Khoái Xuyên Chi Đả Kiểm Cuồng Ma

Chương 19 - Chương 2: Ngoại Truyện _Tuần trăng mật ở

/25


Biên tập: Chuối

Beta: Cúc kiên cường

**********[ 2 ]

Hồ nước trước mặt có diện tích cực kỳ rộng lớn, chia đôi rừng rậm bát ngát thành hai nửa. Nước hồ trong vắt phản chiếu cả bầu trời xanh biếc, gió nhẹ lướt qua, mặt hồ lăn tăn gợn sóng, phong cảnh đẹp biết bao. Vây quanh bờ hồ, rất nhiều thú hoang đang cúi người uống nước, lỗ tai luôn dựng đứng, duy trì cảnh giác cao độ.

Nơi này thuộc vùng trung tâm rừng rậm, là thiên đường của dã thú, đồng thời cũng là khu vực cấm của thú nhân. Vậy mà cách đó không xa lại có một thư thú đang lẳng lặng ẩn núp trong bụi cây. Cả người cậu thoa một lớp chất lỏng màu xanh nhạt nặng mùi, nhằm mục đích che giấu sự tồn tại. Lúc gặp nguy hiểm có thể trốn trong bụi cây rậm rạp, thú hoang dù đến gần trong gang tấc cũng không phát hiện ra được tung tích của cậu. Nhờ chất lỏng của loài thực vật này mà cậu có thể ngụy trang thành một gốc cây biết đi, không phải lo gì cả, an toàn vượt qua rừng rậm tới bên bờ hồ.

“Đợi nửa tháng rốt cuộc cũng thấy thành quả, không uổng công mình trăm đắng nghìn cay chạy tới đây.” Thư thú một bên hái quả dại màu đỏ mọng, kích thước cỡ hạt gạo, một bên nuốt nước miếng, hái đầy hai túi to mới dừng tay, khom lưng chui vào bụi cỏ hình vòng cung, chuẩn bị đi một mạch về bộ lạc.

Đúng lúc ấy, từ xa bỗng truyền đến tiếng động “Ầm ầm ầm” như sấm nổ, mặt đất rung chuyển dữ dội, chứng tỏ đang có một con thú cỡ lớn lao tới gần, chẳng hạn như đời sau của voi Ma mút – voi Ma mút vòi dài. Loài thú này không có bộ lông vừa dày vừa nặng như voi Ma mút cổ xưa, nhưng có cơ thể đồ sộ hơn rất nhiều, lúc đi lại trong rừng rậm y hệt một ngọn núi di động. Cái vòi dài đến bảy, tám mét của nó có thể bẻ gãy thân cây đại thụ, cuốn vào miệng ăn ngon lành. Mặc dù là động vật ăn cỏ, nhưng trình độ hung tàn của nó vượt xa tất cả các loài mãnh thú ăn thịt khác.

Những nơi mà một con Ma mút vòi dài đi qua thường bị san thành bình địa. Thư thú, cũng chính là tiểu chim cút lúc này đang sợ xanh mặt, mặc kệ bụi cỏ, không thèm chui rúc trốn tránh nữa mà hòa vào dòng dã thú vắt chân lên cổ chạy. Bá chủ đứng đầu chuỗi thức ăn đã đến, tép riu phía dưới tất nhiên sẽ không tàn sát lẫn nhau nữa, thoát thân quan trọng hơn.

Tiểu chim cút vừa chạy vừa ngoái đầu nhìn lại, không nhìn thì thôi, vừa nhìn thì sợ đến mức suýt rớt cả tim. Vừa hét lên vài tiếng “A a a”  vừa gào to: “Đù má, rốt cuộc nơi này là chỗ mẹ gì vậy, vì sao lại có khủng long?!! Cái thứ đồ chơi này không phải đã sớm diệt chủng rồi sao!!!” Dứt lời, cậu mới nhớ ra mình không còn ở Trái Đất nữa, mà đang sống trên một hành tinh thú nhân thần kỳ. Hành tinh này có khủng long hình như cũng chẳng phải chuyện gì quái lạ lắm.

