Hỉ Doanh Môn

Chương 3 - Chương 3

/607


Cửa vang lên một tiếng “Ken két” nhỏ, ló ra một cái đầu nhỏ không lớn hơn Minh Phỉ bao nhiêu. Là một tiểu cô nương mặc áo hoa, tóc vừa vàng vừa thưa thớt, miễn cưỡng dùng dây buộc tóc màu hồng ghim hai cái bím tóc nhỏ ở hai bên, da ngược lại trắng noãn, một đôi mắt đen lúng liếng, khẩn trương nhìn lén Kiều Hạnh đang canh giữ bên giường, nhẹ nhàng cào hai cái vào cánh cửa, nhỏ giọng kêu: Phỉ Phỉ. . . . . . Nàng vừa dứt lời, một con Thổ Cẩu xám xịt liền chen vào trong qua khe cửa, nức nở đi thẳng tới mép giường.

Con chó kia đi tới bên cạnh Kiều Hạnh, tò mò rướn cổ lên hít hà, Kiều Hạnh bị sợ đến mức đứng lên kêu một tiếng: Chó hoang từ đâu tới? Mau đuổi ra ngoài!

Cẩu Nhi chưa từng nhìn thấy người nào ăn mặc như thế, cũng chưa từng nghe thấy tiếng nói bén nhọn như vậy, bị sợ đến Ư ử một tiếng, rúc vào mép giường Minh Phỉ, cụp đuôi, trong lòng run sợ nhìn Kiều Hạnh.

Minh Phỉ thở dài, có câu nói, chó cậy gần nhà, nàng là một chủ nhân mềm yếu dẫn đến Hôi Hôi cũng nhát gan như chuột, cần phải bức đến đường cùng mới có thể phản kích. Nàng nhẹ nhàng lên tiếng: Kiều Hạnh tỷ tỷ, tỷ không cần sợ, đây là chó ta nuôi, tên Hôi Hôi(*). Nó rất biết điều, chính nó đã dẫn người tìm được ta đấy, có phải hay không, Phương nhi?

(*): Hôi Hôi ở đây có nghĩa là tro bụi, chứ không phải mùi hôi nhé! :)

Cô gái nhỏ tóc vàng chạy vào, cười lộ ra hàm lợi thiếu hai chiếc răng sữa nói: Đúng, Hôi Hôi là con chó ngoan. Chỉ cần ngươi không chọc giận nó, nó sẽ không cắn ngươi.

À, là con chó ngoan. Kiều Hạnh cười nhạt nhẽo, khẩn trương nhìn con Thổ Cẩu nản không muốn nhặt, chỉ sợ nó lại đột nhiên nhào lên cắn nàng một ngụm, nghĩ thầm, Tam Tiểu Thư này thật đáng thương, các di nương và tiểu thư thứ xuất đều nuôi mèo Ba Tư hoặc là phúc cẩu(*), còn nàng lại nuôi một con Thổ Cẩu xấu xí như vậy, rõ là. . . . . .

(*): Chó Bắc Kinh

Dư ma ma đứng ở cửa phòng bếp, thân thiết nói chuyện nhà với trù nương(đầu bếp) cao lớn vạm vỡ, hai mày rậm, tử hồng mặt than, dáng vẻ như nam nhân của Ngô gia: Nghe nói ở nơi này của các ngươi có một đạo sĩ xem bói xem tướng rất linh?

Trù nương trả lời: Ừ, họ Tống, đang ở trong vịnh Bạch Phong Quan ngoài Chu gia ba dặm, đã hơn tám mươi tuổi nhưng thân thể vẫn còn khỏe lắm, rỗi rãnh cứ thích ra ngoài đi dạo. Thân thể của ông ấy còn khỏe mạnh hơn so với một đại lão gia hơn ba mươi tuổi, người ta cũng gọi ông ấy là Lão Thần Tiên.

Dư ma ma tò mò hỏi: Vậy ngươi đã từng thấy chưa?

Trù nương cười rộ “ha ha”: Dĩ nhiên từng thấy, hàng năm đều tới nhà quải công đức. Tam Tiểu Thư nhà các ngươi cũng đã từng gặp, Lão Đạo Trưởng rất phúc hậu, đáp lại cho Tam Tiểu Thư một tấm bùa bình an, nói nàng là một cô nương có phúc khí tốt, dụ dỗ Tam Tiểu Thư cười đến mấy ngày.

