HỌC VIỆN MA PHÁP

Chương 2: Lớp học 10A2, trường Tairano.

/20


Chương 2: Lớp học 10A2, trường Tairano.

Lavender dậy từ rất sớm, còn sớm cả hơn chiếc chuông báo thức đặt đầu giường, cô mở mắt ra rồi ngồi dậy. Đưa mắt nhìn lướt qua chiếc đồng hồ, 5h30 sáng, với tay lấy chiếc lược cạnh bàn trang điểm, cô buộc gọn mái tóc xoăn dày vàng óng của mình lên cao. Cô đứng lên mở bung rèm cửa, đón những tia nắng đầu tiên trong ngày, ánh mặt trời rực rỡ chiếu xuyên qua cửa sổ, sưởi ấm cơ thể Lavender.

Khi cô bước ra từ trong phòng với bộ dạng chỉnh tề nhất, đồng phục đã được mặc ngay ngắn, mái tóc được chải gọn gàng, và cặp sách đã sẵn sàng trên tay. Thì cô lại bắt gặp cảnh tượng hoàn toàn trái ngược với mình, Dan dựa vào đầu cầu thang mà ngáp dài, mái tóc màu gỗ đào rối bời lộn xộn, bộ đồ ngủ nhăn nhúm còn chưa được thay ra. Gân xanh trên mặt cô giần giật, cố gắng kiềm nén giọng nói của mình: “Daniel Makdenis! Tớ cho cậu 15 phút để hoàn thành mọi thứ, nếu sau chừng ấy thời gian cậu vẫn chưa chuẩn bị xong, tớ sẽ đi học trước đấy.”

Chỉ cần nghe câu nói này của Lavender, thì cơn buồn ngủ của Dan đã bị đá bay đi mất rồi, với tốc độ nhanh nhất có thể, Dan chạy như một cơn lốc vào phòng mình. Lavender nhìn theo bóng dáng của Dan khuất sau cánh cửa phòng, bỗng nhiên cảm thấy rất buồn cười, đã lớn rồi mà vẫn còn như một đứa trẻ. Bước từng bước chậm rãi xuống phòng khách bên dưới, bà Zaki đã đứng đó đợi cô từ lúc nào.

Trên tay bà cầm hai hộp cách nhiệt, mỉm cười rồi đưa nó cho cô: “Tiểu thư! Đây là phần ăn trưa của hai người.” Lavender cầm lấy hai chiếc hộp cách nhiệt gật đầu với bà: “Bà vất vả rồi, Zaki.”. “Tối qua tiểu thư về rất muộn, mọi việc vẫn ổn chứ ạ?” Zaki quan tâm hỏi han, tối qua Dan còn thức đến tận nửa đêm thì bà cũng không thể ngủ yên được, bà rất lo lắng cho cô. Lavender đọc được sự rối bời trong đôi mắt già nua của bà, cô nghiêng đầu sang một bên, làm đuôi tóc xoăn đung đưa nghiêng theo.

“Làm bà phải lo lắng rồi, con vẫn ổn.” Lavender trả lời bà một cách ngọt ngào nhất, Zaki thở phào một hơi, sau đó cúi chào cô rồi lui xuống dưới. Cùng lúc này, phía trên cầu thang vang lên tiếng bước chân “Bộp, bộp.”, Lavender không thèm ngoái đầu lại, chuyển hộp cơm trong tay ra sau lưng: “Bữa trưa của cậu!” Dan cầm lấy hộp cơm rồi sóng bước với Lavender ra khỏi nhà.

Dọc đường đi buổi sáng rất yên tĩnh, đi bộ đến trường đã là thói quen thường ngày của Lavender, Dan đã không dưới một lần năn nỉ cô hãy dùng xe đến trường. Nhưng Lavender chỉ ném cho cậu một ánh mắt lạnh lẽo: “Nếu cậu muốn đi xe tớ không cản, nhưng tớ sẽ vẫn đi bộ đến trường.” Chỉ một câu nói đã dập tắt hy vọng mong manh của Dan, và thế là Lavender toàn thắng, thành công kéo con sâu lười như Dan đi bộ cùng cô mỗi ngày.

Những hàng cây ven đường rụng lá, cơn gió sớm mai se lạnh, ánh mặt trời nhảy nhót qua khẽ lá. Những nhịp điệu cuộc sống của mọi người trên đường phố đều làm Lavender thích thú, luôn bị thu hút bởi những điều nhỏ nhặt. Lavender rất nhạy cảm, cách cô ấy cảm nhận mọi thứ xung quanh rất khác biệt.

Lavender như những bong bóng lung linh mà cô đã từng thổi, khi ấy những chùm bong bóng nước xà phòng nhún nhảy trong gió, vây quanh Dan


/20