Giành Làm Mẹ Kế Định Sẵn

Chương 15 - Chương 8.1

/19


Editor: phuogot_93

Sau khi biết tin, anh cả của Triệu Phù là Triệu Diệu nhanh chóng đến Đài Trung tìm Tiêu Tát hỏi rõ tình hình vụ án. Hai người hẹn gặp ở quán cà phê gần nhà họ Tiêu.

Tiêu Tát kể lại tình hình lúc đó xong thì gương mặt trẻ con của Triệu Diệu nhìn có chút nặng nề.

“Sao trên dao gọt hoa quả lại có thể có vân tay của tiểu Phù?”

“Triệu Phù nói, con dao đó là của cô ấy, cho nên trên đó mới có vân tay của cô ấy. Hôm đó, khi cô ấy đi mua thức ăn về, phát hiện cửa nhà không khóa, có lẽ là có người vào trộm nó đi.”

“Không có người làm chứng, nói như vậy khó có thể khiến cảnh sát tin được, xem ra lần này tiểu Phù gặp phải phiền phức lớn rồi, mà trước mắt tất cả chứng cứ đều bất lợi với con bé.”

“Em tin Triệu Phù trong sạch, Vưu Tư Lệ không thể là do cô ấy giết.” Giọng nói Tiêu Tát kiên định.

“Sao cậu lại tin tưởng con bé?” Triệu Diệu ngạc nhiên hỏi, đến người anh trai như ông, nghe được chân tướng mọi chuyện cũng có điểm nghi ngờ.

“Bởi vì cô ấy không có động cơ giết cô ta.”

“Có thể là lỡ tay? Không phải cậu bảo người chết là bạn gái cũ của cậu sao? Nói không chừng cô ta đi khiêu khích tiểu Phù, cuối cùng xảy ra tranh chấp nên lỡ tay giết cô ta.” Ông lớn mật phỏng đoán.

“Không thể nào! Với tính cách của Triệu Phù, sao cô ấy có thể lỡ tay giết Vưu Tư Lệ được, lại nói, nếu như Triệu Phù lỡ tay giết, vậy con dao kia phải giải thích như nào, không lẽ khi đó cô ấy mang theo dao sang nhà em à?” Tiêu Tát phản bác đúng lý hợp tình.

“Có thể con bé đang gọt trái cây thì đúng lúc Vưu Tư Lệ gọi điện thoại bảo sang bên đó, vì vậy tiểu Phù thuận tay mang cả dao qua, không ngờ lại xảy ra tranh chấp, vì tự vệ nên tiểu Phù mới lỡ tay giết người.”

“Nếu là tự vệ, không có lý gì mà Triệu Phù không nói.”

“Có thể là sợ hãi nên con bé mới không thừa nhận.” Triệu Diệu nói.

“Nếu Vưu Tư Lệ và Triệu Phù xảy ra xô xát thì phải có dấu vết để lại, tại sao phòng khách nhà em lại không phát hiện được gì.” Tiêu Tát không khỏi cảm thấy có chút tức giận, người này là anh cả của Triệu Phù, không bênh em gái thì thôi sao lại cứ cho rằng cô giết người chứ?

Chỉ vì ngại đối phương là anh trai Triệu Phù, anh không thể lớn tiếng chỉ trích.

“Cậu thật sự tin tưởng không phải Triệu Phù giết người?” Triệu Diệu đăm chiêu nhìn anh.

“Cô ấy nói với em Vưu Tư Lệ không phải cô ấy giết, em tin tưởng lời cô ấy nói.” Anh trả lời không chút do dự.

“Ha ha…” Gương mặt trẻ con của Triệu Diệu nở nụ cười vui mừng, xoa cằm nói “Xem ra tiểu Phù không nhìn nhầm người, cậu rất xứng với con bé, rất tốt.”

“Anh cả, ý anh là sao?” Tiêu Tát sửng sốt, nhưng sau đó một ý nghĩ chợt thoáng qua “Không lẽ, vừa rồi anh đang thăm dò em?”

“Không phải thăm dò, chỉ là thử xem cậu tin tưởng tiểu Phù đến đâu, chúc mừng cậu… cậu đã vượt qua.” Triệu Diệu mỉm cười, mở miệng.

Tính cách em gái mình như nào sao ông lại không biết, lần này ông tới đây, mẹ đã cố ý dặn phải nhân cơ hội này thử thách Tiêu Tát một chút, cho nên vừa rồi ông mới cố ý nói như vậy.

