Hoàng Hậu Độc Nhất

Chương 21 - Chương 21

/34


Bỗng thiếu niên ngẩng đầu khỏi núi tấu chương nhỏ, sau khi nhìn thấy người tới, trên mặt lại hiện lên chút vẻ vui mừng, ấm áp mà nhẹ nhàng, khiến người khác cảm thấy như được tắm gió xuân.

Nhưng nếu nhìn kĩ ánh mắt của hắn, sẽ phát hiện thật ra bên trong đôi mắt đẹp đẽ kia lại vô cùng lạnh lùng, không có chút gợn sóng, rất bình thản.

Hắn cố gắng đứng lên, ráng hết sức bước nhanh tới trước mặt người vừa đến, cung kính hành lễ, nói: Nhi thần tham kiếm phụ hoàng.

Qủa thật lúc này thân thể hắn rất tệ, sự suy yếu này hoàn toàn không phải là giả vờ.

Chu Kiến Thâm thấy hắn đứng cũng khó khăn, lại không tiến lên đỡ lấy mà đợi hắn đến trước mặt, thi lễ xong mới như vừa trông thấy người, vội đưa tay nâng hắn dậy, nụ cười từ ái vẫn nở rộ trên long nhan: Mau bình thân! Thân thể Đường nhi không khỏe, không cần phải hành đại lễ như thế.

Đa tạ phụ hoàng. Hắn mượn lực Chu Kiến Thâm để đứng thẳng dậy, nhưng chỉ cung kính chắp tay, vô cùng cung kính khẽ cúi đầu, không nhìn thẳng vào ông ta.

Chu Kiến Thâm lặng lẽ quan sát toàn bộ noãn các, như lỡ đãng mà thong thả bước đến trước thư án, sau đó lại cười, quay đầu lại hỏi hắn: Đường nhi, đã muộn vậy, sau vẫn không truyền lệnh mang cơm, còn phê tấu chương làm gì?

Thiếu niên như đã sớm biết ông ta sẽ hỏi như thế, chỉ khiêm tốn nhã nhặn cười một tiếng: Hồi bẩm phụ hoàng, chỉ vì ngộ tính của nhi thần ngu dốt, thiên tư không cao, trong khoảng thời gian ngắn sợ khó có thể phê duyệt xong những tấu chương mà người đưa đến, nhưng lại e sợ để đọng quá lâu sẽ hỏng việc, phiền phụ hoàng phải lo lắng. Vì vậy lòng dạ rối bời không nguôi, muốn làm thêm chút thời gian cho xong.

Đường nhi quả là cần cù, trẫm rất vui mừng. Chu Kiến Thâm nói như vậy, nhưng trong nụ cười lại có vẻ khinh miệt rõ ràng.

Ông ta thầm cười nhạo trong lòng: Chẳng phải khi còn bé có rất nhiều kẻ khen ngươi thông minh hơn người, là một thần đồng kinh hãi thế tục sao, bây giờ lại như một khối gỗ mục, cả chút chuyện này cũng làm không xong! Thật chẳng hiểu nổi, sao lắm kẻ trong triều có thể khen ngươi xuất sắc đến vậy! Xem ra vẫn là Trinh nhi nói đúng, đám thẩn tử kia chỉ chực chờ làm mờ tai mắt của trẫm!

Phụ hoàng quá khen, nhi thần nên phân ưu vì phụ hoàng là chuyện thường. Thiếu niên buông mắt, trên mặt mang theo một nụ cười ấm áp nội liễm.

Chu Kiến Thâm cũng không tiếp lời, chỉ xem xét một vòng nơi thư án, bỗng lại nhìn thấy một tách trà Phổ Nhỉ đầy ắp đã sớm nguội lạnh.

Dựa theo thứ này, đúng là hắn vẫn luôn cố gắng phê duyệt tấu chương, ngay cả nước trà cũng không uống.

Chu Kiến Thâm càng không khỏi chắc chắn hơn với suy nghĩ vừa rồi của mình, cảm thấy tên nhi tử này chăm chỉ có thừa, nhưng thông minh không đủ, mười phần ngu muội tài trí bình thường. Nhìn trên nhìn dưới, thật sự không thể hiểu được vì sao giữa huynh đệ với nhau lại có sự chênh lệch lớn đến thế.

Nghĩ như thế, nhưng ngoài miệng lại bắt đầu nhắc đến chuyện khác: Đường nhi đã chịu khổ rồi, nước trà đã lạnh, sao không gọi ai đổi tách nóng.

Là nhi thần lệnh cho cung nhân lui ra ngoài, phụ hoàng đừng trách tội. Thiếu niên liền vội vàng cúi người tạ tội, giọng nói rõ ràng dễ nghe, vô cùng nghiêm túc, trong vẻ rụt rè còn mang theo chút kinh sợ.

Chu Kiến Thâm ngập ngừng một lúc, đột nhiên cảm thấy như mình thành kẻ ác, lòng không khỏi có chút tức giận. Nhưng lại không tiện phát tác, chỉ có thể miễn cưỡng cười trừ một tiếng: Đường nhi có lòng thương người như thế, quả nhiên là người tài. Có điều, Đường nhi hiểu lầm ý của trẫm rồi. Con luôn thích yên tĩnh, sao trẫm lại không biết? Chẳng qua trẫm vừa nhìn tách trà này thì cảm thấy hơi xúc động, con ta ngay cả một kẻ hầu người hạ cũng không có... Đường nhi, tuổi con cũng không nhỏ, nên lập thất rồi.

Nói xong, tâm tình đã trở nên tốt đẹp hơn không ít, quay đầu lại nói với thiếu niên kia đầy thâm ý.

Ban nãy ông ta ôm lòng muốn kiểm tra bất chợt, nếu không cũng không đợi người báo đã đi vào. Thế nhưng chuyện này không phải mục đích chủ yếu. Mà lời nói này, xem như là lời chuyển cho chủ đề chính.

Thiếu niên cúi đầu ho


/34