Dư ma ma thầm nghĩ, xem ra thật sự có chuyện như vậy, phải dành chút thời gian đi bái phỏng lão đạo sĩ này mới được. Trong Đại Phong triều tín phụng đạo giáo không ít, đặc biệt là mấy chủ tử trong cung càng thêm tín đạo. Nếu lão đạo sĩ này thật lợi hại như vậy, thì lời của d/đ;l;q'd ông ấy nói có thể có chút phân lượng. Vì vậy, kêu một nha đầu khác tên Kiều Đào đang nấu thuốc cho Minh Phỉ trong góc phòng bếp qua: Ngươi đi nói với Ngô gia nãi nãi, chúng ta muốn đi chùa Bạch Phong dâng hương, hỏi nàng lúc nào thì thuận tiện? Tốt nhất là sáng sớm ngày mai phải đi.

Kiều Đào nghe vậy, phân phó nữ đầu bếp đôi câu, buông quạt hương bồ(*) trong tay xuống bước đi.

(*): Được làm từ lá cây hương bồ

Kiều Hạnh tinh mắt, từ trong khe cửa sổ thấy Dư ma ma bưng cháo gạo tẻ cùng ba bốn món rau đi tới, vội vàng chạy đi đón nàng: Nha đầu Kiều Đào chết tiệt kia đã chạy đi nơi nào? Thế nhưng để mẹ làm chuyện như vậy. Mẹ không cần nuông chìu nàng, tránh khỏi nàng hếch mũi lên mặt, không biết mình là người nào.

Dư ma ma nói: Là ta bảo nàng đi làm chút chuyện. Mọi người đều là người làm, đều là người hầu hạ chủ tử, việc gì sống không được? Trong phòng bếp còn đang nấu thuốc, ngươi đi xem đi, chỗ Tam Tiểu Thư có ta hầu hạ được rồi.

Kiều Hạnh đụng phải cây đinh mềm, vẻ mặt đỏ lên, cũng không dám biểu hiện ra bất mãn gì, thuận theo mà nói: Mẹ yên tâm, ta nhất định nấu thuốc cho Tam Tiểu Thư thật tốt.

Dư ma ma cười híp mắt nói: Ngươi làm việc ta có cái gì không yên lòng?

Kiều Hạnh không phải cùng nhau tới từ Trần gia với nàng, mà là nha hoàn bên cạnh Thái lão phu nhân, bởi vì lúc Thái lão phu nhân qua đời thì hai nàng còn nhỏ, nên không thả ra ngoài, vẫn để ở hậu viện, khi Nhị Di Nương làm gia chủ, hai nàng cũng chịu không ít ngày uất ức. Sau khi Trần Phu Nhân vào cửa thì nói hai người ra dùng, cơ hội này thật vất vả mới đến được, Kiều Hạnh dĩ nhiên quý trọng, trong lòng cũng có ý muốn tranh giành với Kiều Đào.

Kiều Hạnh trực giác Dư ma ma không phải rất ưa thích mình, ý định vòng vo mười mấy vòng, đôi môi giật giật, rốt cuộc không nói gì, yên tĩnh đi về phía phòng bếp. Dư ma ma liếc bóng lưng của nàng một cái, bình ổn đi vào trong phòng của Minh Phỉ.

Minh Phỉ nằm ở trên giường, vễnh lỗ tai nghe cuộc đối thoại của người vào tai từ đầu đến cuối, ngay cả Phương nhi lôi kéo thì thầm với nàng, nàng cũng không nghe vào bao nhiêu. Phương nhi là tiểu nữ nhi Uông thị, từ trước đến nay rất được cưng chiều, cũng không biết sầu lo vì việc gì mà vẫn luôn ngây ngô, đảo những thứ tơ lụa y phục giày vớ của Minh Phỉ, vòng tay bạc chim muông các loại, hâm mộ đến không được.

Lúc Dư ma ma tiến vào, đúng lúc nhìn thấy một con Thổ Cẩu đứng ở mép giường Minh Phỉ, trên người tản ra một mùi khai thật lớn, Phương nhi thì đang mang thử hài mới của Minh Phỉ. Đó là một đôi hài đế mỏng, mặt

/607