HỌC VIỆN MA PHÁP

Chương 18 - Chương 16

/20


Không khí ở hồ Sensei đột nhiên trở nên căng thẳng hơn bình thường, một kết giới màu đỏ rực bao phủ cả cung điện giữa lòng hồ. Chủ nhân của kết giới màu đỏ ấy chính là Sol, nữ thần ban mai, ánh sáng bao quanh người cô bé như rực cháy, một màu đỏ của máu. “Các người không thể đi, không thể ngăn cản chủ nhân!” Ánh mắt của Sol rất điềm tĩnh, đôi mắt đen trong suốt không hề chứa đựng bất kỳ thứ cảm xúc nào. Trên tay cô, một cây thương dài xuất hiện, ánh sáng của kim loại sắc bén hòa cùng với ánh sáng màu đỏ xung quanh cô càng thêm chói mắt.

“Sol, đừng làm như vậy, em biết rõ là chúng ta sẽ không làm hại Nixi.” Kaharu toát mồ hôi lạnh, sức mạnh của cô bé ấy sao lại kinh khủng đến vậy, khí thế áp bức người khác một cách mãnh liệt. Sol thu tay chỉ mũi thương về phía cậu, “Ý nguyện của chủ nhân là tất cả! Biết rõ sẽ không đấu lại ta mà vẫn muốn thử sao?” Kayuki nóng nảy khi nhìn thấy mũi thương chỉa về phía em trai mình, cô hét lên với Sol: “Cô đang làm gì vậy? Cô có biết bọn ta là ai không? Kẻ gọi Nixi là chủ nhân như cô thì có quyền gì ngăn cản bọn ta?”

Lời vừa thốt lên, thì Isojin đã cau mày lại, “Yuki, đừng nóng nảy mà mất bình tĩnh, cậu không nhìn thấy ánh sáng màu đỏ bao phủ người của Sol sao? Rất giống với “Hào quang chiến thắng” của Thượng Đế!” Arnold cũng gật đầu với Isojin, từ trước đến nay, bọn họ chỉ biết Sol luôn đi theo Nixi từ những ngày đầu tiên họ gặp cô. Và trong lời nói của Sol, luôn gọi Nixi là chủ nhân một cách tôn kính nhất.

Trong tầng lớp Thần Linh, một khi đã chịu hạ mình nhận ai đó là chủ nhân, tức là người đó phải thuộc dõng dõi thấp kém và không có nhiều sức mạnh. Nhưng hiện tại, người đứng trước mặt bọn họ đây không có vẻ gì là á thần yếu ớt cả. Còn mang trên người thứ hào quang chiến thắng đỏ rực ấy, chắc chắn chỉ có thể là hậu duệ trực hệ của Thượng Đế mà thôi, kẻ thừ kế ngôi vị bá chủ thế giới Thượng Đế!

Sol không có ý định giải thích, cô chỉ có một nhiệm vụ duy nhất, ngăn cản họ làm phiền đến chuyến đi của Nixi. Ngay khi bầu không khí này căng thẳng đến đỉnh điểm, không bên nào chịu nhường bên nào, thì bỗng nhiên có một giọng nói vang lên cắt ngang mọi thứ. “Sol, thu vũ khí lại! Và cả “Hào quang chiến thắng” nữa, cách cả mấy trăm dặm vẫn nhìn thấy ánh sáng màu đỏ này đấy!” Nixi thong thả bước vào, cô xoa huyệt thái dương của mình, thứ ánh sáng này quá chói mắt, khiến cô bị đau đầu.

Cả năm người còn lại đều quay đầu về phía cô, không một ai lên tiếng, tất cả đều chờ cô. Nixi đã quay về hình dáng của mình, cô ngồi xuống trên trường kỉ, thở dài một hơi rồi nói: “Về việc tớ bỏ đi mà không nói là lỗi của tớ, còn về việc tớ đi đâu thì không thể nói. Đó là việc riêng của tớ, đừng nói với tớ là đến cả chuyện riêng tớ cũng phải được sự đồng ý của các cậu mới được giải quyết nhé?” Trong lời nói mang theo sự tức giận không che giấu, và cả bốn người kia đều hiểu nên họ im lặng.

Rồi Nixi nhìn về phía Sol, cô bé đã cất vũ khí và ánh hào quang đỏ rực đi, trở lại hình dáng ngoan ngoãn như một chú mèo nhỏ. “Còn về thân thế của Sol, thì lại là một câu chuyện dài, các cậu có muốn nghe không?”. Sol ngồi tựa vào chân ghế Nixi đang ngồi, nghiêng đầu về phía Nixi. Còn Nixi thì đưa tay ra chạm nhẹ vào mái tóc của Sol, những lọn tóc dài trượt qua khẽ tay của cô. Vừa xoa dịu sự cảm xúc của cô gái nhỏ, Nixi vừa kể lại câu chuyện cách đây nhiều năm về trước, khi mà cô vừa được sinh ra không bao lâu.

