Làm Người Hai Kiếp, Sống Lại Ở Thế Giới Marvel

Chương 141 - Ngoại truyện về Strange Supreme 2

/147


New York, Greenwich Village, 177A đường Bleecker, một ngôi nhà 3 tầng với kiểu dáng kỳ quái.

Trong một căn phòng, xung quanh chiếc bàn uống nước, hai cốc trà nhài đang bốc khói nghi ngút, tỏa ra hương thơm thoang thoảng bao trùm lấy không gian rộng lớn. Stephen ngồi đối diện với The Ancient One, nghe những lời giải thích của bà, hắn rơi vào trầm tư.

Theo đó, Multiverse Eternity đã ra tay cứu hắn ngay khi hắn đối diện với cái chết, rồi lại đưa hắn quay trở về những năm tháng quá khứ, nhưng đặc biệt ở chỗ, không phải là linh hồn hắn tách ra khỏi thân xác và xuyên qua, mà là cả toàn bộ nguyên vẹn cả vật chất lẫn tinh thần. Dùng quyền năng của mình, Multi-Eternity đã xóa bỏ Stephen Strange ở thực tại này, dùng Future Stephen thay thế chỗ trống.

Mà thực ra Doctor Strange hiện tại cũng không thể nói là hắn được, bởi vì thân phận người xuyên việt, nên Stephen hiểu rất rõ, quá khứ của hắn không phải là chính hắn, còn tương lai của hắn, sẽ do chính hắn hiện tại tạo nên.

Chỉ khổ cho Strange quá khứ, chẳng biết thời điểm đó anh ta đang làm gì ? Ăn tối ? Xem phim ? Đọc sách ? Chơi gái ? Tâm sự với Christine ? Hoặc....đang ỉa ? Rồi sau đó không có ý thức bị thực thể vũ trụ hùng mạnh xóa bỏ. Nói chúng là mặc kệ, Stephen cũng không để ý cho lắm, mặc dù có thông cảm thật đấy, nhưng hắn cũng không phải thánh mẫu, rảnh mà đi quan tâm đến người xa lạ. Huồng hồ, dù muốn thì hắn cũng không thể làm gì được.

Đôi mày đang nhíu của Stephen dần dần được dãn ra, thay thế vào đó là nét vui mừng nồng đậm. Quay trở lại quá khứ....hắn có thể....thay đổi số phận của Natasha, người mà hắn rất yêu ! Dù không rõ tại sao Ngài ấy làm như vậy, nhưng hắn đâu cần phải quan tâm ? Được trao cho cơ hội làm lại lần nữa, có ngu mới đứng bàng quang rồi để mọi chuyện đi theo chiều hướng cũ.

Nghĩ đến đây, Stephen vội vàng ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào Ancient One, dự định lên tiếng đưa ra yêu cầu. Nhưng...đời không như mơ, hi vọng của hắn nhanh chóng bị dập tắt bởi lời nhắc nhở của sư phụ mình

“Ta biết con đang nghĩ gì và định nói gì, but im sorry, có lẽ không thể được...ít nhất là thời điểm hiện tại cho đến khi...con có đủ quyền năng để làm điều đó !”

Nghe Ancient One nói, Stephen dự định cãi lại, nhưng bằng kinh nghiệm của mình, hắn nhanh chóng tỉnh táo lại, rồi lại tiếp tục chìm vào đau khổ

“Chẳng lẽ...con vẫn sẽ phải tiếp tục...chịu đau đớn mất đi cô ấy hay sao ?”

