Gặp Phải Giáo Sư Độc Miệng

Chương 44 - Chương 44

/48


Editor: Trà Đá.

Cát Y liếc mắt Đằng Hạo một cái, không khỏi khinh bỉ nói: “Huyện thành này toàn là nông dân đi ngoài đường, được bao nhiêu người là chủ tịch ngân hàng? Coi như có đút lót thì cũng nên tìm một khởi đầu cao hơn mới phải.”

Lời nói của Cát Y cũng có lý, Viên Mỹ Ngọc và Đằng Hạo muốn đáp trả lại cũng khó, vì bọn họ đang mải mê cúi đầu tìm kiếm quần áo.

Mục Tiểu Tuệ đi thang máy xuống lầu một, từ quầy tính tiền đi ra quảng trường. Đường phố trong huyện thành cũng rất phồn hoa, ánh đèn rực rỡ, chỉ là nhà cao tầng không giống thành phố W, các công ty cũng đều đều thấp thấp, phía trên đa số là khu dân cư.

Không khí ban đêm mát mẻ, đã là giờ tan tầm, bạn tốt tụ ba tụ năm hẹn hò dạo phố, ngựa xe như nước, lúc này đường phố mới lộ ra sức sống.

Mục Tiểu Tuệ đi một đoạn mới phát hiện ra cô đã đến Thành Tây, khoảng cách cũng khá xa, cô ngồi xuống ghế dài trong công viên, nhìn quạt gió xoay. Hoa Tulip, hoa Hồ Điệp đã sớm tàn, trên hàng rào chỉ còn lại những tán lá xanh; cúc vàng thì đang đua nhau khoe sắc, màu da cam phủ kín bồn hoa rất bắt mắt.

Cô không quả quyết, thì đoạn tình cảm của hai người cứ vương vấn không dứt được. Cô không bỏ xuống được, khiến cho anh cũng không bỏ xuống được.

Hai tấm vải bạt trắng được dựng lên trong công viên, có đôi có cặp như một đôi tình nhân dựa sát vào nhau nhìn những ánh đèn lấp lánh trên mặt hồ ở phía xa xa.

Suy nghĩ của cô có chút mơ hồ, càng ngày càng xa, từ lúc hai người quen biết nhau cho đến lúc hai người thân mật, quá khứ rồi đến hiện tại. Chuyện cũ giống như phim truyền hình tái hiện lại trong đầu cô, từng đoạn từng đoạn ấm áp.

“Mục Tiểu Tuệ.”

Giọng nói phá tan suy nghĩ của cô, cô ngẩng đầu, thấy Ôn Hâm đang đứng trước mặt cô, khoảng cách của hai người chưa tới một mét. Mượn ánh đèn đường sau lưng, cô đại khái có thể nhìn thấy hình dáng của anh ta, không giống hình dáng kiên cường của Tô Dịch, mà là hình dáng rất nhu hòa dịu dàng, tỏa ra sự ấm áp bao quanh.

“Anh cũng ở đây hả!” Cô cố gắng nở nụ cười chào hỏi.

Ghế dài cũ kỹ trong công viên phát ra một tiếng kẽo kẹt, Ôn Hâm đã ngồi xuống chỗ trống bên cạnh cô.

“Cơm nước chưa?”

Cô gãi gãi đầu che giấu tiếng kêu ầm ĩ trong bụng, buổi trưa cô đã không ăn, hiện giờ quả thật quá đói bụng, cô cười hai tiếng hắc hắc không trả lời.

“Anh mời em ăn cơm, bò bít tết canh xương ở Vị Mỹ Hiên cũng ngon.”

Cô cũng có chút xấu hổ, vội nói: “Để em mời anh, lần trước đã để anh mời rồi.”

Vĩ Mỵ Hiên cũng không phải nhà hàng sang trọng, nhưng lại có phong cách riêng, mùi vị không tồi, buôn bán rất được, Ôn Hâm tìm một vị trí gần cửa sổ. Ngoài cửa sổ đối diện là công viên Hà Lan, mặt hồ trong công viên như hòa vào cùng với màn đêm, thỉnh thoảng có gợn sóng lăn tăn, cây liễu rũ bên bờ, không có chỗ nào là không đẹp.

Có thể Ôn Hâm thiên về yên tĩnh, cho nên hai người lúc ăn cơm cũng đều yên lặng. Thỉnh thoảng chỉ có chén bát phản hồi lại tin tức, cho đến khi bữa cơm gần xong thì Ôn Hâm nói: “Anh muốn hỏi em là em có chút gì với anh không?”

