Kiếm Sống Nơi Hoang Dã

Chương 50 - Chương 50

/101


Editor: ChieuNinh

Hốc cây cũng không rộng lắm, dù sao cũng không cách nào so sánh được với sơn động của bọn họ. Nếu thời điểm chỉ một mình Dạ ăn no cả nhà không đói bụng, thì ở nơi này cũng đủ rồi, hiện tại có thêm Lỗ Đạt Mã, lại thêm những thứ gia sản này, rõ ràng sẽ không đủ.

Nhưng mà nếu đã dọn vào, phải dọn dẹp để có chỗ ngủ không phải sao. Vì vậy Lỗ Đạt Mã bắt đầu bận rộn, phân loại mấy thứ, có thể xếp chồng thì xếp chồng lên nhau, có thể treo thì treo trên vách. Cái cái bàn làm từ gỗ, cái băng ghế trước tiên cũng không cần, toàn bộ xếp chồng chất đứng lên đặt ở một góc trong hốc cây, rốt cuộc cũng dọn dẹp ra được địa phương có thể để hai người nằm. Bởi vì địa phương trong động thật sự là không rộng lắm, Lỗ Đạt Mã không thể làm gì khác hơn là lợi dụng hai chạc cây lớn ở ngoài động (hốc cây), kêu Dạ dùng nhánh cây đan vào nhau làm thành một cái mái như là tổ chim. Lại dùng dây leo cột lại cố định cho bền chắc, chậu than mai rùa có thể đặt ở nơi này, nổi lửa, nấu nước, nấu cơm.

Hốc cây rất thấp, ở bên trong làm gì cũng chỉ có thể khom lưng, thật sự là không cách nào so sánh được với sơn động. Hôm nay, Lỗ Đạt Mã ăn xong điểm tâm, đứng trên cành cây ở ngoài động hoạt động gân cốt một chút. Thời tiết càng ngày càng ấm, băng tuyết cũng đã có dấu hiệu hòa tan, băng trên mặt suối đã bắt đầu rạn nứt.

Ầm ầm!

Trên vách đá dựng đứng, âm thanh tuyết đọng sụp xuống dọa Lỗ Đạt Mã giật mình. Theo từng khối tuyết không ngừng lăn xuống, sơn động trước đó của nàng và Dạ đã bị chôn kín.

Rốt cuộc Lỗ Đạt Mã đã hiểu được tại sao Dạ muốn dọn nhà. Nghĩ đến hàng năm thời điểm tuyết tan, sơn động đều sẽ bị tuyết đọng sụp xuống chôn mất, cho nên Dạ mới lấy hốc cây như vậy. Cho nên thời điểm nàng hỏi Dạ mới nói với mình là Nguy hiểm . Như vậy, có phải Dạ đã từng bị nhốt trong sơn động hay không? Vậy làm sao hắn thoát ra ngoài?

Sau đó Lỗ Đạt Mã lại lắc lắc đầu, vứt đi suy nghĩ ngu ngốc của mình. Lấy cảnh giác và nhạy cảm của Dạ, ở thời điểm có dấu hiệu tuyết sụp thì sẽ phát hiện, làm sao có thể bị chôn đây.

Cứ như vậy tuyết tan kéo dài hơn hai mươi ngày, khắp nơi một mảnh ẩm ướt đầy bùn sình lầy lội, cực kỳ giống ao đầm. Lỗ Đạt Mã thì vẫn đợi ở trên cây. Mỗi ngày Dạ săn bắt trở về cũng giống như lăn qua trong nước bùn. Lỗ Đạt Mã thì nấu nước xong trước, để cho hắn về là có thể tắm. Mỗi khi đến lúc này, Lỗ Đạt Mã luôn cảm thấy may




/101