Hai Mươi Bảy Lá Thư Tình

Chương 42 - Chương 42

/55




Tôi nhìn thấy Dư Vi trong tình huống không hề chuẩn bị trước.

Khi đó tôi đang ôm lễ phục Triệu Tuân đưa định đi đổi, sau đó đi lướt qua một cô gái trẻ tuổi có khí chất rất tốt nhưng không nhìn rõ mặt, cô ấy mặc áo cưới đuôi cá. Tôi còn chưa kịp quay đầu ngắm bộ áo cưới tinh xảo của cô ấy thì đã nghe tiếng Từ Uân: “Ồ, sao anh lại ở đây…”

“Chỉ anh được tới thôi, còn tôi thì không hả?”

Đây là giọng của Đinh Tự.

Phụ nữ luôn hận giác quan thứ sáu của mình, giác quan nhạy bén của tôi nhanh chóng vô thức liên hệ Đinh Tự với cô gái mặc áo cưới kia. Nếu không phải tôi đã bước một chân vào phòng thay đồ, đi ra lúc này có vẻ đột ngột, tôi nhất định sẽ không bỏ qua cơ hội được quan sát Dư Vi trực tiếp. Nhưng cuối cùng hai chân tôi vẫn không chịu nghe lời mà bước vào phòng, buồn bực một mình trong không gian nhỏ hẹp, phát ngốc mười phút với lễ phục đơn vai. Bên ngoài truyền đến tiếng trò chuyện, tiếng ca ngợi, tiếng trêu ghẹo, mặc dù tôi không nhìn thấy nhưng vẫn có thể tưởng tượng ra đó là một hình ảnh như thế nào.

Nhưng tôi không muốn đi ra ngoài, nếu nói tôi không dám tôi cũng sẽ không phản bác, vì tôi không muốn giả vờ điềm nhiên đứng trước mặt Đinh Tự, khen cô dâu của anh ấy xinh đẹp như thế nào.

Tôi làm không được, tôi không độ lượng đến vậy.

Chờ đến khi tôi nghe thấy phòng thay đồ bên cạnh truyền sang tiếng dây lưng lách cách, dựa vào giác quan thứ sáu, tôi đoán là Dư Vi đang cởi áo cưởi, hẳn là đã đổi lại quần áo thường ngày, tôi mới ôm quần áo đi ra ngoài.

“Hửm? Sao lại không đổi vậy?” Triệu Tuân hỏi, bọn họ cũng nhìn sang, đương nhiên, có cả Đinh Tự.

Tôi chỉ phải trả lễ phục lại cho Triệu Tuân: “Đã thử trong đó rồi, đi ra quá lạnh nên thay luôn… Ồ, luật sư Đinh cũng ở đây sao?”

Đinh Tự cười đáp, anh đến thử áo cưới cùng vị hôn thê.

Rõ ràng tôi đã sớm biết nhưng vẫn phải giả vờ ra vẻ ngạc nhiên, đây là giới hạn của tôi rồi. Còn câu chúc hai người hạnh phúc kia… cứ nghẹn trong họng như xương cá, chỉ cần cho tôi miếng cơm là nuốt xuống được.

Từ Uân cho tôi một ánh mắt trấn an, nhân cơ hội đổi chủ đề: “Ôi chao, tất cả mọi người đều đang đợi em đấy, lạnh tới mức nào chứ? Đi ra một tí cũng không chịu…”

Tôi nhìn anh, Triệu Tuân đứng cạnh cũng đang muốn hỏi tôi như vậy, tôi cười gật đầu, mở to mắt nói dối: “Rất hợp mà, cứ như được may theo số đo của em ấy.”

“Vậy là tốt rồi…” Triệu Tuân nhìn thoáng qua Từ Uân, “Hôm nay không có phúc xem thì cũng đừng trách tôi…”

Cái này vừa nghe cũng biết là trêu ghẹo nhưng vẫn làm tôi có chút xấu hổ. Tôi nghĩ mọi chuyện có thể quy kết thành, người dư thừa vốn không nên xuất hiện.

Tôi đột nhiên cảm thấy hơi bực bội, nếu như nói có cùng cảm giác, vậy sao Đinh Tự lại tự nhiên như vậy.

Thoáng chốc, trong đầu tôi tuôn ra một đống chuyện liên quan, lúc Từ Uân nghe tôi nói có người trong lòng, phản ứng không phải như thế. Lúc Dương Dịch biết tin bạn trai cũ kết hôn, phản ứng cũng không phải như thế. Khi tôi biết chuyện cũ của Đinh Tự và Dư Vi, phản ứng cũng không giống vậy. Khi biết Từ Uân muốn đi xem mắt, dù còn chưa chứng thực, phản ứng của tôi cũng không thể tự nhiên được…

Chỉ có Đinh Tự là có thể tự nhiên vui đùa cùng tôi và Từ Uân ở phòng nước, có thể đối diện tôi không hề nao núng khi đang thử áo cưới cùng vị hôn thê.

Giữa chúng tôi, không phải đã từng có một giai đoạn ngắn ngủi cùng nhau sao? Nhưng phản ứng của anh…

Càng nghĩ càng bực bội, khi Dư Vi mặc quần áo thường ngày đi ra, tôi vốn không dám nhìn thẳng vào mắt cô ấy. Liếc thấy Đinh Tự cầm túi xách của cô, sau đó cô ấy khum tay nhỏ giọng thì thầm vào tai Đinh Tự, lúc để tay xuống hai người cùng nở nụ cười. Họ như một cặp chất hóa học sinh ra phản ứng mạnh, va chạm sẽ phát lửa, khiến tôi dần không nhìn rõ phía trước, cũng không nhìn rõ bản thân mình…

Vì sao tôi đột nhiên có cảm giác, mình là người thứ ba đầy tội lỗi.

Tôi không nhớ bọn họ nói gì với nhau, không nhớ đã tan cuộc thế nào, không nhớ tôi lên xe Từ Uân thế nào. Khi nghe anh liên tục hỏi tôi mấy lần, tôi mới phục hồi tinh thần lại.

“Cái gì?”

Anh dừng xe cạnh hồ, tắt máy mở cửa, vòng qua ghế phụ kéo tôi xuống: “Đi hóng gió, để đầu óc tỉnh táo một chút.”

Chưa kịp đáp lại đã bị anh kéo xuống xe, tôi không hiểu lời anh nói, ngây thơ hỏi lại, sao anh dừng xe ở đây?

“Cho em tỉnh táo, đỡ phải suy nghĩ linh tinh.”

“Sao em cần tỉnh táo làm gì?” Bị gió lạnh thổi, lòng tôi càng khô cằn hơn, “Em nghĩ linh tinh gì chứ?”

“Bớt mạnh miệng với thiếu gia đi.” Từ Uân hừ một tiếng, “Nhìn thấy người ta có đôi có cặp, trong lòng khó chịu đúng không. Có gì mà phải luẩn quẩn, lúc người ta yêu đương đã oanh động toàn trường rồi, tình cảm mấy năm liền, nếu em ghen ghét cũng là bình thường. Nhưng việc đã đến nước này, họ cũng sắp có kết quả, em cứ mất hồn mất vía kiểu đó, anh ta nhìn không thấy, tự em tra trấn bản thân mình sao?”

Giọng điệu của Từ Uân không hề thân thiện, tôi nghe rõ, sau mỗi lời anh nói như có một ngọn lửa, nhen nhóm kíp nổ trong tôi. Cơn tức của tôi đã vọt tới giới hạn, tôi đứng ngược chiều gió không muốn nghe anh nói, nhưng một câu

/55