Hiền Tri Thiên Lý

Chương 145 - Chương 140

/170


Trong một hang động nào đó ở Ám vực, vài thành viên của đội lính đánh thuê Phỉ Lãnh đang nghỉ ngơi.

Hạ Nhược, Mễ Thụy thế nào rồi? Hoắc Nhĩ Tây đi đến bên cạnh Mễ Thụy đang ngất xỉu, hỏi thăm.

Hạ Nhược lo lắng nói: Đang sốt cao, uống thuốc cũng không thấy giảm.

Tạp Tư vừa xem xét vết thương của mình vừa nói: Chỉ sợ là chúng ta đã đi nhầm hướng rồi, cách cửa ra càng ngày càng xa, tình hình rất xấu.

Hoắc Nhĩ Tây nhìn tảng đá ngăn trước hang động làm cửa, chậm rãi nói: Chỉ cần còn sống thì vẫn có hy vọng, Y Tác sẽ không bỏ lại chúng ta ở đây.

Chỉ sợ chúng ta không đợi được đến lúc đó. Hạ Nhược nhìn Mễ Thụy đang bị đau đớn giày vò, tâm trạng rất không tốt.

Hoắc Nhĩ Tây vỗ vỗ vai cậu, đang muốn nói gì đó thì sắc mặt Hạ Nhược đột nhiên thay đổi, đứng dậy đi về hướng cửa hàng, nghiêng đầu lắng nghe.

Có chuyện gì? Hoắc Nhĩ Tây và Tạp Tư đều đi đến bên cạnh cậu.

Vừa dứt lời thì bọn họ cũng nghe được động tĩnh ở bên ngoài, dường như có người đang chiến đấu với dã thú.

Nghe tiếng kêu thì hẳn là Tê Giác Đỏ. Hạ Nhược nhỏ giọng nói: Có khoảng năm, sáu con.

Năm, sáu con thì cũng không nhiều, không biết thực lực của những người kia thế nào. Tạp Tư nhìn về phía Hoắc Nhĩ Tây, hỏi: Chúng ta có cần đi qua xem tình hình hay không?

Hoắc Nhĩ Tây suy xét một lúc, gật đầu: Được, Hạ Nhược, cậu ở lại chăm sóc Mễ Thụy, chúng tôi đi rồi về ngay.

Nói xong thì anh đã lách qua khe hở của cửa đá đi ra ngoài, Tạp Tư cũng nhanh chóng đuổi theo.

Tiếng hô và tiếng gầm thét càng ngày càng gần. Hoắc Nhĩ Tây và Tạp Tư nấp ở một nơi kín đáo cách đó không xa có ba người đàn ông trên người chồng chất vết thương đang chiến đấu với sáu con Tê Giác Đỏ. Nhìn dáng vẻ của bọn họ thì hẳn là đã trải qua mấy trận chiến ác liệt, thể lực đã gần cạn sạch.

Cứu hay không cứu? Tạp Tư dùng ánh mắt dò hỏi Hoắc Nhĩ Tây.

Mấy người kia vừa đánh vừa lui, không ngừng lùi về phía hang động mà bọn họ ẩn thân, nếu không thể đánh nhanh thắng nhanh thì những người kia rất có thể sẽ đưa đến những sinh vật trọc hóa khác.

Hoắc Nhĩ Tây rút vũ khí ra, làm ra tư thế chuẩn bị chiến đấu. Tạp Tư cũng thu tâm tư lại, nhìn chằm chằm cuộc chiến không chớp mắt, chờ đợi thời cơ công kích tốt nhất.

Đúng lúc này xung quanh đột nhiên truyền đến mấy tiếng rít bén nhọn, tiếng lá cây xào xạc lập tức truyền đến từ bốn phương tám hướng, dường như có thứ gì đó không ngừng di chuyển trên những tàng cây. Trong hoàn cảnh u ám càng khiến cho người ta có cảm giác sợ bóng sợ gió.

Hoắc Nhĩ Tây và Tạp Tư đều ngẩng đầu, lá cây rậm rạp che kín bầu trời, bóng tối u ám là màu sắc duy nhất, không biết sinh vật nào đang ẩn nấp trong đó, tựa như hồn ma không thể nhìn thấy.

Tiếng rít bén nhọn càng ngày càng dồn dập giống như theo một nhịp điệu quỷ dị nào đó. Hai bên vốn đang chiến đấu kịch liệt từ từ dừng lại, mà Hoắc Nhĩ Tây và Tạp Tư ẩn nấp trong bụi cây cũng trở nên đờ đẫn, không tự chủ được bước ra khỏi nơi ẩn nấp.

Lá cây vang lên xào xạc, một đám sinh vật không biết tên lại kích động lên, trên mặt đất, năm người và sáu con thú giống như bị thôi miên, không tự chủ được đi theo đoàn sinh vật này chậm rãi đi về một hướng.

Dọc theo đường đi lại có không ít người và thú gia nhập, mấy chục phút sau đã tụ tập thành một đội ngũ khổng lồ.

Mà lúc này đám người Thiên Lý cũng đúng lúc lại gần, nghe thấy những tiếng rít quỷ dị, ba người Tra Nhĩ, Kiệt Ngao và Thiên Lý đồng thời khởi động vòng bảo vệ, Y Tác lại bị mê hoặc, biểu tình mờ mịt đi về phía đoàn người và thú kia.

Tra Nhĩ lập tức giữ bả vai của cậu lại, vỗ vào gáy cậu mấy cái mới có thể làm cậu tỉnh táo lại nhưng tiếng rít lại nhanh chóng lọt vào tai, cậu lại bị thôi miên. Tra Nhĩ đành phải túm lấy lưng áo của cậu, mặc kệ cho cậu dậm chân tại chỗ.

Kiệt Ngao cau mày hỏi: Cái thứ quỷ gì vậy? Lại có thể cùng lúc thôi miên nhiều sinh vật như vậy?

Nếu không phải là vì trên người gã có trăm ngàn oán linh có thể hấp thu sóng ấm thôi miên này thì chỉ sợ là cũng sẽ trúng chiêu. Lại nhìn Tra Nhĩ và Thiên Lý, người đầu tiên không nói làm gì vì hắn không những là sinh vật trọc hóa mà còn là cao thủ lĩnh vực, cơ bản có thể miễn dịch với loại công kích này. Nhưng Thiên Lý thì sao? Vì sao cô cũng không bị ảnh hưởng.

Thực ra sóng âm này chủ yếu công kích trung khu năng lượng của dị năng giả, ban đầu khi ở quặng mỏ, Y Bố khó khăn lắm mới trốn ra ngoài được cũng là vì bị sóng âm công kích trung khu năng lượng, thiếu chút nữa thì đã mất đi dị năng. Thiên Lý không được xem là một dị năng giả thực sự, năng lượng không ngừng vận chuyển trong cơ thể cô, đương nhiên là cũng không bị sóng âm ảnh hưởng, chẳng qua loại sóng âm mang theo năng lượng


/170