“Sao người trong bộ lạc không nói cho mình biết ở đây có khủng long chứ!!! Sớm biết vậy, con mẹ nó đánh chết cũng không thèm ra ngoài một mình. Xong rồi, xong rồi, lần này xong thật rồi!” Cậu cắm đầu cắm cổ chạy, nước mắt tung hoành cuốn theo chiều gió…

Sau lưng cậu cách đó vài cây số, một con khủng long bạo chúa thân cao mười mét đang ra sức hoành hành, đạp đổ những hàng cổ thụ, phăm phăm đuổi theo bầy thú. Hình như nó rất đói bụng, cái miệng rộng như chậu máu chảy đầy dớt dãi hôi rình, hàm răng sắc bén lóe sáng dưới ánh mặt trời. Mắt thú vàng đồng toát ra ánh sáng thô bạo hung ác, khóa chặt bầy thú, muốn chọn một con mồi thật ngon miệng. Nhưng trước đó, nó cũng không ngại khi lót bụng bằng một con chạy chậm nhất.

Bất hạnh thay, so với đám linh dương, hươu nai, hổ răng kiếm, chỉ với hai cái chân, còn là hai cái chân ngắn tũn, không thể nghi ngờ thư thú chính là con mồi chạy chậm nhất. Dù cậu đã dùng toàn bộ sức lực bú sữa mẹ, nhưng dần dần vẫn tụt lại phía sau đoàn quân chạy trối chết, thỉnh thoảng còn bị vấp ngã, lăn lộn mấy vòng liền. Chỉ ngắn ngủi vài phút, gương mặt thanh tú đã sưng phù, chằng chịt vết thương, nhìn qua vô cùng thê thảm.

Khứu giác của khủng long bạo chúa cực kỳ nhạy bén, dù đã bôi chất lỏng màu xanh lục lên người nhưng nó vẫn ngửi thấy mùi máu của thư thú khác với động vật bình thường, hình như thơm ngọt, ngon miệng hơn. Nước dãi chảy ra từ miệng nó càng ngày càng nhiều, nó tăng tốc nhào đến phía sau thư thú, rướn cổ mở rộng miệng, định đớp cậu vào bụng.

Cũng chẳng biết lấy khí lực từ đâu, tiểu chim cút như được gắn thêm Phong Hỏa Luân(*), dùng tốc độ kinh người tránh thoát hết lần này tới lần khác công kích, vừa co giò chạy vừa cất tiếng gào thê lương: “Cứu mạng!!!”, ngay cả thú ngữ cũng quên sạch, trực tiếp dùng tiếng Thiên triều(**) gào không ngừng nghỉ.

(*) 2 cái bánh xe lửa trên chân Na tra.

(**) Tiếng Trung cổ

Chu Doãn Thịnh và Triệu Huyền ngũ giác nhạy bén, cách xa ngàn dặm đã nghe thấy tiếng gầm của khủng long bạo chúa, đang định tới gần, bỗng một thứ ngôn ngữ vừa quen thuộc vừa không nên xuất hiện trên hành tinh này chen ngang, cả hai đồng loạt lộ ra thần sắc kinh ngạc.

“Đi cứu người. Trên tinh cầu thú nhân thế mà lại gặp được thú nhân nói tiếng Thiên triều, thú vị đấy.” Chu Doãn Thịnh vỗ vỗ đầu to của sư tử ngu xuẩn.

Người yêu nói gì, Triệu Huyền nghe nấy, lập tức phi theo hướng phát ra âm thanh, mỗi nơi đi qua chỉ lưu lại một cái bóng mờ.

