Hiền Tri Thiên Lý

Chương 85 - Chương 82

/170


Edit + beta: Ngân Lam

Trở lại chỗ cắm trại đã hơn hai giờ sáng, Thiên Lý và Tra Nhĩ cũng không vội chạy đi, ngủ đến hơn mười giờ sáng mới nhổ trại lên đường.

Đó khiến hai đội người kia phiền muộn chết mất, bình thường bảy giờ đã đi, giờ thì hay rồi, kéo thêm ba giờ nữa. Tại vùng đất trọc hóa, thời gian của tất cả mọi người đều rất quý giá, dù có thuốc tinh lọc, cũng không thể cam đoan sẽ không vì ở quá lâu mà bị trọc khí ăn mòn.

Đám Thiên Lý tiếp tục đi về phía nam, trên đường đi chỉ gặp một số thú trọc hóa rải rác. Nhóm người Ô Lạc thì ngược lại, rõ ràng cách họ chỉ có 1000 – 2000m thôi, lại thỉnh thoảng gặp được rất nhiều đàn thú trọc hóa. Lần một lần hai thì có thể là trùng hợp, nhưng lần bốn lần năm thì không thể không khiến người ta nghi ngờ.

“Anh cả, chúng ta vẫn tiếp tục ở lại ư?” Diêu Tử uống một hớp thuốc tinh lọc nhỏ, hổn hển nói, “Phương hướng của họ rất rõ, tuy rằng không lo mất dấu, nhưng với tốc độ này, ngày mai họ sẽ đến mảnh đất cấm kia.”

Ô Lạc gật đầu, suy tư một hồi, nói: “Chạy tới đây rồi, cũng nhân cơ hội đi xem thôi. Thung lũng Ma Lâm vẫn luôn là nỗi lo ngầm của chúng ta lâu nay, dù họ không xuất hiện thì chúng ta cũng phải lưu ý nhiều hơn.”

Mảnh đất cấm trong miệng Diêu Tử là thung lũng Ma Lâm. Mấy trăm năm trước, nơi đây đã phát sinh một trận động đất, tạo thành một thung lũng hẹp dài và sâu tối. Trong lòng thung lũng dày đặc trọc khí, chỉ mấy năm ngắn ngủi đã hoàn toàn trọc hóa tất cả thực vật vốn đang nửa trọc hóa, chỉ để lại rễ cây đã mất đi linh khí. Được trọc khí thai nghén, chúng lại sinh trưởng thành thực vật biến dị - thực vật ma. Chúng có thể sinh ra rất nhiều trọc khí, xúc tiến sự tiến hóa của sinh vật trọc hóa.

Một khi thực vật ma mọc thành rừng, thì có nghĩa là một vùng sinh thái với cơ sở là trọc khí đã thành hình: từ nhỏ như các loại vi sinh vật, côn trùng; đến lớn như các loài bò sát, động vật có vú… đều biến thành những sinh vật mang hình thái khác, có loại bị trọc hóa sau sinh, cũng có loại bẩm sinh đã bị trọc hóa.

Sự nguy hại của một cánh rừng ma còn lớn hơn gấp trăm lần một vùng đất trọc hóa bình thường.

Cánh rừng ma lớn nhất, đáng sợ nhất trên tinh cầu Áo Lạc chính là gốc rễ của sự ô nhiễm – vực tối gần Hắc Tuyền. Diện tích thực vật ma ở đó chiếm khoảng hơn 13000 nghìn 〖km〗^2, kéo dài từ đông sang tây, ngăn khối đất nổi lớn nhất của tinh cầu thành hai khu Nam và Bắc. Nồng độ trọc khí ở đó đủ làm cho người bình thường lập tức tử vong, khiến dị năng giả cũng phải chùn bước; những người có can đảm đặt chân vào nơi đó đều thuộc loại siêu mạnh trong các dị năng giả.

