Hoàng Hậu Độc Nhất

Chương 15 - Chương 15

/34


Hiện tại nơi Trương gia ở là một biệt viện không lớn lắm, phía bắc là nhà chính, là nơi ở của phu thê Trương Loan, phía đông và tây có ba sương phòng. Trong đó, tây sương là nơi ở của Hạc Linh và Duyên Linh, Y Kiều là trưởng nữ được sắp xếp ở đông sương.

Dưới sự sắp xếp của Kim thị, Y Kiều tắm rửa một lúc, lại thay y phục sạch sẽ, cuối cùng cũng xóa được chút phong trần khi phiêu bạt bên ngoài.

Khi nàng đang ngồi trên giường sửa sang lại đồ đạc trong tay nải, nha hoàn Phù Hương ở bên ngoài gõ cửa, giọng nói có phần sợ hãi: Tiểu thư, lão gia gọi người đến thư phòng một chuyến.

À, ta biết rồi. Y Kiều vừa đáp, vừa nhanh chóng nhét hai trăm ngân phiếu vào sâu trong ga trải giường, sau khi sửa đều chăn nệm mới đứng dậy đi mở cửa.

Chúng ta đi thôi. Y Kiều thở ra một hơi, nhoẻn miệng cười với nha hoàn trước mặt: Phù Hương, nhờ em dẫn ta đi.

Phù Hương một mực cúi đầu dẫn đường Y Kiều đến cửa thư phòng của Trương Loan, nhỏ giọng báo vào bên trong, sau đó lại cúi đầu lui xuống.

Y Kiều chậm rãi đẩy cửa, nhìn thấy Trương Loan đang khoanh tay đứng trước cửa sổ chờ nàng.

Vào đi, đóng cửa lại. Ông không quay đầu lại, trong giọng nói tràn ngập sự mệt mỏi: Vi phụ có chuyện muốn hỏi coi.

Y Kiều cảm thấy bầu không khí có phần căng thẳng, sau khi đóng cửa thì cúi đầu đứng sau thư án, không dám ngồi xuống, chỉ im lặng đợi câu sau của ông.

Đại phu đến khám rồi phải không, nói thế nào? Ông chậm rãi xoay người, nhìn Y Kiều, hỏi.

Dù có chút run rẩy trước sự nặng nề của bầu không khí lúc này, nàng vẫn mang vẻ mặt kính cẩn như cũ, khẽ vuốt cằm: Đã khám xong, đại phu nói không có việc gì, cũng không tra ra mầm bệnh.

Vốn chẳng có chuyện gì, tất nhiên cũng không thể có bệnh.

Trương Loan thở dài một hơi, cuối cùng cũng nói tới chuyện chính: Y Kiều, vậy con... còn nhớ được lí do vì sao vi phụ đón con lên kinh không?

Y Kiều kinh ngạc ngẩng đầu, có chút khó hiểu mà nhìn ông. Nàng nghe rất rõ, ban nãy Trương Loan dùng 'con' chứ không phải là 'mọi người', đây là nói, lần này tới kinh thành, thật ra là vì nàng sao?

Xem ra không nhớ gì thật rồi, thật khổ mà. Trương Loan lại thở dài một hơi, vô cùng đau đầu: Vậy vi phụ nói lại cho con một lần là được. Lần này vào kinh, là muốn để con tham dự thọ yến của Vân lão phu nhân.

Nói đến Vân gia này, thật sự không đơn giản! Có người nói họ chỉ mới làm thương gia được ba mươi mấy năm, toàn bộ đều là hiệu




/34