Khước Lục

Chương 48 - Chương 47

/50


Đề tài chủ yếu mà cả bốn người cùng tán gẫu đều xoay quanh kiến trúc.

Lúc Ngô Hoàn nghe thấy Diệp Kiều Lục thích làm mô hình thủ công liền ngỏ ý muốn đưa cho cô một hạng mục thiết kế mô hình thủ công. Phần hạng mục này có tròn có vuông, hình khối phức tạp, đều dùng các tài liệu đặc thù, rất đáng để tham khảo.

Cô vui vẻ ra mặt, liên tục nói lời cảm ơn.

Trên đường trở về, Diệp Kiều Lục hỏi Diệp Kính: “Trâu Tượng về nước lúc nào vậy?”

“Không biết.”

“Các bạn đều nói cậu ấy muốn ở lại Nhật Bản mà.” Trâu Tượng tốt nghiệp đại học xong liền đi du học, trong group chat thì cậu ta vẫn bình thường. Bởi vậy nên cô mới không biết là cậu ta đã quay về.

“Không biết.”

Diệp Kiều Lục bám lên lưng ghế lái: “Sau khi anh đi, trong lớp cậu ta rất hay nói chuyện về anh, nói rằng anh và cậu ta hiện tại là bạn tốt rồi.”

“Không phải.” Diệp Kính lạnh lùng phủ nhận.

Cô nhìn sau gáy anh, đột nhiên lại nghĩ đến buổi tối muốn ăn thịt gáy heo quay, chất thịt tươi mới giòn tan. “Thịt gáy heo ăn ngon thật chứ.” Cô cứ thế mà nói ra miệng, suýt nữa thì cắn luôn lên cổ anh.

Diệp Kính và Chu Thải Thải đã quen với việc cô có lối suy nghĩ kì lạ rồi, cho nên nghe không hiểu thì cũng không thèm hỏi lại.

Sau khi Chu Thải Thải trải qua chuyện bị Giang Tấn đả kích liền tập trung chú ý lên Diệp Kính. Trước kia hình tượng của Diệp Kính trong cô đều là thông qua mấy lời nói của Diệp Kiều Lục mà xây dựng nên.

Cô coi Diệp Kính là bạn trai của Diệp Kiều Lục.

Thế nhưng Diệp Kiều Lục vẫn luôn phủ nhận.

Hôm nay sau khi quan sát thật kỹ thì Chu Thải Thải càng thấy rõ ràng hơn. Chiêu ‘nước ấm nấu ếch’ này của Diệp Kính là hoàn toàn không thể thực hiện được, chỉ sợ phải dùng đến dung nham nóng chảy 1000 độ thì may ra mới đốt cháy nổi cái hộp sọ của Diệp Kiều Lục.

Chu Thải Thải tự trách bản thân đã giới thiệu mấy quyển sách quá ngây thơ kia, đến kết truyện thì nam nữ chính cũng chỉ trao nhau một nụ hôn mà thôi. Nếu năm đó cô giới thiệu mấy quyển bốc lửa hơn, nhiều thịt hơn thì có lẽ bây giờ hai vị Diệp kia đã có con lớn đùng rồi cũng nên.

Nửa đường, Diệp Kính ghé lại trạm dừng chân bên cạnh cao tốc để đổ xăng.

Diệp Kiều Lục và Chu Thải Thải cùng nhau đi toilet.

Chu Thải Thải quay đầu lại nhìn Diệp Kính đang bước xuống xe nghỉ ngơi, phong thái của anh thật là xuất sắc.

Một cô gái ở xe BMW màu trắng đỗ bên cạnh tháo mắt kính xuống, dựa vào cửa xe, ngang nhiên quan sát anh, có lẽ ngay sau đó sẽ tiến đến bên cạnh Diệp Kính.

Chu Thải Thải tức giận giậm chân, một người đàn ông tài sắc song toàn như Diệp Kính, nếu là cô thì từ lâu đã cố sống cố chết mà bám lấy không rời rồi. Máu nóng xông thẳng lên gáy, trong nháy mắt đã thức tỉnh ký ức năm xưa của cô, đột nhiên cô nhớ đến một chuyện: “Sáu năm trước lúc Diệp Kính gặp chuyện không may, có phải đã hôn cậu rồi?”

“Phải.” Diệp Kiều Lục gật đầu thật thà.

“Thế sau đó thì sao, có hôn lại nữa hay không?” Chu Thải Thải không thể che giấu được cảm xúc kích động.

“Không có.” Diệp Kiều Lục lắc lắc đầu: “Mình đoán rằng anh ấy muốn cùng mình yêu đương, nhưng kết quả là anh ấy đã chạy mất.”

“…”

“Mình cũng tức giận, mình vẫn chờ anh ấy đến giải thích, vậy mà anh ấy chưa nói một tiếng nào đã bỏ chạy rồi.”