“Anh cả, em thật sự rất lo lắng cho Triệu Phù, cô ấy không chiêu hồn được, không cách nào xóa bỏ hiềm nghi, cũng không biết giờ cô ấy như nào? Có phải đang rất hoảng sợ hay không?” Vào giờ phút quan trọng như này mà anh cả còn khảo nghiệm anh? Tiêu Tát thật không biết nên vui hay nên giận nữa.

“Yên tâm, tiểu Phù không yếu ớt như vậy đâu, hai mươi tuổi con bé đã bắt đầu giúp anh chiêu hồn, con bé đã chứng kiến rất nhiều chuyện, chuyện này không dễ dàng đả kích con bé đâu.”

“Đại ca, anh có thể tính ra ai là người hãm hại cô ấy không?” Tiêu Tát sốt ruột hỏi.

Người nhà họ Triệu đều là cao thủ năm thuật, chắc có thể xem được hung thủ thật sự là ai chứ?

“Chuyện này sao anh biết được?” Triệu Diệu hơi xoa tay.

“Không phải mọi người đều biết bói toán xem mệnh sao?” Tại sao không tính được?

“Nếu có thể bấm ngón tay mà tính ra ai là hung thủ vậy chúng tôi đã thành thần rồi.” Triệu Diệu bật cười “Đáng tiếc, chúng tôi chỉ là người phàm, nên không thể biết ai là hung thủ, nhưng mà -”

Nghe có vẻ như còn có gì muốn nói, Tiêu Tát vội vàng hỏi tiếp “Nhưng mà làm sao?”

“Theo như kết quả bói toán của anh, hung thủ có quan hệ rất thân mật với người chết. Các cậu có thể theo phương hướng này để điều tra.” Có thêm một manh mối mới.

“Người có quan hệ rất thân với Vưu Tư Lệ?” Anh cau mày suy nghĩ.

“Đúng vậy. Anh còn có việc phải đi trước, tiểu Phù nhờ cậy vào em.” Triệu Diệu vỗ vai anh, giao phó trong sạch của em gái cho anh.

“Anh cả, anh tới đây không phải muốn giúp đỡ tìm ra hung thủ sao?” Thấy ông phải đi, Tiêu Tát có chút kinh ngạc.

“Chuyện này anh không thể nhúng tay vào, chỉ có thể dựa vào chính em và tiểu Phù thôi.” Ông lại như có ngụ ý mà nói “Chuyện này sẽ là bước ngoặt thay đổi thái độ sợ hãi người khác phái của tiểu Phù, cậu phải cố gắng một chút.”

Nghe thế, Tiêu Tát lại hỏi thêm “Anh cả biết vì sao Triệu Phù lại cực kỳ bài xích hành động thân mật không? Có thể nói cho em biết nguyên nhân là gì không?” Chuyện này vẫn là câu hỏi lớn trong lòng anh.

“Không thể, bởi vì nguyên nhân cặn kẽ anh cũng không rõ lắm, em muốn biết thì vẫn cứ để con bé tự nói đi.” Nói xong, Triệu Diệu vẫy tay, đứng dậy đi ra khỏi quán cà phê.

Trước khi đi Triệu Diệu đã nói, hung thủ là người có quan hệ rất thân thiết với Vưu Tư Lệ, vì vậy, Tiêu Tát thông qua một người bạn, rất nhanh đã tìm hiểu được một chút chuyện của Vưu Tư Lệ khi còn sống.

Anh rất kinh ngạc nhìn kết quả, sở dĩ cô ta ly hôn với chồng trước và vì anh ta phát hiện cô ta ngoại tình với người khác, còn bị bắt gian tại giường.

Mà người đàn ông kia không phải ai khác, chính là chồng của chị gái Vưu Tư Lệ, vì vậy chồng trước của cô ta mới phẫn nộ ly hôn.

Tiêu Tát nhớ đến cảnh sát nói, người nhà của Vưu Tư Lệ nhanh chóng mang thi thể cô ra về, cho dù cảnh sát cho người đến lấy lại, bọn họ kể cả bị phạt cũng không chịu giao thi thể ra.

Lúc trước, chị gái và anh rể của Vưu Tư Lệ dẫn người đến mang thi thể cô ta về với




/19