Mặt khác khu vực trọc hóa cũng có những cánh rừng ma rải rác, có đã bị đốt hoàn toàn, có vẫn được giữ lại. Thung lũng Ma Lâm mà đám Thiên Lý sắp đặt chân tới cũng chỉ có diện tích rừng ma khoảng hơn 400 〖km〗^2; nhưng do địa hình hẹp dài, lại sâu không thấy đáy, cộng thêm hướng gió thổi loạn quanh năm, dị năng giả hệ lửa phổ thông còn chẳng thế khống chế được ngọn lửa, càng đừng nói là thiêu cháy rừng ma.

“Lạnh quá!” Hữu Vọng đứng ở sườn dốc, đón gió loạn mà nhìn cánh rừng ma âm u nơi xa kia, không nhịn được mà rùng mình một cái, hỏi, “Phía trước chính là thung lũng Ma Lâm, tiếp theo chúng ta phải làm gì?”

“Cắm trại, thí nghiệm.” Thiên Lý không ngẩng đầu lên, đáp.

“Thí nghiệm gì?” Hữu Vọng nhảy đến bên người cô, khó hiểu hỏi.

Thiên Lý không nói gì, lấy từ trong túi ra một cái rương xếp* nhỏ, mở ra, rồi lấy ra hai kiện linh khí hình la bàn giống nhau như đúc, lần lượt đặt tại góc đông và nam của nơi cắm trại, sau đó điều chỉnh trục xoay của một trong hai cái “la bàn”, để dẫn dắt cái còn lại. Cho đến khi nghe được tiếng ‘keng’, Thiên Lý thu tay lại.

(*) rương xếp: loại rương có thể gấp gọn lại

Hữu Vọng trừng to mắt, tinh tế cảm nhận được trọc khí bốn phía đang dần nhạt hơn, cuối cùng hoàn toàn biến mất. Nhưng gió bẩn nổi lên, lại có trọc khí mới tiến vào, sau đó lại bị tinh lọc biến mất. Cứ thế lặp lại, trong phạm vi tác dụng của “la bàn” đã tạo thành một không gian tương đối sạch sẽ.

Thiên Lý gật đầu, khá thỏa mãn với hiệu quả của tổ hợp linh khí này.

“Hữu Vọng, đưa linh khí mà tôi đưa cho Vô Ảnh đây.”

Hữu Vọng vốn đang ngẩn người, nghe được câu này, rống lên một tiếng thê lương như heo bị chọc tiết: “A, đừng mà, cô đừng có tàn nhẫn như vậy chứ!”

Anh ôm cổ Vô Ảnh, đau đớn nói: “Cô đã cho tôi hy vọng rồi, đừng cho tôi tuyệt vọng chứ.”

Thiên Lý bỏ qua sự phản kháng của anh ta, nói: “Ít lải nhải thôi, lấy ra.”

Hữu Vọng thấy năn nỉ không có hiệu quả, đành run rẩy gỡ linh khí xuống, lại run rẩy đưa tới, giống như đưa đi gốc rễ* của mình vậy. Vô Ảnh cũng phối hợp phát ra âm thanh nức nở nghẹn ngào đáng thương, ngã vào trong lòng Hữu Vọng mà cọ (êu ôi bé đáng yêu chết mất T_T)

(*) gốc rễ: ờm, hơi bậy, nhưng mà nó là cái ở dưới của đàn ông ấy (bợn nào sắc nữ chắc biết lâu rồi nhỉ :v)

Thiên Lý vẫn bỏ qua, tiếp lấy dùng cảm giác thẩm tách kỹ càng. Linh khí này có thể không ngừng tinh lọc trọc khí ăn mòn Vô Ảnh, chỉ cần không bị thương quá nặng, hoặc ở trong hoàn cảnh như rừng ma, trong thời gian ngắn sẽ không có nguy cơ bị trọc hóa. Nhưng Thiên Lý vẫn luôn cảm thấy có gì đó không đúng, linh khí này không thể chỉ có một tác dụng




/170