“No !” Ancient One mỉm cười lắc đầu, đưa ra giải thích trấn an người học trò đang bị cảm xúc chi phối lấy, “Ý của ta là, con không nên đụng chạm quá nhiều vào các sự kiện đã được định trước trong tương lai. U know that, nó sẽ khiến cho timeline bị thay đổi rất nhiều, các nhanh thời gian sẽ phân ra đến mức độ không thể kiểm soát, và ngay cả TVA cũng không thể giải quyết. Từ đó, Sceret War sẽ đến sớm hơn dự tính. Đó là những gì mà ta muốn nói”

Nhìn Stephen vẫn còn buồn bã thất vọng, Ancient One quyết định đưa ra liều thuốc an thần cuối cùng



“Hiện tại cho đến khi đủ quyền năng, đủ sức mạnh để có thể thay đổi ! Nghe kĩ lại Strange. Nếu con cố gắng, tương lai sẽ nằmg trong tay con mà không phải là con đứng im nhìn nó đến”

Stephen ngẩng đầu, ánh mắt dần có thần thái nhìn vào sư phụ mình, trong đó niềm hi vọng đã bắt đầu quay trở lại

“Thử nghĩ xem, với những gì con đã có trước khi mà Ngài ra tay, con có thể cứu sống Natasha khỏi Soul Stone hay không ? No ! Con có thể chống lại Thanos để hắn không thể búng tay rồi con sẽ hóa cát bụi 5 năm hay không ? No ! Thậm chí là cho dù bằng may mắn, cô ấy được sống, nhưng với ma thuật mới chỉ học được một phần tư chặng đường đó, con có thể giúp cô ấy đạt được ước muốn có được một đứa bé của chính 2 người tạo ra được hay không ? No !...Ta cũng không rõ tại sao Multi-Eternity lại đưa ra quyết định này, nhưng chắc chắn là ngài có chủ ý của mình, và ta cũng hiểu được rằng, đây là cơ hội để con có thể có được quyền năng mạnh mẽ hơn hết thảy trước đó, bởi vì con tiếp xúc với Nghệ thuật huyền bí từ bây giờ mà không phải là 21 năm sau”

Nói rồi, Ancient One đứng dậy mở cổng không gian dự định rời đi, nhưng ngay khi bước một chận qua cánh cổng, bà liền quay người lại, nói tiếp: “Ta đã đem tất cả bí thư, sách vở và tri thức ở Kamar-Taj sao chép thêm một bản đặt ở đây, phòng sách ở tầng 3, cuối hành lang bên tay trái, ta nghĩ con đã quá quen thuộc. Hãy cố gắng học tập lại mọi thứ, phát triển ma thuật bẩm sinh của con đến một tầm cao hơn. And...hứa với ta, khi chưa đủ khả năng, đừng cố đi thay đổi điều gì, tiểu thế thì có thể chấp nhận, đại thế thì không được, tốt nhất là hay an phận đi nghiên cứu ma pháp, đừng mở ra cánh cổng Đa vũ trụ....Thực ra...sự xuất hiện của con đã làm thay đổi một chút tuyến thời gian, ta đã nhìn thấy, tuy không nhiều, nhưng một số thứ vẫn sẽ gây ảnh hưởng hơi xấu một chút, ta sẽ tự tay giải quyết. Sau khi con thành tài, ta hi vọng con có thể tiếp tục thủ hộ lấy Sanctum. Now, nghỉ ngơi đi, sáng mai hãy bắt đầu !”

Ancient One rời đi, để lại Stephen đứng đó, với niềm tin đã quay trở lại trên khuôn mặt.

Đúng vậy, sư phụ nói đúng, không phải là không thể, mà là không đủ để có thể. Mặc dù sẽ khá lâu, sẽ tương đối phiền phức, nhưng hắn, một người xuyên việt, biết trước tương lai hiểu rõ quá khứ, hắn sẽ làm được. Huống chi là đã sống qua một kiếp, đã từng tiếp xúc với những thứ quen thuộc này.

Vui vẻ bước chân về phía phòng ngủ trước kia của mình, Stephen dự định tắm rửa sau đó ngủ một giấc thật ngon, thật yên bình mà kể từ khi Natasha rời hắn mà đi, hắn đã không có được. Rồi sáng mai, hắn sẽ bước trở lại trên con đường cũ này, nhưng với tương lai sẽ sáng lạng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, ngay khi vừa tiến vào phòng ngủ, một âm thanh xa lạ, máy móc vang lên trong đầu hắn, khiến hắn chững lại trong rất lâu

‘Ding ! Đã khóa lại túc chủ, Hệ Thống tăng cấp sức mạnh theo cấp số nhân sẵn sàng phục vụ túc chủ !’