Trên tay cô đang cầm muỗng canh, cô giương mắt lên không hiểu nhìn thẳng vào con ngươi ấm áp của Ôn Hâm: “Cái gì ạ?”

Ôn Hâm rút giấy lau ra, nhẹ nhàng lau mỡ dính hai bên khóe miệng cô, nói thêm: “Anh là đối tượng hẹn hò của em, nếu em thấy anh không tệ, thì chúng ta có thể thử suy tính đến chuyện kết hôn.”

Mục Tiểu Tuệ bị lời nói của Ôn Hâm làm cả kinh, trợn to hai mắt, sau đó cẩn thận nghĩ ngợi chốc lát, hỏi: “Anh đang cầu hôn em sao?”

“Đúng.” Ôn Hâm kiên định gật đầu, giữa hai hàng lông mày vẫn dịu dàng như trước: “Anh cũng đã đến tuổi kết hôn rồi, giữa anh và em coi như cũng có quen biết trước đó, hai nhà cũng không xa, em chính xác là đối tượng kết hôn của anh. Mà anh, cũng chính xác là đối tượng kết hôn của em.”

Trong lòng cô lập tức trở nên rối loạn, tay phải cầm muỗng canh suy ngẫm thật lâu, cho đến khi bát canh nguội lạnh cũng không biết. Ôn Hâm đứng dậy giúp cô đổi một chén canh nóng hổi khác, vẫn giữ bộ dáng cười tủm tỉm như cũ.

Nhưng nếu cô và Ôn Hâm kết hôn, thì Tô Dịch hoàn toàn không cần thiết ở lại đây.

Thế nhưng đối với Ôn Hâm mà nói, thì chuyện này rất không công bằng.

“Anh cho em thời gian suy nghĩ được không?”

Lòng khoan dung của Ôn Hâm đã đến độ vô biên rồi, ôn hòa gật đầu một cái. Hai người đi dạo trong công viên Hà Lan tiêu hóa thức ăn trong bụng rồi anh ta mới đưa cô về, trong đầu cô toàn là lời Ôn Hâm nói lúc nãy, xen lẫn với những lời Mễ Khả nói.

“Em không cần phải áp lực, loại chuyện như vậy, thì nên từ từ suy nghĩ.”

Cô trầm mặc một hồi lâu, ngẩng đầu hỏi Ôn Hâm: “Em từng có bạn trai.” Dứt lời mấp máy đôi môi khô khốc, “Anh hiểu ý em không?”

Phong tục ở huyện thành cũng không quá cởi mở, cô và Tô Dịch đã từng thân thiết, nhưng lại không thấy rõ tương lai, cô lại không hối hận một chút nào, thân thể và tâm hồn kết hợp đến cảnh giới tối cao của tình yêu.

Ôn Hâm giơ tay lên sờ sờ cánh mũi, tầm mắt vẫn lộ ra sự ấm áp như gió xuân, nói: “Anh cũng từng có không ít bạn gái.”

Cô “Dạ” một tiếng, cũng hiểu ý tứ trong lời nói của Ôn Hâm, chỉ chỉ đầu hành lang: “Anh muốn lên trên nhà một chút không?”

“Em vẫn chưa quyết định, anh không nên lên nhà thì tốt hơn.” Ôn Hâm vẫy tay tạm biệt rồi sau đó dần dần hòa vào với bóng đêm, biến mất ở trước cửa chung cư.

Mục Tiểu Tuệ đi qua năm tầng lầu thì tự dưng đi chậm lại, xác định anh còn chưa về nhà nên cô cũng lên lầu trên không chút do dự, tắm rửa xong cô cố gắng phân tích cô và Ôn Hâm kết hôn có lợi có hại như thế nào.

Dường như ngoại trừ việc cô không thể ở cùng với Tô Dịch cho đến khi về già, thì cũng chẳng còn chỗ nào xấu hết.

Buổi sáng náo loạn như vậy, buổi trưa lại không thể ngủ ngon giấc, cô sấy tóc rồi quay ngược đầu lại ngủ, trong cơn mơ mơ màng màng thì nghe được giọng nói của Tô Dịch, sau đó từ từ đi vào trong giấc ngủ. Trong mơ, Tô Dịch đang ôm


/48