Hồng nhan cổ quái

Chương 2.2

/16


Chương 2.2

Quỳnh Tinh cảm động cầm tay Diệp lão bá, nghĩ: Ông trời à! Người nên mở mắt, bảo vệ gia đình Tiểu Hồng thật tốt.

***

Quỳnh Tinh nghe theo chỉ thị của Diệp lão bá, một đường đi đến Biện Kinh nổi tiếng lẫy lừng.

Đi vào trong thành, nàng một thân nam trang tuấn tú khiến tất cả mọi người nhìn chằm chằm nàng; mà nàng cũng bình tĩnh bước đi, vô cùng ưu nhàn, hết nhìn hứng đông lại nhìn hướng tây.

Nàng biết dáng vẻ mình đẹp, không nghĩ tới phẫn nam trang cũng rất anh tuấn, nhưng vóc dáng nàng không đủ cao, khiến người khác lầm tưởng là nàng chỉ mới mười ba, mười bốn tuổi.

Đến giữa trưa, Quỳnh Tinh ở trong một căn phòng tại khách sạn Lăng Hiên dùng cơm, nàng phát hiện trên đường có khách sạn Lăng Hiên bên cạnh đều có một dấu hình hạc. Mà bất luận khách sạn Lăng Hiên buôn bán tốt hay không, thái độ phục vụ thật không tệ, không có một ai, không một tiểu nhị nào mắt chó nhìn người thấp, cũng không vì quần áo trên người nàng tầm thường mà không tiếp đãi nàng.

Nàng vừa ăn vừa quan sát cách trang hoàng bố trí. Không tệ! Là một nơi trang nhã.

“Ông… Ách, tiêủ nhị ca.” Quỳnh Tinh gọi lại người vừa đi qua bên cạnh. Phù! Thiếu chút nữa gọi sai. Quỳnh Tinh âm thầm lè lưỡi, thói quen ở thế kỉ hai mươi mốt vẫn không sửa được, nhất thời quên xưng hô ở nơi này.

“Tiểu ca có chuyện gì sao?” Tiểu nhị thân thiết tiếp đón.

Tiểu ca này thật xinh đẹp, so với thiếu gia Lăng Hạo trong sơn trang thì nhìn cũng không tồi. Tiểu nhị nhìn ngây người.

Quỳnh Tinh thấy thế, lộ ra một nụ cười, lơ đễnh hỏi: “Tiểu nhị ca, ngươi có biết nơi này nhận người như thế nào không?”

“Này . . .” Tiểu nhị thấy dáng vẻ nàng nhỏ gầy, do dự hơn nửa ngày.

“Tiểu nhị ca.” Quỳnh Tinh có chút không kiên nhẫn.

“Cái gì vậy?” Tiểu nhị phục hồi lại tinh thần, nhìn nàng nói: “Ngươi chờ một lát, ta mời chưởng quầy đến đây trả lời.” Hắn không biết mình nói gì mới tốt, đành phải đẩy trách nhiệm qua cho Hồng trưởng quầy.

“Này, tiểu nhị . . .” Quỳnh Tinh thấy tiểu nhị chạy mất nhanh như khói, trong lòng buồn bực không thôi, vấn đề đơn giản như vậy, cần mời chưởng quầy sao?

“Công tử, ngươi muốn hỏi về công việc sao?” Chưởng quầy đi đến trước mặt Quỳnh Tinh nhìn đi nhìn lại.

Từ khi Quỳnh Tinh vào cửa đến giờ, hắn vẫn luôn chú ý tới vị công tử tuấn mỹ này, tuy tuổi nhỏ, nhưng ánh mắt sâu xa, khôn khéo cùng với khí chất bất phàm, nhìn ra được không phải đứa nhỏ của nhà bình thường.

Quỳnh Tinh cũng quan sát đại thúc trung niên đang tươi cười rạng rỡ trước mặt, trả lời: “Đúng vậy! Đại thúc, ta đến từ phương Nam, lại không tìm được họ hàng để nương nhờ, hiện tại không có một công việc để sống qua ngày, không biết nơi này có việc gì để làm không?”

Chưởng quầy lại quan sát từ trên xuống dưới một phen, hỏi: “Công tử, ngươi sẽ làm cái gì đây?” Nói không chừng có thể giữ hắn (Quỳnh Tinh) ở bên người dạy dỗ.

Quỳnh Tinh hiểu ý của hắn, bảo nàng ở lại khách sạn sao? Vậy cũng không được! Ánh mắt của nàng chuyển một cái, cười nói: “ Ta sẽ làm nhiều việc, không phải chỉ riêng công việc của khách sạn, thật là đáng tiếc!” Nói xong còn rung đùi đắc ý không ngừng thở dài.

“Ha ha ha. . .” Chưởng quầy vừa nghe lập tức cười to.

Ừ! Đứa nhỏ này rất thông minh, xem ra hắn giữ không được.

“Công tử, xem ra lão phu không có cách nào giữ được nhân tài như cậu, không biết công tử có thể lưu lại danh tính hay không? Về sau gặp lại là bằng hữu.” Chưởng quầy khách khí nói.

Bằng hữu sao? Không tệ, không tệ! Quỳnh Tinh thích lời lẽ cùng với thái độ của chưởng quầy. Nàng đứng lên nói: “Đại thúc, tại hạ họ Hàn tên một chữ Tinh, Hàn trong lạnh lẽo, Tinh trong ngôi sao. Ta đi!” Nói xong bỏ chút bạc vụn xuống liền đi thẳng vào trong đám người.

Hàn Tinh sao? Tên rất hay! Trong lòng chưởng quầy tin tưởng, một ngày nào đó bọn họ có thể gặp lại, hơn nữa ngày này sẽ không quá xa.

***

Đi khỏi khách sạn, Quỳnh Tinh giống như Lưu bà bà đi dạo vườn đại quan viên, sờ sờ nơi này một chút, nhìn chỗ kia một chút, vô cùng tò mò, hơn nữa dọc đường thói quen “thưởng thức” không thay đổi, lúc nào cũng hướng về các cô nương, thậm chí còn phóng điện với phụ nữ đã có chồng.

Đột nhiên, nàng nhìn thấy ở phía trước cách đó không xa đang vây quanh một đám người, cũng không biết đang nhìn cái gì, nhưng mà người giống như nàng, nơi nào có náo nhiệt liền đi tới chỗ ấy.

Quỳnh Tinh chen vào đám người, liền thấy tờ giấy đỏ, thì ra là muốn tuyển người. Nàng nhìn kỹ môt chút, trong lòng liền có quyết định, lập tức kéo xuống tấm giấy đỏ, hành động này của nàng khiến cho người xung quanh thốt lên tiếng kinh hô.

Lập tức có một trưởng lão*


/16