“Fuck Off ! Sao mi không đến sớm hơn vậy, Asshole !”

....................

Yêu cầu mà Ancient One đề ra , đối với Stephen kì thực rất đơn giản. Bởi vì hắn đã quen với việc học tập ma thuật quá đỗi nhàm chán và cần sự kiên trì này.

Huống chi lúc này, hắn đã có Bàn Tay Vàng của riêng mình hỗ trợ !



( Cái tăng sức mạnh theo cấp số nhân mình đã từng giải thích trước đây, bạn nào không rõ có thể tìm đọc lại, mình sẽ không dài dòng viết thêm nữa )

Cứ thế, theo lời sư phụ, Stephen ở tại New York Sanctum, bắt đầu từng bước quay trở lại với ma thuật. Và rồi thời gian thấm thoắt như thoi đưa, với người bình thường, có lẽ là rất lâu, nhưng với Stephen, nó lại trôi qua rất nhanh chóng.

1 năm, hắn đã hoàn toàn nắm giữ lại toàn bộ phép thuật cơ bản, nhưng khác biệt so với trước kia, hắn không cần phải mượn năng lượng từ các Dimension ngoài vũ trụ nữa, mà dưới sự giúp đỡ của Hệ Thống, những năng lượng đó được nó hút lấy, vô cùng vô tận, cung cấp dành riêng cho túc chủ của mình.

Cùng lúc đó, 1 năm, nơi phương xa, Natasha đã bước vào chương trình đào tạo sát thủ gián điệp chuyên nghiệp. Cô trở thành học viên ưu tú nhất.

1 năm này, hắn luôn nhớ tới cô, nhưng hắn biết, ở thực tại này, quá khứ này, cô nào có biết hắn là ai !

5 năm, hắn đã hoàn toàn ‘xuất xư’, thậm chí là mạnh mẽ hơn rất nhiều so với ‘mình’ trước kia, chấp nhận lời đề nghị của Ancient One, ở lại Sanctum Sanctorum, thủ hộ lấy nơi này và Trái Đất.

Cùng lúc đó, 5 năm, Natasha tốt nghiệp khóa đào tạo của Red Room, trải qua nghi lễ cắt bỏ tử cung, chính thức đạt được danh hiệu Black Widow, bắt đầu phục vụ cho KGB.

10 năm, quyền năng của hắn đã ngang hàng với Ancient One, hoàn toàn đủ điều kiện kế thừa danh hiệu Socerer Supreme. Hợp sức với bà, Stephen đẩy lùi ý đồ chiếm lấy Trái Đất của Dormammu. Tuy vậy, hắn không muốn nhận lấy danh hiệu đó, bởi vì, thực tại này đã thay đổi, chức danh đó sẽ dành cho người khác.

Cùng lúc đó, 10 năm, Natasha đã trở thành một gián điệp, điệp viên, sát thủ khét tiếng, thực hiện gần trăm vụ ám sát thành công, bất kỳ ai thấy mặt cô, đều đã chết. S.H.I.E.L.D bắt đầu để ý đến nhân vật Black Widow này.

12 năm, hắn đã vượt xa sư phụ hắn, vượt xa Socerer Supreme thông thường, được trực tiếp gặp măt Multiverse Eternity, và được thực thể hùng mạnh đó ban cho danh hiệu Strange Supreme, Pháp sư phù thủy mạnh nhất Đa vũ trụ !

Cùng lúc đó, 12 năm, Hawkeye Clint Barton được S.H.I.E.L.D giao cho nhiệm vụ ám sát Black Widow Natasha Romanoff, nhưng đã trái mệnh lệnh, giúp cô phản bội tổ chức, đánh bom ‘giết chết’ Dreykov. Chính thức, Natasha thoát ly Red Room, gia nhập vào S.H.I.E.L.D.

12 năm, Stephen không biết hắn đã bao nhiêu tuổi, nhưng ngược lại, hắn rất rõ ràng, bây giờ Natasha đã bước vào tuổi 23. Và hắn biết, cô đã chính thức tới Mỹ.

/147