Hiền Tri Thiên Lý

Chương 168 - Chương 163

/170


Tiếng thét chói tai, tiếng nổ mạnh, tiếng gào rống đan xen vào nhau, vô số thành thị cấp D chìm trong hỗn loạn.

Vì mạng sống, tất cả mọi người đều đang bỏ chạy, trong lúc hỗn loạn, không biết có bao nhiêu người vô tội chết vì bị dẫm đạp và va chạm. Làn gió trọc khí không ngừng ăn mòn linh mộc mà trong lúc con người chạy trốn cũng đã phá hủy một lượng thực vật lớn. Hơn ngàn vạn con người như một đàn kiến chạy về phía các thành thị an toàn, vô số chiếc xe bị phá hủy, lửa cháy tận trời, thi thể phơi khắp đồng.

Trên tin tức và trên mạng ngày nào cũng truyền các hình ảnh của các thành thị bị phá hủy, máu me, khủng hoảng, hỗn loạn ngập tràn khắp nơi. Chỉ trong một tháng ngắn ngủi, khu phía Bắc đã có 23 thành thị cấp D bị phá hủy còn khu phía Nam thì số thành bị phá hủy lên tới con số 71. Số người tử vong và số người bị trọc hóa ngày nào cũng gia tăng gấp bội.

Con người rốt cuộc cũng ý thức được đây là một tai họa có thể gọi là kiếp nạn của cả thế giới.

Hắc Tuyền là căn nguyên của tai họa dường như có ý thức, nó có thể lợi dụng gió trọc hóa để khống chế tất cả các sinh vật trọc hóa.

Trước kia sinh vật trọc hóa không có trí tuệ, vì thức ăn mà thường xuyên tự giết lẫn nhau còn hiện tại chúng lại bắt đầu liên hợp với nhau để tấn công con người.

Chẳng lẽ Hắc Tuyền muốn biến tinh cầu này thành một tinh cầu trọc hóa hay sao?

Nghĩ đến khả năng này, nhiều người cảm thấy không rét mà run. Nếu như không thể ngăn cản gió trọc khí và thú triều xâm nhập thì con người sớm muộn gì cũng sẽ diệt vong. Tấm màn linh khí thiên nhiên che chở con người hiển nhiên cũng đã khó có thể tinh lọc trọc khí sau khi đã tiến hóa. Hắc Tuyền tiến hóa còn nhanh hơn cả tốc độ sản sinh linh khí, thế cân bằng của hai loại sức mạnh đã bị phá vỡ.

Không đánh đã thua.

Nhóm dị năng giả tập trung lại, triển khai một trận chiến sinh tử với tai họa này.

Mặt trận thống nhất ở khu phía Bắc dần hình thành, vô số chiến sĩ hy sinh vì bảo vệ gia hương nhưng mà họ bị trọc khí ăn mòn lại càng tạo ra nhiều người trọc hóa hơn.

Ngày nào Thành Minh cũng phải nghênh đón mấy trăm người bị trọc hóa. Làm tinh lọc sư duy nhất trên thế giới, áp lực của Hữu Ý rất lớn, mỗi ngày ngoại trừ ăn cơm và rửa mặt ra thì cô gần như không có thời gian nghỉ ngơi, sức lực thường xuyên bị cạn kiệt, nhiều lần thiếu chút nữa tự làm bản thân bị trọc hóa. Nhưng cho dù như vậy thì mỗi ngày cô cũng chỉ có thể cứu được hơn 10 người.

Rất nhiều dị năng giả vì vậy mà mất đi người thân hoặc đồng đội bắt đầu trở nên kích động, biểu đạt phẫn nộ và thù hận với Hữu Ý, bọn họ đổ hết đau khổ của mình lên người Hữu Ý nhỏ bé bất lực.

Trong lòng Hữu Ý như bị dao cắt nhưng cô không hề buông tha kiên trì của mình bởi vì những người bảo vệ cô, ủng hộ cô, tôn trọng cô còn nhiều hơn.

Còn Tả Miện, ngày nào cậu cũng tham gia chiến đấu, thực lực của cậu cũng vì vậy mà tăng mạnh.

Kiệt Ngao và Đội quân mặt nạ có lực chiến đấu rất mạnh, phần lớn thú triều đều bị bọn họ đánh lui.

Các thành viên của Ngu Giả cũng không cam lòng lạc hậu, mỗi ngày họ đều mang thương tích trở về, hôm sau lại mang thương tích ra ngoài.

Vệ Không rất muốn tham gia chiến đấu nhưng dị năng của hắn không có tính công kích, trên chiến trường năng lượng hỗn loạn cũng không phát huy được tác dụng lớn nếu không thì lúc trước đã không cần Tả Miện xông vào trong đám thú cứu người rồi.

Đáng nhắc đến còn có Thuần thú sư Hữu Vọng, ban ngày anh rất ít khi xuất hiện vì Vô Ảnh của anh là một tinh linh trong bóng đêm, ban đêm mới là thiên hạ của bọn họ. Một người một thú xông vào lãnh địa của thú phản quang, dùng thực lực tuyệt đối để lấy được vị trí thủ lĩnh. Mấy trăm con thú phản quang được đưa đến gần Thành Minh, trở thành lính gác cực mạnh trong bóng đêm.

Mặt khác còn có Long Ưng và nhóm chú Thổ cũng là lực lượng không thể bỏ qua, chỉ cần không gặp phải Địa Ngục Thiềm Thừ thì đàn thú trọc hóa bình thường đều không phải đối thủ của họ.

Lúc nào cũng liên tục chiến đấu, Thiên Lý phát hiện chủ lực tấn công Thành Minh từ thú trọc hóa dần biến thành người trọc hóa. Điều này có nghĩa là con số người bị trọc hóa ở các nơi đã đạt tới tình hình đáng báo động, thế cục của loài người vô cùng nguy hiểm.

Không biết tình hình của Tra Nhĩ ở bên kia thế nào rồi? Thực sự không thể ngăn cản được sự tấn công của Hắc Tuyền sao.

Mãi cho đến khi tháng thứ hai qua đi, Thiên Lý cũng vẫn không có tin tức của Tra Nhĩ, Thành Minh cũng nghênh đón một trận thú triều mãnh liệt nhất.

-----

Ám Vực.

Tra Nhĩ nhanh chóng xuyên qua rừng Ma Lâm, cảm nhận được sự biến hóa của trọc khí.

Trong rừng yên tĩnh một cách quỷ dị


/170