Hôn Nhân Ngọt Ngào

Chương 20 - Chương 20

/50


Hạ Nhã vội vàng lôi kéo bạn thân đi vào phòng khách.

Quan San San vừa bước vào nhà bọn họ liền ngẩn người, chủ yếu là trong ấn tượng của cô từ trước đến giờ giáo sư Thương phong độ nhẹ nhàng, quần áo chỉnh tề lại đang mặc một thân quần áo ở nhà thanh thản. Hình tượng này quá không chân thực rồi.

Hạ Nhã không chịu nổi tính tình hỏi: “Cậu như thế nào lại ra nông nổi này? Cố Bách Dã khi dễ cậu sao? Mình kêu Thương Ngao Liệt đi giết hắn!”

Thương Ngao Liệt vốn là người ít nói, có người ngoài ở đây thì càng trầm mặc, chỉ là nhãn lực anh rất tốt, nghĩ nghĩ liền nói với cô vợ nhỏ, “Bạn em còn chưa ăn gì đi.” Anh lại quay mặt về phía Quan San San hỏi: “Nấu bát mì cho được không?”

Quan San San bị sự quan tâm giữa thầy trò của anh làm cho cảm động, hốc mắt đỏ lên, lại chỉ nói: “Không sao, giáo sư Thương, thực sự không cần phải làm phiền.”

Thương Ngao Liệt cười cười, trực tiếp săn tay áo lên đi phòng bếp.

Quan San San cười khổ với Hạ Nhã, cuối cùng nói với cô: “Mình cùng Cố Bách Dã đã chia tay.” Nhìn thấy Hạ Nhã nhíu mày, cô vội vàng bổ sung: “Hôm nay mình đến không phải vì anh ta, mình cảm thấy bản thân chơi không nổi, mới muốn cắt đứt quan hệ…….”

Trong lòng Hạ Nhã sáng tỏ. Cô nàng ngày rốt cuộc cũng ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề rồi. Ngay từ đầu có lẽ là cô nhìn trúng Cố Bách Dã có tiền, nghĩ cùng người đàn ông này hẹn hò cũng không có hại gì. Ai ngờ hôm nay càng lún càng sâu, chỉ có thể giải quyết dứt khoát…..

Quan San San thở dài mà nói, Mới vừa rồi ba mình lại uống say đến không biết gì về nhà. Ông ta ở bên ngoài thiếu một khoản nợ, mẹ mình tuyên bố muốn cầm dao giết ông ấy rồi cá chết lưới rách, căn nhà đó mình thật sự không ở được nữa.”

Vốn là cô nghĩ giáo sư Thương công việc bận ộn, huống hồ cô nhớ Hạ nhã đã từng nói, hôm nay đối phương không ở nhà. Nào biết đến đây mới phát hiện cô đã làm phiền hai người.

Không lâu lắm, Thương Ngao Liệt bưng một bát mì nóng hổi đi ra, biểu tình trên mặt so với thường ngày ở nhà câu nệ hơn.

Quan San San ăn vài miếng, mùi vị ngon không cách nào phê bình. Đừng nói là cô, Hạ Nhã ngồi bên cạnh cũng có chút thèm ăn, “Trong phòng bếp còn dư lại chút mì nào không?”

Thương Ngao Liệt chế nhạo nói, Cơm tối ăn nhiều như vậy, còn chưa có no bụng?

Hạ Nhã nhất thời hí hửng, đi qua ôm lấy hông anh, giọng điệu hơi làm nũng đắc ý nói: “Không thể không ăn no, nhưng mà lại đói bụng rồi.”

Khóe mắt Thương Ngao Liệt nhìn thấy Quan San San đang liếc trộm hai người, nghĩ thầm ở trước mặt người khác dù sao anh cũng phải làm gương, “Được rồi, ngồi xuống ngay ngắn.”

Sang năm đợt lựa chọn giáo sư, giáo sư Thương có thể trở thành giáo sư hướng dẫn tiến sĩ đi.” Quan San San tìm chủ đề, “Mình cũng muốn học tiến sĩ với giáo sư Thương. Đáng tiếc điều kiện trong nhà không cho phép.”

Quan San San hiện tại vừa đi làm thêm vừa đi học đã cảm thấy vất vả, lại nói trụ cột của cô cũng không đủ vững chắc, lại tiếp tục học lên chỉ biết cố gắng hết sức. Không giống Hạ Nhã thông minh, thật sự có tài.

Vẻ mặt Thương Ngao Liệt lạnh nhạt, con ngươi đen nhánh sau mắt kính như một đầm nước sâu không gợn sóng. “Nếu như cô muốn học, tôi có thể nghĩ cách xin giảm học phí.” Anh trầm tư một chút, sau đó gật đầu nói: “Cứ quyết định như vậy đi, đến lúc đó nếu em đạt thành tích thạc sĩ tốt, tôi cũng sẽ đề cử cô, tranh thủ một chỗ trong danh sách tiến sĩ.”

Quan San San không khỏi cảm khái, hành động này của Thương Ngao Liệt không phải là bởi vì quan hệ của bọn họ. Người đàn ông này biểu đạt ra giọng điệu, thái độ, lộ ra tư tưởng trong nội tâm, đều có thể làm cho người ta tin tường nhìn ra, anh là thuần túy luyến tiếc yêu thích người tài.

Thế mà cô vợ nhỏ lại không vui, chu môi ra, “Thầy Thương, anh rõ ràng là có đãi ngộ khác biệt, muốn em học tiến sĩ tại sao không tiến cử em vào danh sách tiến sĩ chứ?”

Thương Ngao Liệt không ngờ cô lại có biểu hiện này, liền cười: “Anh là thầy hướng dẫn tốt nhất của em, nghe anh là được.”

Quan San San ăn mì xong, cùng Hạ Nhã ngồi ở trên ghế sô pha nói chuyện phiếm. Hai người đã lâu không có thời gian rãnh tâm sự, lần này gặp mặt chủ đề tất nhiên là càng nhiều. Thương Ngao Liệt cũng không quản hai người, dọn dẹp xong bát đũa liền tránh vào phòng ngủ. Ai ngờ đến sau nửa đêm hai cô gái nhỏ vẫn phấn khởi không có chút nào buồn ngủ.

Khó được gặp một người đàn ông tốt lại có sức quyến rũ như vậy, Quan San San kích động mở miệng nói: “Ông trời a~, cực kỳ thích giáo sư Thương rồi. Người đàn ông vừa ổn trọng lại biết làm việc nhà. Quan trọng nhất là anh ta còn không ngu hiếu. Tôn kính trưởng bối, lại lấy vợ làm trung tâm, dùng tình cảm vợ chồng


/50