Hỉ Doanh Môn

Chương 5 - Chương 5

/607


Editor: Lovenoo1510

Thanh Hư cũng không thèm nhìn tới, thuận miệng nói: “Thượng cát!” Đưa tới cửa sinh ý, hắn mà không đoán được thì chính là heo! Chỉ có để khách hành hương vui vẻ, mới có thể được nhiều tiền nhang đèn một chút, hắn và Lão Đạo sĩ mới có tiền làm lễ mừng năm mới. Đã rất lâu không có gà nướng để ăn rồi.

Dư ma ma đang muốn hỏi cẩn thận, Uông thị đã hớn hở vậy lại chúc mừng nàng: “Ôi chao, chúc mừng ma ma, ma ma cầu cái gì vậy? Nhất định mong muốn sẽ trở thành sự thật.”

Dư ma ma cũng là người thận trọng, không trả lời câu hỏi của Uông thị, trầm tư một lát, mở mồm nói: “Ta thay phu nhân và tiểu thư nhà ta cung phụng 50 cân dầu vừng, 30 cặp nến, 30 bó hương. Phù hộ lão gia trong nhà, công tử, các tiểu thư bình an vui vẻ, vô bệnh vô tai.”

Nói xong thì kín đáo đưa qua một bao chứa hai mươi lượng bạc cho Thanh Hư, “Đây là của phu nhân nhà chúng ta.” Lại đưa một bao chứa mười hai lượng bạc: “Đây là của Tam tiểu thư nhà chúng ta, muốn thắp một chiếc đèn chong.” Nói đến Tam tiểu thư thì bà cố ý tra xét thần thái Thanh Hư, lại thấy Thanh Hư thờ ơ, mí mắt cũng không hề nhìn lên, trong lòng bà mới hơi buông lỏng một chút, rồi yêu cầu được gặp Tống đạo sĩ.

Thanh Hư nghiêm túc cảm ơn, lại nói mấy câu hữu ích, rồi đem bạc trong tay không chút dấu vết cân nhắc, mặt mày hớn hở: “Hai vị khách quý xin mời sang sương phòng phía đông dùng trà. Ta đi mời sư phụ.” Nếu muốn tiền, thì phải khiến lão già ra ngoài lừa dối mấy câu mới có thể tế thuỷ trường lưu được.

(Tế thuỷ trường lưu: Nước có dòng nhỏ lại thường chảy dài.)

Dư ma ma đem cây xăm cầm trong tay, nói: “Nãi nãi Ngô gia còn chưa thắp hương cầu phúc đấy. Khó có khi tới một chuyến, sao lại không muốn vì người trong nhà cầu phúc chứ.”

Đều nói quỳ gối thì phải tiêu tiền, ta rõ ràng là bồi ngươi tới có được hay không? Uông thị liếc trắng mắt: “Ta không………”

Dư ma ma ngắt lời nàng: “Mặc dù nãi nãi không vội, nhưng thời gian đã không còn sớm, nô tỳ chờ nãi nãi ở chỗ này, cũng tiện quấy rầy Lão thần tiên một chút.”

Uông thị hận đến nghiến răng, lúc trước nàng ở trước mặt một câu ngươi, một câu ta, lúc này sao lại tự xưng là nô tỳ rồi hả? Thấy ánh mắt của Tiểu đạo sĩ và ma ma thô sử nhà mình sáng quắc nhìn tới, lại ở trước mặt Dư ma ma, rốt cuộc cái mặt này cũng không ném đi được, thẻ cũng không cần, cắn răng góp một lượng bạc, lòng đau đến run rẩy, mặt mũi trắng bệch, vẫn mạnh mẽ cười chống đỡ nói: “Người nhà quê, không so được với phu nhân và tiểu thư nhà quan, tẫn tâm là được rồi.”

Cái này bình thường chỉ phải mất mấy đồng bạc hoặc là cho nửa túi lúa mì cho gà ăn vậy mà cuối cùng lại bị ép phải đưa ra một lượng bạc, trong lòng Thanh Hư cười lăn lộn, trên mặt lại trang nghiêm nói: “Bất kể nhiều ít, đều là một mảnh thành tâm.”

