Hôn Nhân Ngọt Ngào

Chương 28 - Chương 28

/50


Thương Ngao Liệt từ trước đến giờ bình tĩnh, ưu nhã, hôm nay lại giống như một người chồng bị vợ bức đến đường cùng, ánh mắt sâu thẫm loé lên tia sáng lạnh, không biết là bởi vì mấy ngày liên tiếp không được nghỉ ngơi nên mệt mỏi, hay là giờ phút này lực bất tòng tâm.

Trên mặt Hạ Nhã lộ vẻ không hiểu, không có cốt khí vì tác phong mạnh mẽ của người đàn ông trước mặt mà sinh ra mềm yếu, do đó mất đi hơn phân nửa lực chiến đấu.

Cô bị bản thân làm tức chết rồi, bỏ qua một bên đầu, nhỏ giọng nói: “Anh làm chuyện sai còn giáo huấn em!”

Vốn là không khí giương cung bạc kiếm trong nháy mắt thay đổi mùi vị. Cô vợ nhỏ Hạ Nhã tự đắc suy đoán, đôi mắt long lanh nước, cả người là dáng vẻ hoa lê đẫm mưa, uất ức cực kỳ.

Thương Ngao Liệt nắm giữ thế cục, trực tiếp đi đến trước mặt bà xã nhỏ, kéo cô lại gần. Hạ Nhã dùng sức muốn tránh thoát, thủy chung sức lực không địch lại, vừa không lay chuyển được anh. Nước mắt mềm yếu này nhắc nhở cô, ly hôn cũng không phải là kết quả cô muốn.

Cô đưa ra đơn ly hôn chính là muốn ở trên người anh đánh cược, cược anh nỡ lòng hay không, tự mở miệng cầu xin cô ở lại.

Thương Ngao Liệt cũng không nói ra tâm tư của cô, nhíu lông mày, cúi đầu nhìn Hạ Nhã nói: “Nhã Nhã, em hãy lắng nghe cho kỹ, mặc kệ em cảm thấy anh nói lời này là tự bào chữa, hay là đang vì bản thân thoái thác….. Anh là người không tính là cao thượng bao nhiêu, nhưng đã làm chuyện gì nhất định sẽ thừa nhận.”

Trong lòng Hạ Nhã nghĩ, anh còn không tính là cao thượng, vậy anh cũng quá đề cao người khác rồi.

Thương Ngao Liệt nghiêm mặt, ngũ quan anh tuấn ngay tại gần sát bên cô có thể chạm tới. Anh giống như là học sinh chờ giáo viên trả lời câu hỏi, đang ở thế tức giận muốn thắng cô một lần.

Anh vừa xuống máy bay liền đi tìm Hạ Thanh Thuần, chỉ là sự quan tâm cùng tôn trọng đối với một sinh mạng.” Thái độ của anh vô cùng chăm chú cùng nghiêm túc. “Thanh Thuần mắc chứng trầm uất cường độ nhẹ, Cố Bách Dã cũng chưa bao giờ nhìn thấy màn thảm kịch này….. Cho nên anh muốn đảm bảo cô ấy sau khi tỉnh lại tâm trạng ổn định mới dám rời đi. Anh thừa nhận, trong đó còn có một chút tư tâm, bởi vì cô ấy đã từng là bạn gái của bạn anh.”

Trong nội tâm Hạ Nhã không khỏi cân nhắc một phen, thì ra một người phụ nữ giỏi giang như Hạ Thanh Thuần lại mắc bệnh như vậy?

Cô đưa ra đơn ly hôn rốt cuộc kích động thần kinh mẫn cảm của Thương Ngao Liệt, chuyện cũ lại không phải chỉ dùng hai ba câu chữ hời hợt là có thể nói hết. Anh tháo mắt kính xuống, vuốt vuốt mi tâm, càng lộ vẻ mệt mỏi không chịu nổi.

Lúc ấy. . . . . . Anh cùng Cố Bách Dã còn không tính là rất thân, ngược lại cùng đứa nhỏ hai nhà khác làm bạn bè. Tất cả mọi người đều có bối cảnh giống nhau chơi từ nhỏ đến lớn, cũng đều là từ nhỏ ra nước ngoài học tập, liền thường xuyên lui tới.”