Cô cảm giác được rằng anh thích cô thì cứ đến mà nói thẳng, sau đó hai người đường đường chính chính qua lại với nhau. Cô không ghét bỏ vì anh thôi học, hơn nữa cô còn muốn giúp anh phấn chấn trở lại, thế nhưng anh không hề nắm lấy bàn tay đang vươn ra của cô. Một người có tính tình rộng lượng như cô mà cũng đã phải buồn bã thương tâm vì anh rồi.

Mẹ cũng nói tính nết anh cao ngạo có chí lớn, nên đột nhiên trắng tay mới không chịu đựng nổi, khó tránh khỏi tính tình bị thay đổi.

Cô có thể thông cảm được. Đàn ông ấy mà, đều là chăm lo sự nghiệp trước sau đó mới tính đến chuyện tình cảm. Cô không ép anh phải nói chuyện yêu đương với cô, dù sao thì hai người cũng đã thân thiết nhiều năm như vậy rồi, không thể nói cắt đứt là cắt đứt luôn được.

“Có điều mình và anh ấy cũng đã nói chuyện với nhau một lần, hiện giờ mình đã không còn tức giận nữa rồi. Không làm người yêu thì bọn mình vẫn là bạn bè mà.” Diệp Kiều Lục cười cười.

“Nói chuyện?”

“Phải, dưa hái lúc xanh thì không ngọt, mình cảm thấy chỉ cần anh ấy vui thì mình cũng vui rồi.”

Thời đại nào rồi chứ, từ lâu rồi trong tình yêu đã không còn chuyện nhường nhịn nhau nữa rồi. Hoàng đế không vội mà thái giám đã vội rồi: “Nhưng anh ta có tình ý với cậu.” Chu Thải Thải nói xong mới ý thức được bản thân mình dùng từ hơi nhẹ so với tình cảm của Diệp Kính.

“Ồ, thật à?” Vui mừng tuôn trào trong lòng Diệp Kiều Lục, cô dừng bước, quay đầu lại nhìn Diệp Kính.

Nhưng cô lại thấy chẳng biết từ lúc nào mà bên cạnh anh đã có một cô gái với gương mặt xinh đẹp rồi. Cô ta mặc váy đỏ, cười tươi như hoa, càng ngày càng tựa sát vào anh.

Lúc này, dường như Diệp Kính đang nhìn chăm chú sang phía Diệp Kiều Lục, nhưng sau đó lại xoay người, quay mặt về phía cô gái kia.

Cô vừa mới nói xong, chỉ cần anh vui là được, hiện giờ đã có thử thách rồi.

Diệp Kiều Lục run rẩy: “Hồi học đại học anh ấy đối xử với mình rất tốt, hiện tại thì không được như vậy.”

Chu Thải Thải phân tích: “Bị cha ruột đục khoét hãm hại khiến bản thân phải vào đồn cảnh sát quá lâu khiến nhà trường buộc phải đuổi học anh ta. Mấy chuyện liên tiếp xảy ra như vậy, anh ta không trả thù xã hội thì đã là may lắm rồi. Lúc đó anh ta không bằng cấp không nghề nghiệp, không cho cậu được tương lai, nhưng hiện tại anh ta đã là Tổng thanh tra rồi, cậu sẽ có rất nhiều đối thủ đến tranh cướp.”

Hai người rẽ vào toilet nữ.

Chu Thải Thải tiếp tục nói: “Nếu cậu và Diệp Kính thành đôi thì mình rất vui mừng. Nếu như có một kẻ đê tiện diêm dúa lòe loẹt ghép đôi cùng với anh ta thì mình sẽ xé hết mấy quyển sách mỹ nam.”

Câu này của Chu Thải Thải đã đọng lại trong lòng Diệp Kiều Lục.

--

Cuối tuần sau, Diệp Kính gửi tin nhắn Wechat qua: “Em thấy thích mô hình kia không, Ngô Hoàn đã mang đến chỗ anh rồi.”

Diệp Kiều Lục vui mừng: “Lúc nào thì anh có ở đó để em đến?”

“Hôm nay.”

Diệp Kiều Lục nhắc qua với Thi Dữ Mỹ một câu rồi đặt xe đi đến gặp Diệp Kính.

Đi nửa đường thì trời đổ mưa xuống, vào mùa hè ở thành phố D mà nói thì mưa rào là chuyện bình thường.

Nhìn xuyên qua dòng nước chảy trên cửa kính xe, cô nhìn thấy khu thương mại cao cấp của Tập đoàn Tiến Lâm ở phía xa.

Lời nói của Chu Thải Thải lại vang lên một lần nữa trong đầu cô. Diệp Kính của hiện tại càng xán lạn hơn ngày xưa, phải chăng cô cũng cam nguyện nhìn anh dắt tay người con gái khác cùng bước đi?

Hình như cứ như vậy thì có chút không vui vẻ gì rồi.

Mưa càng lúc càng to, cô xuống xe đi


/50