Kiều Nữ Thương Hộ Không Làm Thiếp

Chương 75 - Chương 74.2

/134


Hắn chân trước rời đi, sân bên kia, Tống Khởi Mân mắc tiểu mà tỉnh!

Nàng ta bò dậy đi nhà xí, đi xong phải đi về, ai biết lại nghe đến tiếng vang, nàng ta híp đôi mắt nhập nhèm đi xem, không xem không sao, vừa thấy lại bị dọa nhảy dựng, cư nhiên là Tống Khởi Vu cùng Phương ma ma.

Nửa đêm, hai người này đang làm gì? Nhất định có chuyện tốt gì gạt nàng!

Tống Khởi Mân nghiêng thân mình tới gần chút, tránh ở sau một cây lớn, cuối cùng nghe được các nàng nói chuyện.

“Chờ chúng ta đi rồi, Bát cô nương liền dọn đến chỗ biểu cô nương ở cùng nàng, không có việc gì nhiều khuyên nàng, cùng nàng nói nữ đức, hoặc là cùng nhau nhìn xem kinh Phật gì đó, đừng làm cho nàng miên man suy nghĩ.” Phương ma ma nói.

“Ta đã biết.” Tống Khởi Vu lạnh đến xoa tay: “Hôm qua trước khi lên núi trắc phi đã nói với ta, ta đều nhớ kỹ.”

“Đây cũng không phải là vì không tin được Bát cô nương.” Phương ma ma cười nói: “Thật sự là quá quan trọng, không khỏi tưởng dặn dò nhiều vài lần. Cô nương cũng biết, biểu tỷ của ngài là tâm đầu nhục của thế tử ca ca ngài, nếu nàng xảy ra một chút chuyện gì, chúng ta đều ăn không được gói mang đi.”

“Ta hiểu.”

“Cũng không phải cố ý làm cô nương lưu tại trên núi chịu khổ, nếu là có thể, trắc phi cùng quận chúa hận không thể tự mình lưu lại. Nhưng cô nương cũng biết, sắp ăn tết có nhiều việc vụn vặt, trắc phi cùng quận chúa đều đi không khai thân. Huyện chủ nói mười câu có chín câu nói mang kim, Thất cô nương, tính cách kia càng là dở hơi đến hoảng, liền Bát cô nương ngài là thích hợp nhất.”

Tống Khởi Mân ở một bên nghe được Phương ma ma cư nhiên nói nàng ta tính cách dở hơi, thiếu chút nữa tức muốn ngất xỉu, hận không thể chạy tới đánh Phương ma ma một trận!

Nhưng Phương ma ma là người của trắc phi, nàng ta không dám đánh, hơn nữa đánh không lại, đành phải nhịn.

“Ta biết.” Tống Khởi Vu thấp giọng nói: “Chính là ngày mai lúc các ngươi đi động tĩnh nên nhỏ chút, nếu không ta ứng phó không nổi.”

“Đây là tất nhiên. Đến lúc đó sẽ nói buổi chiều đi, sau đó kêu biểu cô nương trở về nghỉ, chúng ta lặng lẽ giữa trưa liền rời đi. Đến lúc đó nàng làm ầm ĩ, đều có nha hoàn của nàng cùng Tịnh Độ sư thái khuyên, chờ thêm hai ngày nàng bình tĩnh lại ngài lại dọn qua bồi nàng. Đến nỗi phương diện ăn mặc, cô nương cứ yên tâm, chúng ta đã cùng Tịnh Độ sư thái thương lượng qua, chỉ cho các ngài ăn chay mùng một mười lăm, thời gian còn lại thích ăn cái gì là ăn cái đó. Chính là thời gian dài chút, muốn đợi đến đầu xuân sang năm, cô nương liền nhẫn nhẫn đi, a?”

“Không có việc gì. Trước kia ta chính mình ở thôn trang là có thể đãi mấy tháng, nơi này có biểu tỷ còn có chúng sư thái, càng thêm không sợ. Như thế, liền tạ quá trắc phi cùng Phương ma ma.”

“Cô nương mau trở về ngủ đi.”

Hai người một người ra sân, một người trở về phòng.

Tống Khởi Mân lúc này mới nghiến răng nghiến lợi mà từ sau thân cây đi ra: “Thật là đáng giận! Còn nói là muội muội ruột thịt của ta, cư nhiên ở sau lưng mắng ta tính cách dở hơi, nàng cho rằng chính mình là ai nha? Tiểu bạch hoa ôn nhu ngoan ngoãn? Ta chính là tính cách dở hơi bệnh tâm thần? Phương ma ma nói ta như vậy, nhất định là trắc phi cùng quận chúa tỷ tỷ đều cho là như vậy! Nói không chừng liền huyện chủ tỷ tỷ các nàng cũng nghĩ ta như vậy! Ta có không xong như vậy sao? Mỗi người đều đang chê cười ta!”

Nói xong liền ủy khuất ngồi xổm trên mặt đất khóc lên.

“Nhưng ta so với cái tiểu thương nữ kia vẫn tốt hơn! Ngày thường tất cả mọi người đều nịnh nọt nàng ta, thế tử ca ca càng là đem nàng ta nuông chiều giống như công chúa. Hừ, không thể tưởng được tất cả mọi người đều thương lượng như thế nào đem nàng ta ném tới cái am rách nát này! Ngày mai đến lượt nàng ta khóc đi! Nhưng ta lại nhìn không tới nàng ta khóc!”

Nghĩ lại tưởng tượng, Tống Khởi Mân có chủ ý, lau nước mắt liền chạy, hiện tại nàng không đi cười nhạo tiểu thương nữ kia còn chờ tới khi nào? Tất cả mọi người đều gạt nàng ta, nàng càng muốn nói cho nàng ta! Ngày mai tiểu thương nữ nhất định sẽ làm ầm ĩ lên, làm các nàng chó cắn chó đi!

Nàng ta đảo không lo lắng Ninh Khanh sẽ thật sự đi theo các nàng trở về, nhiều người như vậy chẳng lẽ còn ngăn không được một nữ tử? Đến lúc đó các nàng đều nháo lên, liền nàng ta ở một bên xem kịch vui!

Nàng ta chạy ra sân, muốn đi viện của Ninh Khanh, nhưng đi đến cửa viện, lại phát hiện ngoài cửa thủ hai gã thị vệ, nàng ta không dám đi. Nghĩ nghĩ, trộm mà lưu ra toàn bộ Ngọc Chân Am.

Hôm nay nàng ta ham chơi, làm phúc xong không đi nghe thiền, ở am khắp nơi chơi đùa, sau lại phát hiện dưới bờ tường viện của Ninh Khanh vẹt ra bụi cỏ có cái lỗ, chỉ dùng gạch che tạm, cũng không có xây lấp, nói không chừng có thể chui vào đi!

Tống Khởi Mân chạy đến nơi đó, vẹt ra bụi cỏ, lay viên gạch lấp kín cái lỗ ở chân tường, phát hiện thật có thể lay ra tới.


/134