Trong lịch sử các trận chiến của những vị Thần, thì cuộc chiến gần đây nhất xảy ra khi Nixi và các bạn vừa ra đời không bao lâu. Dù bị gọi là một cuộc chiến, nhưng hình thức diễn ra và hệ quả nó mang lại thì vô cùng khác lạ. Vì chỉ có bốn vị thần tham gia, nên trận chiến này còn được gọi là “Tứ Đại Phương Thần.”. Bao gồm Thượng Đế, nam thần Chiến tranh, nữ thần Bóng đêm, và Thần Chết, còn người đứng ra phán xử cho cuộc phân tranh này lại là nữ thần Hoa oải hương.

Nguyên nhân của cuộc chiến tranh thì cũng cực kỳ đơn giản, vì một câu nói của nữ thần Bóng đêm vô tình trêu đùa Thần Chết: “Em muốn nhìn thấy trên người anh có “Hào quang chiến thắng”!” Đối với một vị thần mà nói, việc có được “Hào quang chiến thắng” là điều không thể, chỉ khi họ trở thành người đứng đầu các vị thần, nắm trong tay sức mạnh tối cao thì hào quang mới tìm đến họ.

Lời thách đấu nhanh chóng được gửi đến cho người có địa vị tối cao lúc bấy giờ, chính là Thượng Đế, chủ nhân hiện tại của “Hào quang chiến thắng”. Những tưởng ngài sẽ tức giận vì yêu cầu vô lý trên, nhưng Thượng Đế lại hết sức vui mừng hồi đáp lại lời thách đấu, ngài đã hỏi nữ thần Hoa oải hương: “Cũng đã lâu rồi, ta không được đánh một trận hết sức mình, em cũng sẽ tham gia với ta chứ, em gái của ta?”

Nữ thần Hoa oải hương bế đứa trẻ vừa sinh trên tay mình, mỉm cười với ngài: “Không đâu, hãy để Jimmy tham gia cùng anh, em sẽ làm tòa án phân xử cuộc chiến này! Nên nhớ dù có ra sao, thì anh vẫn phải chịu trách nhiệm vì đã để cuộc chiến cá nhân này xảy ra, em sẽ ghi lại lịch sử một cách chân thực nhất!” Vị nữ thần đóng vai trò tượng trưng cho cán cân và công lý đã bình thản để cho trận chiến vô nghĩa này xảy ra như thế đó.

Đối với năm người bọn họ, vì nhiều sự ràng buộc về thân phận và địa vị, có rất nhiều điều họ buộc phải từ bỏ, và kiềm chế. Cuộc chiến này trong mắt người ngoài là một cuộc nội chiến nhằm tranh giành quyền lực, nhưng chỉ người bên trong mới hiểu. Chỉ có như thế họ mới có thể gặp lại nhau dù trong chốc lát, thỏa thích đấu một trận cân sức mà không chịu sự gò bó nào. Bọn họ trước đây, hiện tại, và tương lai sẽ không bao giờ trở thành kẻ thù, bởi lẽ họ là những người bạn thân thiết của nhau.

Khi trận chiến bắt đầu, vì không muốn làm ảnh hưởng đến những vị thần khác, họ đã chọn tầng trời thứ năm làm nơi quyết chiến. Bao quanh toàn bộ khu vực là một kết giới mạnh mẽ, ngăn chặn bất kỳ ai muốn xâm phạm. Từ bên ngoài nhìn vào trong, những vị thần khác chỉ có thể nhìn thấy những tia sáng chói lòa rạch ngang tầng không đầy uy lực. Chứng tỏ bên trong đang diễn ra một trận chiến hết sức ác liệt, mà với sức mạnh của bọn họ thì không thể nào có cơ hội sống sót nếu trúng đòn.

Kẻ có thể đấu ngang tay với Thượng Đế và nam thần Chiến tranh thật đáng sợ, ánh sáng và bóng tối va chạm lẫn nhau, một cuộc chiến chưa bao giờ kết thúc. Ngay giữa lúc ánh sáng và bóng tối hòa quyện vào nhau, bỗng nhiên, nữ thần Hoa oải hương lại cảm thấy kỳ lạ. Một bản năng mách bảo người rằng, có điều gì đó không ổn đang xảy ra ở đây. Và rồi cơ thể hành động nhanh hơn lý trí, từ vị trí của người giám sát, người lại lao vào giữa cuộc chiến đó.

Thời khắc hai thứ vũ khí sắp sửa chạm vào nhau, thì cả hai vị thần đều kinh hãi tột độ. Sức mạnh trên tay họ tăng lên gấp bội, không phải vì muốn triệt tiêu lẫn nhau, mà là vì muốn tránh làm

/20