“Vô lượng thiên tôn!” Theo tiếng nói vang vọng truyền tới, thấy một lão đạo sĩ có sức sống thanh sảng đi tới, mặc một đạo bào màu xám gọn gàng sạch sẽ, một chút nếp nhăn cũng không có, râu tóc bạc trắng, có ba chòm râu dài nhìn càng thêm thanh khiết chỉnh tề, vừa đứng ở nơi đó, đem phất trần trong tay tiêu sái vung về phía sau, tay phải cong ngón trỏ lên, duỗi thẳng ba ngón tay khom lưng hành lễ, dáng người cao lớn, tùng bách trong viện như tôn lên, có vài phần tiên phong đạo cốt.

(Vô lượng thiên tôn: Hiểu nôm na là trời đất rộng lớn.)

Dư ma ma biết đây chính là Tống đạo sĩ, vội vàng cầm cây xăm trên tay dâng lên: “Xin chân nhân vì ta giải đoán xăm.”

Tống đạo sĩ nhận lấy thẻ kia, híp mắt, phóng tầm mắt nhìn đi rất xa, một hồi lâu không nói gì, Dư ma ma khẩn trương đến mức trái tim cũng nhảy tới cổ họng, hai mắt liếc Tiểu đạo đồng, ngầm chứa bất mãn.

Mặt Tống đạo sĩ không thay đổi híp mắt nhìn hồi lâu, mới nói: “Tốt, tốt, thẻ rất tốt! Rất nhiều năm rồi ta chưa từng gặp qua quẻ này.”

Dư ma ma yên lòng, cung kính nói: “Xin chân nhân giải đoán xâm.”

Giọng Tống đạo sĩ trầm bổng du dương thì thầm nói: “Khô mộc phùng xuân tẫn phát tân, hoa hương diệp mậu điệp lai tần. Đào nguyên cạnh đấu thiên hồng tử, nhất phiến ngư châu ngộ nhập tân. Cung hỉ khách nhân, thử nãi thượng cát, vương đạo chân ngộ nhập đào nguyên.”

Gương mặt Dư ma ma xin thỉnh giáo, Tống đạo sĩ lại nói: “Khô Mộc Phùng Xuân là ngày mà sự việc xảy ra, hoa hương diệp mậu điệp là bươm bướm bay đến nhiều lần. Đào nguyên là nhà tiên, hoa đào nở muôn tía nghìn hồng, có một chiếc thuyền đánh cá du ngoạn dưới nước. Cảnh tượng phồn vinh sung sướng như vậy. Người cầu được thẻ tre này, có kỳ ngộ ngoài ý muốn, cực kỳ sung sướng, nhưng phải có tâm mới đến được, không dụng tâm thì sẽ mang tới tai ương. Thẻ tre này có cát mà không có hung.”

(Thẻ tre này có cát mà không có hung: Thẻ tre này may mắn không có điềm dữ.)

(Lovenoo1510: Mọi người thông cảm, đoạn này xoắn não quá, ta cũng không hiểu rõ lắm, nên edit đoạn này cũng không được rõ ràng.”

Lại hát lên: “Tài khả vọng, bệnh diệc thuyên, gia trạch cát, hành nhân hoàn, vấn lục giáp, qua điệt miên, tàm hoạch lợi, hôn hữu duyến, dưỡng lục súc, hảo hướng tiền, nhược mưu vọng, phúc lộc toàn. Vấn phong thủy đinh tài khả tiểu phát, vấn di thất vô tâm đắc hồi vật, vấn tự thân tu thiện hữu tiên duyến, vấn thiên thì khoái nhạc hựu hà nghi, vấn xuất hành ý ngoại ngộ quý nhân.” Giọng hát dừng lại, “Khách nhân cầu gì?”

Dư ma ma sững sờ, không biết nên nói cái gì cho phải, một hồi lâu mới nói: “Hỏi về gia đình.” Đừng bảo là bà ngây ngô, ngay cả Thanh Hư cũng tò mò tới gần, muốn xem cái thẻ kia hắn cũng không dám nói tuỳ tiện.

Tống đạo sĩ cười nói: “Bất luận cầu xin cái gì cũng đều tốt.”

Uông thị lớn tiếng hét lên: “Ôi chao, tốt như vậy?” Con ngươi chuyển loạn, nghĩ tới mình có phải cũng nên đi cầu xin một thẻ hay không? Không thể uổng phí một lượng bạc cúng được.

Tống đạo sĩ lại như nhìn thấu ý tưởng của nàng: “Thẻ này là thượng cát, rất nhiều năm rồi không có ai cầu được. Ôi, ta nghĩ tất cả vận khí hôm nay đều được vị khách nhân này chiếm rồi.” Ý là, nếu như ngươi nhất định phải đi cầu xin, đến lúc cầu xin được




/607