Thương Ngao Liệt vẫn đứng nguyên tại chỗ, cứ như vậy ôm Hạ Nhã, từ từ nhớ lại nói.

Hai người bạn kia của anh, một người tên là Tần Lãng, người cũng như tên, tính cách rất tốt, cũng là tiểu thiếu gia con nhà có học. Một người khác là Thẩm Liệt, điều kiện gia đình Thẩm Liệt có hơi kém hơn một chút, nhưng người lại rất thông minh. Trong ba người lại có bạn bè quen biết Hạ Thanh Thuần, cô ấy quen biết Tần Lãng không lâu liền hẹn hò, một tập thể như vậy vô tình hình thành.

Cho đến một năm kia, đang lúc trải qua nguy cơ phá sản, Thương Ngao Liệt còn cực kỳ trẻ tuổi phải tạm thời tiếp quản quyền quyết định ở Thương gia. Lúc này Thẩm Liệt tìm tới anh, nói hắn có thể vì công ty tiến cử một hạng mục khoa học kỹ thuật sinh vật học mới phát triển, Thương Ngao Liệt đối với người bạn này là 100 % tín nhiệm, buông tay cho hắn đi làm.

Kết quả, căn bản là một cú lừa gạt. Thẩm Liệt giở tiểu sảo lừa gạt toàn bộ tiền của công ty, còn tiết lộ tin tức ra ngoài, giá cổ phiếu tuột dốc không phanh . . . . .

Hạ Nhã nghe thế không khỏi mồ hôi lạnh đổ liên tục, ngược lại hít sâu một hơi hỏi người đàn ông của cô: “Anh bị hắn lừa? Anh là bạn tốt nhất của hắn ta, tại sao hắn lại muốn lừa anh?”

Hàng lông mày rậm anh tuấn, lộ ra một loại u buồn nhàn nhạt vô cớ, “Cậu ta đối với anh có bất mãn, còn có vốn là bậc cha chú hai nhà bọn anh cũng không hòa thuận, bọn họ muốn cả nhà họ Thương chôn cùng.”

Hạ Nhã biết rõ cha của Thương Ngao Liệt là một hố mìn khác của anh, cô cảm thấy chuyện xưa này đã đủ làm anh đau lòng, liền tạm thời không có hỏi nhiều thêm. “Vậy anh nhanh nói tiếp xem, lúc ấy tình huống nguy hiểm như vậy, làm sao anh xoay trở?”

Anh ngược lại nhếch môi, đại khái là đang cười cô nghe quá nhập tâm, giống như là người lạc vào cảnh giới kỳ lạ rồi. “Còn có thể làm sao? Anh thật sự tận lực.”

Thương Ngao Liệt dùng một câu nói đơn giản này liền sơ lượt qua đoạn thời gian chua xót kia. Chính là Hạ Nhã vẫn nghe được cay đáng trong đó, nước mắt không khỏi lặng lẽ tràn mi.

Vốn là một thiếu niên tấm lòng như hoa lan theo đuổi học y, lại bị biến cố thay đổi nhanh chóng trở thành một đương gia sắc bén mạnh mẽ. Anh sẽ không thua, anh so với tất cả đám bạn cùng trang lứa đều muốn giống ông cụ non. Những năm kia, một mình anh tân tân khổ khổ chống đỡ công ty, các loại tâm cơ, thủ đoạn, như thế nào tàn nhẫn làm đến cùng. Anh tự nói với bản thân, cho dù dưới chân đạp trên thi hài khắp nơi, anh cũng phải chịu đựng. Cuối cùng mới có thể đánh một trận xinh đẹp, khắc phục khó khăn.

Bàn tay Thương Ngao Liệt đặt sau lưng Hạ Nhã khẽ nắm thành quyền, thở dài nói: “Sau khi mọi chuyện qua đi, bọn anh nắm được bằng chứng chính xác Thẩm Liệt lừa dối buôn


/50