Tiểu chim cút đã gào khản cổ, không buồn để ý nước mắt nước mũi tèm lem, giây tiếp theo tầm nhìn bị nước mắt làm nhòe mà té lộn cổ, tuyệt vọng nhìn cái miệng như chậu máu của khủng long bạo chúa càng ngày càng dí sát mình. Ngay lúc hàm răng sắc bén sắc chuẩn bị đớp bay đầu cậu, khủng long bạo chúa đột nhiên rú lên một tiếng, cơ thể khổng lồ đổ rạp lên thân cây đại thụ.

Vẻ mặt tiểu chim cút hiện lên vẻ kinh ngạc. Cậu dụi dụi hai mắt, rồi tiếp tục dụi dụi hai mắt, xác định cảnh tượng trước mắt không phải do mình sợ quá mà ảo tưởng: Một con kim mao sư tử dài chưa đến bốn mét vậy mà vung móng vuốt tát bay con khủng long bạo chúa cao mười mấy mét, nặng mười mấy tấn, chưa dừng lại ở đó, tát xong còn nhào lên người nó cắn xé.

“Đệch mợ! Sinh vật trên hành tinh này quả thực không thể dùng lẽ thường để đánh giá!” Cậu dùng tiếng Thiên triều chính tông để văng tục.

Chu Doãn Thịnh vốn đang định dìu cậu đứng lên, bỗng thấy cái mặt tèm lem nước mắt nước mũi, còn nghe thêm câu này, không khỏi yên lặng lùi lại một bước, dịu giọng hỏi han: “Cậu ổn chứ? Có bị thương chỗ nào không?”

“A, nam thần?” Lúc này tiểu chim cút mới phát hiện ra có một cậu trai tuấn tú lặng yên không tiếng động đi đến cạnh mình, vội vã bò dậy, vừa quệt nước mắt vừa nói: “Tôi không sao, tôi không sao, thì ra là đại sư tử của nam thần, thảo nào lại thấy quen mắt vậy.” Ý thức được lời vừa nói ra dùng tiếng Thiên triều, cậu lập tức lặp lại lần nữa bằng thú ngữ, còn giải thích thêm đó là ngôn ngữ của quê hương mình.

“Quê hương của cậu ở đâu? Cậu không phải là người của bộ lạc vừa nãy à?” Chu Doãn Thịnh cố ý thăm dò.

Tiểu chim cút càng lau mặt càng bẩn, nước mắt nước mũi trộn lẫn chất lỏng màu xanh lục bết lại thành từng mảng vết bẩn, nhìn qua vô cùng buồn cười. Nhưng cậu không hề nhận ra, hàm hồ nói: “Quê hương của tôi ở một nơi rất xa. Tôi cũng giống các cậu bị thất lạc tộc nhân, sau đó được chiến sĩ bộ lạc Ba Nham cứu về. Vì tôi là thư thú độc thân nên bộ lạc không chút do dự giữ tôi ở lại.”

Nói đến đây, tiểu chim cút lộ ra vẻ bi thương. Lúc được cứu về cứ ngỡ cuối cùng cũng tìm thấy đồng loại, nào ngờ sau một lần nhìn thấy thủ lĩnh bộ lạc biến thân thành một con sói lông xanh, sợ đến mức vãi tè, mới nhận ra không phải mình xuyên qua địa cầu thời viễn cổ, mà xuyên đến một tầng không gian khác.

Càng bịp bợm hơn chính là: nơi này không có phụ nữ, chỉ có đàn ông không biến thân – thư thú. Cậu cứ thế bị chuyển đổi giới tính.

Do thư thú cực kỳ ít, nên một thư thú có thể chọn nhiều hùng thú. Tuy rằng cậu lớn lên thấp bé, nhưng ngũ quan xinh đẹp hơn không biết bao nhiêu lần so với dân bản địa, rất được hùng thú trong bộ lạc hoan nghênh, ngay cả con trai của tổ vu cũng không sánh bằng. Chính vì vậy mà cậu bị hai cha con tổ vu chèn ép không ít lần, quan hệ với các thư thú khác cực kỳ kém, mỗi lần rời bộ lạc hái quả dại đều bị mọi người chẳng nói một lời bỏ rơi.

