Ma Nữ Ở Học Viện Quốc Gia

Chương 3

/17


Yêu này, không yêu này, yêu này, không yêu này... Yêu này! - Woa, anh ấy thật sự là có yêu mình rồi! Lại lại, thêm một lần nữa đi!

- Tú, xuống nhà ăn sáng nhanh còn đi học... Trời ơi? Phòng con làm gì mà nhiều hoa thế hả??? Con tính phá nhà phải không? Ra đây nhanh cho mẹ!!!

Tình hình thì đang rất là căng thẳng! Cô gái bé nhỏ vì thao thức mơ mộng nên cả đêm không ngủ được chỉ ngồi vặt hết bình hoa hồng mẹ mới mua về chưng dưới phòng khách ngày hôm qua đang có nguy cơ bị chổi lông gà quất vào mông nếu không chạy đi ngay lập tức!

- Mẹ ơi con xin lỗi, con không dám như vậy nữa đâu ạ, lần sau sẽ không xả rác nữa đâu! BA ƠI CỨU CON!

Vậy là hai mẹ con làm rầm rầm lên ở trên lầu, có vẻ như cô bé Song Ngư đó đã thoát bị ăn chổi!

Thế đấy, mới sáng ra căn nhà đã loạn lên với hai mẹ con nhà này! Ông ba chỉ ngồi dưới nhà cầm tờ báo trên tay mà lắc đầu tặc lưỡi!

- Suốt ngày ngồi trong phòng mơ mộng mông mơ, lo chú tâm vào việc học kia kìa!

- Con vẫn rất chăm mà!

Đôi chân bé nhỏ đó thoăn thoắt chạy thật nhanh ra khỏi phòng, bà mẹ đuổi không kịp sự lanh lẹ đó nên đứng chống nạnh thở hổn hển trên bậc thang sau đó mới đi xuống từ từ, còn Tú thì nó nấp gọn lẹ sau lưng ba.

- Chăm cái gì mà chăm! Bài kiểm tra Hoá vừa rồi được có 5 điểm kia kìa!

- Mẹ!!! Hoá đâu phải sở trường của con đâu chứ, con chọn học khối D mà!

- Không khối D khối A gì cả, phải học giỏi đều cho mẹ! Năm nay mới học lớp 10, phải học giỏi Lý Hoá cho mẹ!

- Không chịu! Mẹ đúng là ép người quá đáng! - Tú chưa bao giờ cãi lại được với mẹ nên đành dùng chiêu cuối cùng - Hức, ba à! Ba coi mẹ kìa, mới sáng ra mẹ không cho con ăn sáng mà cứ tra tấn con... Hức hức... Con còn phải đi học, tuần học đầu tiên vừa rồi cô giáo trách con là tại sao sáng nào cũng đi học trễ... Ba xem đi, cứ sáng ra là mẹ cứ bắt ép chuyện học hành này nọ... Hức hức....

- Thôi được rồi thôi được rồi! Con ngoan, ăn sáng đi đừng khóc nữa mà!

Ba cất tờ báo xuống rồi lăng xăng lăng xăng lấy nào bánh nào trái đến trước mặt Tú giục nó ăn, nó lau nước mắt và bắt đầu... Chén hết!

Mẹ thì bỗng dưng thấy mình cũng hơi quá lời nên vừa ăn xong đã chạy nhanh lên phòng con gái để chuẩn bị quần áo đồng phục đẹp để con gái mình đến trường rồi!

Ba mẹ cưng chiều thế đấy!

******

- Sáng nay con dậy sớm vậy sao Vy? - Yến Vy đã dậy từ 5 giờ sáng để chạy bộ tập thể dục rồi, nó phải chuẩn bị cho cuộc thi Bước Nhảy của trường trong tháng sắp tới, mà muốn vậy thì phải có một thân hình cân đối đến hoàn hảo!

- Vâng, bây giờ con ăn sáng rồi chuẩn bị đi học ạ!

- Ừ, con gái một ngày tốt lành!

- Ba cũng vậy ạ!

Từ nhỏ Vy đã quen với cuộc sống tự lập rồi, nó lại có tính cách mạnh mẽ và... thích cầm quyền nên luôn đứng đầu trên mọi lĩnh vực! Cô nàng Sư Tử này vốn rất thích chỉ đạo trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ngay cả trong nhóm bạn thân, nó vẫn luôn là người có tiếng nói nhất! Lớp trưởng của 10A4 thuộc Học Viện Quốc Gia, lớp học hội tụ nhiều thành viên đặc biệt nhất!

******

Tích-tích-tích-tích...Tích-tích-tích-tích...Tích-tích-tích-tích... Tiếng chuông đồng hồ cứ thế mà reo inh oi nhức tai nhức óc... Vậy mà dường như hai người trên giường vẫn chưa muốn nhúc nhích thì phải!

- Anh ơi dậy kêu các con đi học!

- Thôi em qua kêu giúp anh đi, tối hôm qua đánh bản thảo kế hoạch mệt quá nên anh muốn ngủ thêm một lát nữa!

- Tối qua em cũng soạn bản thiết kế mệt lắm nên anh qua kêu đi!

- Em kêu đi!

- Anh kêu đi...

- Vậy thôi cho chúng nó ngủ thêm xíu nữa...

- Em cũng nghĩ vậy...

Sau câu nói đó là tiếp tục của những tràng ngáy dài...

Còn ngoài kia thì hai cậu con trai sinh đôi lém lỉnh đã dậy từ lúc nào rồi! Lý do duy nhất mà ba mẹ của hai cậu không để đồng hồ báo thức ở phòng hai cậu mà để ở phòng mình là do... sợ con giật mình thức giấc!

Nhưng mà anh em nhà này thì quá hiểu tính khí của các bậc bô lão nên đã để báo thức điện thoại ngay! Nếu không thì ngày nào cũng đã trễ học cả rồi!

******

Ở trong một ngôi biệt thự nằm ở ngoại ô, trên bàn ăn thật dài và rộng nhưng chỉ có mỗi mình cậu thiếu gia là ngồi ăn, ba mẹ cậu đang ở nước ngoài rồi...

- Thiếu gia, cậu ăn thêm một chút nữa đi ạ. - Một cô người làm cẩn thận nhắc nhở Khoa, cậu vẫn đang ngồi gẩy gẩy từng hạt cơm trong chén, coi bộ rất nhàm chán!

- Đi học!

Thiếu gia đứng dậy, thả cái thìa xuống mặt bàn kính nghe keng một tiếng chói tai.

******

Một ngày mới tươi đẹp lại bắt đầu ở Học Viện Quốc Gia..

/17