Ma Phi Gả Đến: Xà Quân Tam Thế Quyến Sủng

Chương 14 - Chương 14

/120


Editor: Gà

Sau khi Túc Ly Mị trở về không nhìn thấy Quý Phi Nhi, lập tức đoán ra nữ nhân này nhất định lại ra ngoài chơi rồi, thật sự một khắc cũng không thể ngồi yên mà. Mấy ngày nay hai người vẫn đang trong trạng thái chiến tranh lạnh, nữ nhân này thật không thức thời, cứ bám lấy hắn hỏi tung tích tiểu bạch xà, làm sao hắn có thể nói cho nàng biết tiểu bạch xà chính là do hắn biến thân, đường đường là Đế Quân yêu ma giới lại biến thành một con rắn nhỏ để tiếp cận nữ nhân, tiêu trừ phòng bị của nàng, chuyện này mà truyền đi chẳng phải sẽ trở thành trò cười trong tam giới?

Hắn rời khỏi gian phòng, đi vài bước, đến cửa thư phòng.

Nghe Lục Khởi và Lục Ý hồi báo tin tức, mấy hôm nay nếu không có việc gì nàng sẽ vùi đầu ở bên trong để vẽ tranh, hơn nữa nàng vẽ tranh không cần bút lông, chỉ kêu họ lấy một chút than củi đến.

Theo miêu tả của hai thị nữ, nàng dùng than củi đã có thể vẽ ra bức họa giống như đúc, nhìn xem thì thấy giống y hệt. Hắn nghe xong có chút hiếu kỳ, rốt cuộc trình độ vẽ tranh như thế nào mà khiến các nàng tán thưởng đến như vậy. Dù sao đang lúc rảnh rỗi, nên hắn liền đi vào dò xét.

Sống cùng với nàng, hắn càng ngày càng phát hiện trên người nha đầu này có không ít điểm kỳ quái, rất thích đi chơi, khiến cảm xúc của hắn có chút dao động.

Đẩy cửa phòng ra, hắn đi vào.

Mấy ngày nay không quản nàng, ngược lại nàng tự tìm một thế giới nhỏ. Nhìn bố cục của thư phòng này, tuy nhỏ nhưng vô cùng ấm áp tĩnh lặng.

Trên bàn cách đó không xa, vài bức tranh giấy được nghiên mực đè ép, chắc có lẽ là họa tác khiến bọn Lục Khởi nói ‘thật đáng kinh ngạc’ rồi!

Bóng dáng áo trắng từ từ đi đến, giương mắt liền nhìn thấy bức họa đầu tiên.

Đó là kiểu phác họa hiện đại, dùng mảnh than miêu tả tinh tế, từ bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, một đóa hoa sen trơ trọi trên mặt nước mà không ẻo lả. Màu giấy Tuyên Thành trắng trong thuần khiết, thêm vào màu đen đơn điệu, tựa như được nàng vẽ cho linh hồn, vô sắc thắng hữu sắc, thật đáng khen, ngay cả hắn cũng không nhịn được tán thưởng.

Không ngờ nữ nhân này cũng không tầm thường, chỉ dùng than củi bình thường mà có thể vẽ ra họa tác kinh diễm như vậy, tốt hơn nhiều so với dùng thuốc màu hòa cùng tranh thuỷ mặc.

Hắn lấy nghiên mực ra, nhìn thêm một vài bức khác.

Thúy trúc, hoa lan, phất liễu. . . . . . Mãi cho đến bức cuối cùng, họa phong [1] bắt đầu biến chuyển.

[1]: cách vẽ

Mấy bức trước đều là tranh phong cảnh sơn thủy, nhưng bức cuối cùng lại họa người.

Hắn cầm lên cẩn thận nhìn, bỗng chốc sắc mặt trở nên ngưng trọng, trong mắt không thể tin, vì kích động, nên tay hắn kịch liệt run rẩy.

Chuyện này. . . . . . Điều này sao có thể?

Trong tranh vẽ một nữ hài tử xinh đẹp trẻ tuổi, mặc y phục hiện đại, trang điểm hiện đại, nhưng tuyệt đối hắn sẽ không nhận lầm gương mặt đó, đó là. . . . . . Tử Huyên!

Góc phải phía dưới bức họa có viết chữ lưu niệm của nàng. . . . . . Tranh tự họa, Quý Phi Nhi.

Tranh tự họa là có ý gì, nữ tử trong bức họa này, rõ ràng chính là Tử Huyên! Tình cảm trong lòng hắn đã rung động đến không ngôn ngữ nào có thể biểu đạt.

Hắn điên cuồng vọt ra khỏi cửa phòng, hắn muốn lập tức nhìn thấy nàng, tìm nàng hỏi rõ toàn bộ.

Mà lúc này đây, Lục Khởi và Lục Ý đã lạc mất Quý Phi Nhi vội vã chạy về, nhìn thấy hắn lập tức vội vàng hành lễ: “Đế Quân, không xong rồi, không thấy nương nương đâu nữa!”

“Nàng ở đâu?”

“Bọn nô tỳ đi dạo Ngự Hoa Viên với nương nương, nàng chạy rất nhanh, sau đó ngay cả bóng dáng đã không thấy đâu, bọn nô tỳ tìm nửa ngày cũng không thấy nàng, cho nên vội vàng trở lại bẩm báo cho Đế Quân.” Mặc dù hai người bọn họ phụng lệnh Túc Ly Mị đặc biệt hầu hạ Quý Phi Nhi, nhưng dần dần cũng trở nên thích người chủ tử này, cho nên rất lo lắng cho nàng.

Túc Ly Mị không đợi nổi nữa, ngân quang chớp lóe, đã biến mất ngay tức khắc.

. . . . . .

Thật sự trong lòng Quý Phi Nhi có vô số nghi vấn, nàng biết chủ nhân thân thể này có thân phận là công chúa Hồ Tộc, Hồ Tộc muốn làm loạn, khẳng định bọn họ xem nàng là cái đinh trong




/120