Nghĩ đến đây, cậu lén lút liếc liếc Chu Doãn Thịnh, thầm nghĩ chẳng trách hai cha con tổ vu không chịu cho nam thần ở lại. Với tướng mạo này, vóc dáng này, dù nam thần có nạp toàn bộ hùng thú trong bộ lạc thành hậu cung của riêng mình thì cũng chẳng phải chuyện lạ.

“Cậu nhìn cái gì?” Chu Doãn Thịnh nhàn nhạt cất lời.

Tiểu chim cút vội vàng dời tầm mắt khỏi gò mông cao vểnh cùng vị trí giữa hai đùi nam thần.

“Cậu tới bộ lạc Ba Nham bao lâu rồi?” Chu Doãn Thịnh tiếp tục khách sáo hỏi thăm.

“Khoảng 2 năm.” Tiểu chim cút bấm đốt ngón tay tính toán. Không có lịch, cậu cũng không nắm chắc, chỉ có thể phỏng đoán đại khái. Năm đầu tiên, cậu chỉ có rúc trong bộ lạc than thân trách phận, đến năm thứ hai mới tiếp nhận thực tế rằng mình không thể quay về, tận lực nghĩ cách cải thiện đời sống.

Chu Doãn Thịnh gật gù, không hỏi tiếp nữa, hiện tại hắn đã chắc 80, 90% rằng người nọ đến từ Trái Đất, nhìn cơ thể nhỏ bé kia, chắc cũng giống hai người bọn hắn – xuyên việt mang theo cơ thể, hẳn là bị vòng xoáy thời không hình thành từ vụ nổ hố đen cuốn vào.

Lúc nam thần không nói chuyện cực kỳ cao lãnh, sườn mặt đẹp như tạc, không chút tỳ vết, tỉ lệ dáng người hoàn hảo, mỗi một khối cơ bắp thịt, mỗi một đường nét đều như được Thượng Đế tự tay nhào nặn. Tiểu chim cút dẫu sao cũng chỉ là người thường, đối mặt với nam thần siêu phàm thoát tục, nội tâm luôn có chút run rẩy, miệng mấp máy hai lần vẫn không dám cất lời.

Chu Doãn Thịnh khoanh tay đứng đó, nhìn chằm chằm hai con dã thú đang ẩu đả cách đấy không xa.

Không thể nghi ngờ, khủng long bạo chúa là sinh vật đứng đầu chuỗi thức ăn trên tinh cầu thú nhân, thông thường chúng sống trong đất liền bằng phẳng, rất ít khi băng qua sa mạc và biển cả đến phía Đông đại lục với địa hình rừng núi hiểm trở, rậm rạp. Tây đại lục là thiên đường của khủng long, Đông đại lục là lãnh địa của thú nhân, ngăn cách bởi đại dương mênh mông và núi rừng trùng điệp, rất khó để vượt qua.

Nhưng cái gì cũng có ngoại lệ, trước đây luôn có một vài con khủng long vô tình xông qua Đông đại lục như thế này, đặc biệt là loài khủng long bạo chúa hung tàn. Trên hành tinh này, chúng không có thiên địch, muốn đi đâu thì đi, cực kỳ tự do. Chỉ cần một con khủng long bạo chúa chạy tới Đông đại lục, đảm bảo không khác gì tận thế đối với các sinh linh sống trên mảnh đất này.

Nhưng đó chỉ là trước đây, không phải hiện tại. Trình độ hung tàn của Triệu Huyền vượt xa khủng long bạo chúa, hơn nữa người yêu còn đang đứng xem, y nhất định phải phô bày dáng vẻ anh dũng oai hùng của mình, bất luận thế nào cũng không thể để con thằn lằn nhỏ này thoải mái.

