Gặp Phải Giáo Sư Độc Miệng

Chương 13 - Chương 13

/48


Editor: Trà Đá

Mục Tiểu Tuệ: “……….” Cho dù hai người bọn họ là Gay đi nữa thì cũng chẳng liên quan gì đến cô.

Mục Tiểu Tuệ thì mặc kệ, nhưng Ô Thiến Hàm đã quyết tâm rồi, cứng cổ giải thích: “Các cậu không biết là đàn ông cũng có loại tình bạn tri kỷ sao? Giống như cậu và tiểu Tuệ Nhi cũng thường mua quần áo giống nhau đó.”

Liễu Bảo liếc Ô Thiến Hàm một cái: “Cậu cũng không phải không biết là tiểu Tuệ Nhi ngoài mua quần áo thể thao thì còn có thể mua gì được nữa, vì để tiết kiệm thời gian và tiền bạc nên đương nhiên phải đi cùng tớ để thay đổi phong cách.”

Ô Thiến Hàm đỏ mặt tía tai, nóng nãy vung tay lên: “Vậy……… Vậy…….. Trương Ba cũng giống vậy, không biết mua quần áo………. Không phải không phải, là Tô Dịch không biết mua quần áo nên mới đi theo Trương Ba mua giống nhau.”

Thượng Bình vỗ vỗ hai vai Ô Thiến Hàm bày tỏ an ủi, rồi sau đó thương tiếc nói y hệt: “Bây giờ vẫn chưa muộn, sớm muộn gì cũng trở nên ngu ngốc thôi.”

Ô Thiến Hàm dùng khuỷu tay thúc Thượng Bình một cái, trong nháy mắt như bị mù quáng: “Mấy đứa là một đám ngu ngốc, chưa từng yêu qua thì để chị đây nói mấy đứa biết, lần này chị rất nghiêm túc, chưa từng có một người đàn ông nào có thể khiến chị mất hồn như Trương Ba. Mỗi lúc nhìn thấy thầy ấy thì trái tim chị rung động khác thường, chị muốn kết hôn với Trương Ba, làm vợ của thầy ấy, sau đó sinh ra làm người của Trương Ba, chết làm ma của Trương Ba, không cho phép mấy đứa trêu chọc chị đây.”

Mục Tiểu Tuệ kéo vạt áo của Ô Thiến Hàm, lựa lời nói: “Ô Thiến Hàm, mới vừa rồi……. Có giáo sư chủ nhiệm khoa đi ngang qua, tiện thể…………. Nghe được những lời nói tỏ tình động lòng người…….. Rất rõ ràng.”

Trong nháy mắt, Ô Thiến Hàm hoàn hồn: “Các cậu đi chết đi, sao lại không nhắc tớ, a a a…… Tớ không sống nổi nữa.”

Thượng Bình tốt bụng nhắc nhở: “Không tìm đường chết sẽ không chết được đâu.”

~

Ngày giáng sinh hôm đó bão tuyết bay lả tả suốt một ngày, thứ tư cũng không có bài học nhiều, sau khi kết thúc giờ học buổi sáng lại không có lớp, nên bốn người trong phòng ngủ vẫn ngủ thẳng giấc đến hai giờ chiều. Mục Tiểu Tuệ dậy sớm, nằm trong chăn lăn qua lăn lại không muốn rời, sau đó nghiệm ra được chui trong chăn là phần mộ của thanh xuân.

Gần tới bốn giờ, cô bất đắc dĩ bò dậy, nhớ lại câu nói của Tô Dịch: “Lần sau miễn cưỡng cũng không nên viết thẳng ra mặt, nếu tôi thấy em không tình nguyện như vậy, thì lại càng muốn miễn cưỡng em thêm nữa đó.”

Cô dùng sức xoa xoa nắn nắn khuôn mặt: “Rõ ràng như vậy sao?”

“Thôi rồi thôi rồi, tiểu Tuệ Nhi làm sao đấy? Mới sáng sớm đã đứng giữa phòng lầm bầm rồi.”

Lúc Mục Tiểu Tuệ đánh răng xong cũng là lúc Liễu Bảo đã sớm ăn mặc chỉnh tề rồi, cô sửng sốt: “Đi chơi đâu sao?”

Vẻ mặt Liễu Bảo hơi vội vàng, làm bộ mắt điếc tai ngơ không trả lời câu hỏi của cô, rồi tiện tay ôm túi xách chạy ra bên ngoài, cô mơ hồ thấy hai mắt của Liễu Bảo ửng đỏ.

Cô gãi gãi đầu, có thể là cô nhìn nhầm!

Sau khi lớn lên thì dường như ai cũng mất đi vẻ ngây thơ chất phác, khi còn bé nếu thấy tuyết rơi dầy, thì ở ngoài trời đã sớm đầy ắp người, người thì làm người tuyết, người thì chơi ném tuyết…………

Giày đi tuyết lưu lại những dấu chân to trên lớp tuyết dày, sân trường to như vậy mà không thấy được mấy người, bông tuyết rơi đọng lại trên những nhánh cây khô. Bồn hoa mai mang theo những bông hoa mai nở rực rỡ được tuyết bao bọc, cực kỳ giống kẹo đường hồ lô, cô khẽ ngâm nga một bài ca vừa bước đi trên tuyết, tuyết rơi nhiều là có điềm bội thu.

Cô nghĩ năm sau vụ mùa nhà cô nhất định sẽ bội thu.

Trong phòng làm việc cũng chỉ có một mình Tô Dịch, cô dậm dậm giày đi tuyết để tuyết rơi khỏi giày rồi mới bước vào phòng làm việc.

“Không tệ không tệ, rất đúng giờ, tôi chờ em đã nửa tiếng rồi đó.” Ánh mắt Tô Dịch lóe sáng nhìn chằm chằm cô.

Cô cúi đầu nhìn mũi giày, cái này cũng không thể trách cô được, cô nổi tiếng lề mề nhất phòng ngủ, không bao giờ là người dậy sớm nhất, cuối cùng cũng ra khỏi cửa phòng ngủ, hơn nữa bão tuyết làm cô đi đứng rất khó khăn.

Anh thấy cô không lên tiếng, đưa tay lấy bài thi ở trên bàn


/48