Hỉ Doanh Môn

Chương 320 - Ngoại Truyện 3: Phần Cung Viễn Hoà

/607


Ngày thổ thần năm ấy, hắn mười bốn tuổi. Hắn đi theo một đám đồng học dạo phố chơi đùa, thuận tiện nhìn thử một chút hình dáng thẹn thùng của các tiểu thư khuê tú khó có khi ra ngoài hóng gió. Người ta nói mắt thấy mới là thật, tai nghe là giả, nếu muốn biết tiểu thư nhà ai dung mạo ra sao thì phải nắm cơ hội này đi nhìn kỹ một chút mới đúng.

Ngày này là lúc mọi người đều vui vẻ, bình thường sẽ mặc quần áo tốt nhất của mình. Hắn cũng không ngoại lệ. Sáng sớm mới ngủ dậy Tử Lăng đã chuẩn bị y phục thật tốt cho hắn. Hồng Mai hầu hạ hắn thay chiếc áo dài màu lam có cổ thêu cành hoa sơn trà uốn lượn sáng bóng, eo mang dây hình vân hoa điểu nạm vàng ngọc, treo bên dưới là hình một con tỳ hưu bằng vàng, trên đầu cài trâm tử kim nhỏ, lại nhét cây quạt vào tay hắn, cầm gương cho hắn soi, Tử Lăng đứng kế bên và Tử La đến đưa điểm tâm đều đột nhiên đỏ mặt.

Hắn tinh mắt thấy Hồng Mai nhân lúc hắn không để ý, hung hăng trợn mắt hai người kia. Sau đó cười giỡn hì hì với hắn, nhất định bắt hắn phải ăn cháo điểm tâm. Hắn cười đồng ý nàng. Hắn biết hành động lần này của Hồng Mai cũng chỉ là thị uy với hai người ấy, chứng minh mình sủng ái nàng. Nhưng vậy thì sao? Hồng Mai ở cạnh hắn đã nhiều năm, từ nhỏ đã theo hắn, không có công lao cũng có khổ lao, huống chi… Hắn nghĩ đến đây, bỗng nhiên tâm tình không tốt. Coi như cho nàng một cơ hội cuối cùng.

Sắp đến giờ hắn chuẩn bị đi, Hồng Mai bất ngờ ganh ghét, nức nở nói: “Dáng dấp công tử gia như thế này không biết là được gia đình nào coi trọng. Tương lai tụi nô tỳ như chúng ta cũng không biết sẽ rơi vào kết quả gì.”

Hắn nhíu mày, nói: “Những gì ngươi làm vì ta, ta đều nhớ cả. Tốt hay không tốt, trong lòng ta tự có tính toán.” Chỉ mong nàng nghe hiểu được ý tứ của hắn. Người bên cạnh hắn không nhiều lắm, có thể trở thành người trong lòng hắn càng ít hơn, hắn luôn cố gắng giữ lại phần thích này.

Hồng Mai nghe, không khỏi vui mừng, rồi lôi kéo hắn nói xấu Tử La: “Mấy ngày nay nô tì phát hiện nàng không có ở trong phòng mình, giống như thích chạy tới phía bên kia. Nếu đã không đồng lòng với chúng ta, sao không tìm cách xử lý nàng đi?”

Trong lòng hắn bực dọc vô cớ. Nếu không phải Tử La nhắc nhở, để cho hắn tận mắt thấy Hồng Mai, người hắn tin tưởng thân cận nhất, hạ thuốc vào trong đồ ăn nước uống của hắn, làm sao hắn lại không tin nàng mà lại tin Tử La? Ai đúng ai sai, trong lòng hắn rõ ràng, nàng vẫn không biết hối cải. Hắn cười nhạt nói: “Không bằng không chứng, đừng nói lung tung! Ta thích thức ăn nàng ta nấu.”

Cho đến lúc nhìn thấy một đám đồng học, nhìn thấy bạn tốt Thái Quang Đình, tâm tình của hắn mới đỡ hơn. Thái Quang Đình nói cho hắn biết hôm nay muội muội nuôi dưỡng ở nông thôn của mình trở lại, hắn thật tò mò nữ hài tử khắc chết tổ mẫu và mẫu thân trong truyền thuyết sẽ như thế nào? Nếu tính như vậy, chẳng phải tính ra hắn còn đáng sợ hơn nàng? Mẫu thân của hắn, tổ phụ, tổ mẫu có phải cũng xem như bị hắn khắc chết không? Tất nhiên là không phải. Hắn xì mũi xem thường.

Thì ra Tam tiểu thư Thái gia vẫn là một nha đầu bị rụng hai cái răng cửa, vừa gầy vừa lùn, thế nhưng có một đôi mắt hạnh vừa đen vừa sáng, nhìn rất có sức sống, ngũ quan cũng tinh xảo, nụ cười dịu dàng, nhìn có vẻ thận trọng, thật ra cũng không lúng túng, căn bản không lộ ra bộ dáng rụt rè giống như từng sống ở nông thôn. Hắn có chút ngoài ý muốn, nhưng lại cảm thấy nàng vốn dĩ đã là như vậy, thấy bộ mặt đại nha hoàn bên cạnh nàng khẩn trương giấu nàng ra phía sau, trong mắt nàng toát lên vẻ vui tươi nghịch ngợm, hắn cũng muốn cười. Nhưng mà chỉ là một tiểu nha đầu thôi, sẽ như thế nào?

Về đến nhà, chỉ vì hắn khen một câu Tử La nấu ăn ngon, Tử La bị Hồng Mai bới móc đánh một bạt tay, lệ ngập tràn trong đôi mắt nhưng Tử La cứng rắn chịu đựng không nói lời nào, không hề van xin. Sau đó Hồng Mai đưa cho hắn một ly trà, lại xuất hiện cái mùi đặc biệt đó. Hắn không có biểu cảm ói nước trà lại trong chén, nói mình không muốn uống.

Đêm đó, lúc Hồng Mai thêm hương dùng nhiều vật đặc biệt khác. Hắn đạp Hồng Mai xuống giường, mượn cơ hội nổi giận với Hồng Mai. Hồng Mai bị Nhị thẩm nương “công chính nghiêm minh” cho người kéo đi, nàng biết rõ nàng gặp phải chuyện gì, ánh mắt sâu


/607