nhìn thế là đủ rồi.

Hạ lão gia không kiên nhẫn đẩy cửa ra: “Sao vậy? Ở bên trong cãi nhau ầm ỹ, chẳng chú ý thân phận gì cả.”

Hạ Thụy Hi cười nói: “Bội Bội nói nàng ngồi trên xe thấy đau, muốn nghỉ ngơi chốc lát, hỏi phụ thân xem ở gần đây có nơi nào nghỉ chân không.”

Hạ lão gia trầm mặt nói: “Đi ra bên ngoài còn muốn thoải mái như ở nhà? Chịu thêm lát nữa đi, phía trước có một cửa hàng, chúng ra đến đó ăn cơm trưa.” Ánh mắt lại hướng về Hạ Thụy Bội: “ Ta cảnh cáo con, nếu con dám cố tình gây sự với Nhị tỷ, cẩn thận ta tóm cổ, đưa con trở về!” Cho dù ông không nghe thấy bên trong đã xảy ra chuyện gì, cũng có thể căn cứ tính tình hai người này mà đoán được đại khái.

Hạ Thụy Bội rụt rụt cổ, không phục nói: “Tại sao lại cứ nói mỗi con? Con chẳng làm gì cả.” Cuối cùng dưới ánh mắt nghiêm khắc của Hạ lão gia, không dám nói nhiều, cùi đầu, thuận theo nhỏ giọng đáp: “Đã biết.”

Hạ Thụy Hi vội kéo Hạ lão gia: “Phụ thân cưỡi ngựa có mệt không? Có cần đi vào ngồi nghỉ cùng chúng con một lát không? Chúng con cũng muốn biết thêm chút kiến thức về phông thổ, thổ nhưỡng đoạn đường này?”

Vốn Hạ lão gia ngoại trừ ngựa cưỡi ra, còn tự chuẩn bị xe, nghe Hạ Thụy Hi vừa nói như vậy,cũng hiểu được Hạ Thụy Hi không muốn ở một mình cũng một chỗ với Hạ Thụy Bội, gây thêm mâu thuẫn, lập tức thở dài, vén áo choàng lên ngồi vào toa hành khách.

Thân thể ông cao lớn, ngồi vào trong thùng xe, trong xe liền có vẻ chật chội chen chúc, Yến Nhi càng ngồi sát vào góc tường hơn. Hạ lão gia thấy bộ dạng sợ hãi rụt rè của Yến Nhi, giả bộ nghiêm mặt nói: “Yến Nhi, ngươi rót cho lão gia chén trà.”|


/72

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status