Hoàng Ân Nhộn Nhạo

Chương 51 - Chương 51

/109


Học lại đương nhiên là vất vả, nếu như để Triệu Tiêu nhận xét về quãng thời gian đó thì sẽ là một năm cảm xúc tệ nhất khi cô phải học lại kia. Cảm xúc trong giai đoạn đó của cô rất bất ổn, không có cảm giác an toàn, áp lực càng ngày càng nặng, giống hệt như một quả cân đè chặt lên đầu cô.

Người trong lớp học lại đều nói cô là kẻ ngu ngốc, còn có nhóm người bàn tán về chuyện bất lương cô làm khi còn học ở trường Nhất Trung S- vì thẹn quá hóa giận nên đã cắn đứt tai của bạn học. Trên phương diện học tập, cô còn tiêu tốn thời gian hơn người khác, nhưng khi mỗi lần nhìn thành tích lại chỉ thấy khổ sở chứ không thấy kinh hỉ đâu cả.

Thời điểm đó, những người bạn học cũ như Mộ Thanh đều đã đi đến những thành thị khác nhau để học đại học, người cô quen thuộc nhất, người luôn ở bên cạnh cô, mỗi tuần đều chạy đến trường Nhất trung S để giúp cô giải đề chính là Cố Nhất Minh.

Tống Cẩn trong lòng cô, vừa chát lại vừa ngọt ngào, nhưng còn Cố Nhất Minh, mỗi lần nghĩ đến cậu ấy là cô lại cảm thấy vui vẻ và cảm kích.

Học lại một năm là chuyện vô cùng khủng bố, cho dù sau này đã lên đại học nhưng Triệu Tiêu vẫn luôn nhớ lại quãng thời gian khu học lại trung học đó, buổi tối mỗi khi nằm mơ là lại giật mình tỉnh dậy, mồ hôi đổ đầy trên trán, may mắn đây chỉ là một giấc mơ mà thôi.

Triệu Tiêu nằm úp sấp trên bàn không nhúc nhích, thật lâu sau cô mới nói ra một câu: “Khổ hay không gì chứ..Em cũng không nhớ rõ nữa..”

Tống Cẩn lqd mím môi, sau đó nói: “Tiêu Nhi, có thể nói cho anh biết được không?

“Nói cái gì?” Triệu Tiêu ngẩng đầu nhìn Tống Cẩn, trong đôi mắt sáng ngời của cô xuất hiện một tia ảm đạm, ngừng một chút, cô mới mở miệng nói: “Em thật sự không nhớ rõ, dù sao thì cũng là không ngừng giải đề, sau đó đã thi đậu được vào Học viện truyền thông.”

Tống Cẩn đứng dậy khỏi ghế, anh đặt tay trái lên đỉnh đầu của Triệu Tiêu, thử cố gắng thả lỏng giọng nói của chính mình nhưng lại làm không được, cho nên lời nói khi nói ra miệng có chút ấp úng: “Ngược lại...Tiêu Nhi của trẫm..Thật bản lĩnh.”

Khuôn mặt của Triệu Tiêu hơi ủ rũ, sau đó cô hỏi Tống Cẩn: “Sao đột nhiên Hoàng Thượng lại hỏi chuyện này?”

Tống Cẩn nhẹ nhàng xoa đỉnh đầu của cô: “Bởi vì trẫm muốn biết về quãng thời gian mấy năm trẫm đã bỏ lỡ.”

Triệu Tiêu cũng cố gắng để cho giọng điệu của mình trở nên tự nhiên: “Thật ra thì lúc học lại có vất vả một chút, sau khi thi đại học xong, em và Cố Nhất Minh còn đi du lịch nước ngoài nữa, sau đó lên đại học rồi thì lại càng vui hơn, có rất nhiều hội nhóm để tham gia, đi tụ tập cũng nhiều hơn..”

Tống Cẩn dường như không muốn để ý đến đoạn kể về chuyến du lịch, anh chỉ cười hỏi Triệu Tiêu: “Tiêu Nhi có tham gia câu lạc bộ à? Báo danh vào câu lạc bộ nào thế?”

Nói đến đây, anh mỉm cười nhìn cô, “Trẫm đoán nhé, nếu có câu lạc bộ hát KTV thì có phải là Tiêu Nhi sẽ đăng ký vào đó rồi không?”

Không có câu lạc bộ hát KTV, chỉ có câu lạc bộ hợp xướng, câu lạc bộ nhạc rap, nhưng cô không tham gia vào đó, cô chỉ báo danh vào câu lạc bộ cờ vây, nhưng trên cơ bản thì cô đã từng đảm nhận phần phụ trách chi tiêu trong hội.

“Làm gì có câu lạc bộ hát KTV chứ..” Triệu Tiêu tùy tiện cầm lấy cây bút lên rồi vẽ nguệch ngoạc trên tờ giấy trắng, dường như có chút không để ý trả lời: “Em chỉ báo danh vào câu lạc bộ cờ vây thôi.”

“Cờ vây?” Tống Cẩn nhắc lại một đoạn chuyện cũ khi Triệu Tiêu vừa mới tiến cung, “Đột nhiên trẫm lại nhớ tới một chuyện liên quan đến Tiêu Nhi, lúc trước em đánh cờ thua trẫm, lại còn thua đến ba bốn ván.”

Triệu Tiêu bất đắc dĩ nhìn Tống Cẩn: “Người còn nhớ rõ đến thế ư?”

Đúng thật là có chuyện cô đã từng thua Tống Cẩn, đó là khi cô vừa mới tiến cung, còn chưa thị tẩm được, mỗi lần anh đến cung của cô cơ bản là chỉ có trò chuyện hoặc chơi cờ linh tinh. Sau một lần chơi cờ, không biết là Triệu Tiêu gặp vận cứt chó gì mà cô thắng anh liên tiếp hai ván, sau đó Tống Cẩn bèn đề nghị: “Cứ chơi tiếp nữa thì cũng không vui, hay là thế này, nếu như bàn sau Tiêu Nhi tiếp tục thắng được trẫm thì trẫm sẽ đồng ý với nàng một chuyện, còn ngược lại thì Tiêu Nhi cũng phải đồng ý với trẫm một chuyện.”

Bởi vì cô đã thắng được nên rất sảng khoái đồng ý, kết quả là Tống Cẩn lqd thắng ngược lại cô liên tiếp 6 ván, sau này cô mới biết là anh đã đào hố để cô nhảy xuống.

Tống Cẩn tay chống cằm mỉm cười nhìn cô: “Trước tiên hôn trẫm 5 cái đi.”

Biết mình bị chỉnh, Triệu Tiêu đành không tình nguyện hôn 5 cái lên mặt Tống Cẩn-“chụt chụt chụt chụt chụt”, lúc cô muốn hôn tiếp cái thứ 6 thì anh ngăn cô lại: “Chuyện cuối cùng không phải chỉ đơn giản là hôn trẫm như thế này đâu.”

“Là chuyện gì vậy?”

Tống Cẩn: “Để trẫm suy nghĩ đã.”

Sau đó quả thật Tống Cẩn đã suy nghĩ, anh đã nghĩ rất nhiều năm, nhưng hiện tại cô đã quên mất việc này rồi, đột nhiên anh nói ra như vậy khiến Triệu Tiêu vô cùng coi thường, bèn hừ nhẹ: “Bây giờ mới nói ra sao, thật ngại quá, chuyện em đồng ý với Người đã sớm hết thời hạn rồi.”

Tống Cẩn tựa người vào bàn học, suy nghĩ một lát: “Có cách nào để lặp lại không?”

/109