Khi thì nhảy lên lưng thằn lằn nhỏ, hung hăng đớp bay một miếng thịt của nó, khi thì luồn xuống dưới, dùng đuôi quét gãy hai chân nó. Vào lúc thằn lằn nhỏ ầm ầm ngã xuống, y liền thuận thế nhảy lên bụng nó, tao nhã nện bước chân không nhanh không chậm đi tới trước ngực nó, há miệng gầm gừ đinh tai nhức óc.

Khủng long bạo chúa đang muốn nhổm dậy, ngay lập tức bị móng vuốt của y nhẹ nhàng ấn xuống, ngã rầm trên mặt đất, cơ thể khổng lồ lún sâu trong bùn nhão, chỉ có thể ngẩng đầu liên tục gầm rú, mắt thú vàng đồng đã biến thành màu đỏ tươi, tràn ngập sát ý cuồng nộ.

Khủng long bạo chúa là mãnh thú thời viễn cổ, dựa vào thể chất mạnh mẽ sống sót sau vụ nổ vũ trụ, cũng không tiến hóa thành hình người. Dung lượng não của chúng rất nhỏ, chỉ biết hai việc, giết chóc và sinh nở, nên Triệu Huyền không cần thiết phải hạ thủ lưu tình. Y lắc lư lông bờm trên cổ, ngoảnh mặt nhìn người yêu, thấy hắn nở nụ cười xán lạn kèm theo khẩu hình “Anh rất tuyệt”, lúc này mới dứt khoát cắn đứt cổ khủng long bạo chúa, ngẩng đầu ưỡn ngực trở về bên cạnh người yêu, cái đầu xù lông nhẹ nhàng cọ sát gương mặt hắn.

“Quá, quá trâu bò!” Tiểu chim cút lắp ba lắp bắp mở miệng, nhìn thấy khóe miệng đại sư tử còn dính vết máu, vội vàng lùi về phía sau hai bước, vẻ mặt vô cùng sợ hãi, nhưng trong mắt vẫn toát ra vẻ sùng bái.

“Phản tổ thú không thể dựa vào Hồng Tinh để thăng cấp, vì vậy thực lực luôn luôn trì trệ không tiến bộ. Nhưng đây, đây…” Tiểu chim cút không biết nên xưng hô thế nào với đại sư tử.

“Bạn đời của tôi.” Chu Doãn Thịnh tốt bụng nhắc nhờ, đồng thời cân nhắc hai chữ “Hồng Tinh” trong lòng. Bước đầu phân tích, đó hẳn là kết tinh của năng lượng có thể hấp thu, chuyên dùng cho hùng thú tu luyện tinh thần và thể xác. Tài liệu hắn thu thập không ghi chép vấn đề này, quả nhiên bánh xe lịch sử đã lăn xa.

“Bạn đời của cậu không giống những người khác. Thực sự rất mạnh rất mạnh rất mạnh, là sinh vật mạnh nhất mà tôi từng gặp.” Tiểu chim cút cứ lặp đi lặp lại, chỉ vì muốn biểu đạt chấn động trong lòng mình. Ngay cả khủng long bạo chúa cũng có thể giết, hơn nữa còn không mất một sợi lông, đại sư tử đủ sức đứng đầu toàn bộ thú hoang trên hành tinh này.

“Chẳng qua hắn là phản tổ thú, nếu hắn rơi vào trạng thái cuồng loạn, đó chính là bi kịch. Không ai có thể chế ngự hắn.” Tiểu chim cút lo lắng nhắc nhở.

“Anh ấy sẽ không mất lý trí.” Chu Doãn Thịnh không cho là đúng xua tay, tiếp đó chỉ chỉ xác khủng long, nói với Triệu Huyền: “Tối nay chúng ta ăn thịt rồng(*), anh đi thu dọn một chút đi.”

(*)”Khủng long” (được người Việt dịch ra từ tiếng Trung) là từ 

/25