Kiều Nữ Thương Hộ Không Làm Thiếp

Chương 101 - Chương 88.2

/134


Thẳng đến buổi trưa, Nguyên Đức Đế một lần nữa thượng triều, phái Đại tướng quân cùng thượng thư đương triều tự mình đi nghênh. Tuy rằng Thiên Thịnh cùng Thiên Thủy không giao hảo, nhưng Thiên Thủy là đại quốc sóng vai cùng Thiên Thịnh, cho nên cũng cực kỳ coi trọng.

Thủy Kinh Niên bị nghênh vào thành, Trường Thắng phố bị giới nghiêm, bá tánh ở hai bên vây xem. Chung Ly Ưu vừa vặn ở nhã gian của Quái Vị Thiên Hạ, đi xuống vừa thấy, không khỏi kinh ngạc, này còn không phải là cái người bất nam bất nữ, năm trước chặn đường hắn rất nhiều lần, có tâm gây rối đối với Ninh Khanh sao? Cư nhiên lại là hoàng tử.

Chung Ly Ưu lại nghĩ đến Ninh Khanh, tuy rằng hắn chưa thấy được người, nhưng hắn biết Ninh Khanh đã bị Tống Trạc mang về, mày không khỏi nhăn lại.

Bá tánh chung quanh đều là tò mò nhìn, bởi vì Thiên Thủy cùng Thiên Thịnh không giao hảo, đoàn sứ giả này thật là ba năm qua mới xuất hiện! Nhớ rõ một lần gần nhất vẫn là ba năm trước đây, Thái tử Thiên Thủy mang theo công chúa lại đây nói là mừng thọ, lại là tưởng vả mặt Thiên Thịnh vả mặt.

Cái công chúa kia ở Thiên Thủy cực kỳ kiêu ngạo, luyện đến một tay hảo kiếm, nói nữ tử Thiên Thịnh mỗi người đều là phế vật, nếu như không cẩn thận ở bên ngoài đi lạc, nhất định chết thảm. Lúc này Trình Ngọc Hoa lên đài, trong vòng mười chiêu liền đem vị công chúa Thiên Thủy này quét xuống đài, hung hăng đánh thể diện của Thiên Thủy.

Tiếp thu ánh mắt nhiệt tình chung quanh, Thủy Kinh Niên thực thân dân mà một đường vẫy vẫy tay.

“Thiên Thủy quốc tuy rằng chán ghét, nhưng vị hoàng tử Thiên Thủy này, nhìn khá tốt.”

“Đúng vậy, nhìn rất thuận mắt.”

“Này xác định là hoàng tử mà không phải công chúa?”

Tay Thủy Kinh Niên đang giơ lên cao bỗng cứng đờ, khuôn mặt mỹ diễm bức người lập tức đen xuống dưới, không còn có nhiệt tình vẫy tay.

Đoàn người Thiên Thủy vào cung, Thủy Kinh Niên lãnh hai vị quan viên đi cùng là Kim Thượng Thư và Lưu thị lang cùng tiến điện bái kiến.

Thủy Kinh Niên tiến điện, mọi người đều tò mò kinh ngạc nhìn hắn, Tống Khoa cười nói: “Lần này Thiên Thủy lại phái công chúa tới luận võ?”

Ngọa tào! Thủy Kinh Niên tức giận muốn ngã ngửa, thật muốn trừng chết Tống Khoa, bất quá hắn tuy rằng động kinh, nhưng loại chuyện tự tìm đường chết này còn sẽ không làm, ho khan một tiếng rồi cười to: “Bổn hoàng tử là hoàng tử! Không thể so võ, ha ha ha.”

“Thiên Thủy, Bát hoàng tử Thủy Kinh Niên, bái kiến Thiên Thịnh đế.” Thủy Kinh Niên hành lễ.

Nguyên Đức Đế nâng nâng tay miễn lễ: “Nghe nói Bát hoàng tử đã sớm ở một tháng trước đến một cái trấn nhỏ bên ngoài Thượng Kinh, vì sao không vào kinh?”

Một vị hoàng tử ngoại quốc mang theo một lượng nhân mã lớn như vậy tiến đến, hắn không có khả năng không biết. Hắn đã sớm ở một tháng trước, biết được Thủy Kinh Niên đi tới phụ cận Thượng Kinh, chỉ là thấy vị này không có dị động, cư nhiên quang minh chính đại mà lưu lại Tiểu Bạch Trấn, liền không có chủ động đi tuyên. Muốn nhìn một chút hắn đến tột cùng muốn làm


/134