Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 143 - Mất Kiếm

/178


Hoàng thượng nhìn vẻ mặt của Khang phi rõ ràng là bị tổn thương nhưng lại giả bộ cố gắng kiên cường, trong lòng sinh thương tiếc, Lời ái phi nói, đương nhiên trẫm tin tưởng.

Khang phi mỉm cười, Được Hoàng thượng tin tưởng, thần thiếp đã mãn nguyện rồi.

Hoàng thượng gật đầu nói, Được rồi, việc này coi như kết thúc. Sau này bất luận kẻ nào cũng không được nhắc lại nữa. Nói xong, cúi đầu nói mấy câu với Hoàng hậu liền rời đi.

Sau khi Hoàng thượng đi rồi, Hoàng hậu nhìn Trịnh Quý phi, trong ánh mắt mang theo ý cười nhạt, thì ra ngươi vẫn luôn đánh một bàn tính như vậy, quả thực cao minh, nhưng có điều vẫn đi sai một nước.

Trịnh Quý phi nhìn vẻ mặt của Hoàng hậu, lại quay đầu nhìn Khang phi, liền thấy Khang phi dẫn theo Dương Quỳnh bước xuống đài, ngay cả một cái cười nhạt cũng tiếc rẻ cho nàng.

Hoàng hậu nương nương, thân thể thần thiếp đột nhiên không khỏe, muốn hồi cung nghỉ ngơi.

Hoàng hậu nói. Nếu khó chịu thì mau trở về đi! Muội muội bước đi phải cẩn thận đó. Một câu nói ý tứ hàm súc, từ trong miệng Hoàng hậu nói ra, truyền tới tai Trịnh Quý phi, sức nặng lại tăng thêm một phần.

Trịnh Quý phi đi rồi, Hoàng hậu nhìn Yên Liễu và Thu Vân, suy nghĩ một lúc, sau đó phất tay một cái, cũng cho các nàng lui xuống.

Một ngày tiệc rượu, cũng kết thúc ở đây.

Nhóm người Khang phi trở lại Cung Lung Hoa, Dương Quỳnh mới dám hỏi, Nương nương, nếu Hoàng thượng phái người đến Lâm Phương Các điều tra thì làm sao bây giờ?

Khang phi buồn cười nói, Bây giờ ngươi mới nhớ tới chuyện này. Hoàng thượng đa nghi, nhất định sẽ cho người đi điều tra. Bổn cung đã dặn Chu tỷ tỷ phái ngươi giấu sách võ công rồi, sẽ không có vấn đề gì đâu.

Cẩm phi nương nương phái người? Dương Quỳnh cảm thấy chuyện này đặc biệt có vấn đề. Thứ nhất, Cẩm phi có thể phái ai có khả năng vào Lâm Phương Các trước người của Hoàng thượng được? Thứ hai, đột nhiên đi đâu để tìm sách võ công bây giờ? Nghĩ tới nghĩ lui, không khỏi nghĩ đến một người thích hợp, Âu Dương Đình?

Khang phi thở dài, Việc này cũng chỉ có Âu Dương Đình làm được. Chu tỷ tỷ xin hỗ trợ, hắn tất nhiên sẽ không từ chối. Bổn cung lại nợ họ một ân tình rồi.

Dương Quỳnh nghe xong áy náy nói, Xin lỗi, nương nương, đều tại ta.

Khang phi lắc đầu, trên khuôn mặt xinh đẹp mỉm cười nhàn nhạt, Ngươi chỉ là một cái cớ. Các nàng muốn mượn chuyện vạch trần thân phận của ngươi mà kéo bổn cung xuống nước.

Đáng tiếc cuối cùng các nàng cũng không đạt được mục đích.

Khang phi lại lắc đầu, Ngươi sai rồi. Bổn cung cho rằng, các nàng vẫn thành công. Thấy Dương Quỳnh khó hiểu, Khang phi tiếp tục nói, Chuyện hôm nay, tuy là bổn cung nói dối thay ngươi, thế nhưng trong lòng Hoàng thượng cũng sẽ không thoải mái. Hắn là người đa nghi. Mọi việc đều phải biết rõ chân tướng. Chuyện của ngươi, nếu tra cứu kỹ càng, chỉ sợ sẽ vẫn còn rất nhiều sơ hở. Hoàng thượng không cho phép nhắc lại, cũng là vì không muốn để cho mình và bổn cung khó xử. Hắn vẫn chưa muốn động đến Thẩm gia, cho nên chỉ còn cách ép chuyện này xuống. Có điều tín nhiệm nhiều năm của bổn cung ở trong lòng Hoàng thượng, chỉ sợ đã không còn nữa.

Nương nương... Dương Quỳnh lo lắng.

Khang phi cười nói, Ngươi không cần lo lắng. Bây giờ biên quan có chiến sự, tâm tư của Hoàng thượng sẽ không ở Hậu cung. Chờ khi chiến sự kết thúc, Trịnh Quý phi chắc hẳn đã lâm bồn, cho nên đến lúc đó, mọi chuyện nhất định có thể giải quyết.

Mặc dù Khang phi nói rất thoải mái, nhưng Dương Quỳnh vẫn vô cùng lo lắng. Chỉ là nếu như Khang phi không muốn để nàng lo lắng, vậy thì nàng cũng sẽ không hỏi nữa.

Cung Phượng Từ.

Hoàng hậu ngồi trên ghế, trong đầu không ngừng vang vọng lại lời Khang phi nói, Nương nương, hôm nay thần thiếp đến đây chỉ vì một chuyện, nếu như có một ngày thần thiếp bị bắt tội, khần cầu người đừng giúp đỡ.

Nếu không có những lời này, hôm nay Hoàng hậu tất nhiên sẽ mở miệng nói giúp cho Khang phi. Nàng và Khang phi luôn luôn đối địch, điều này Hoàng thượng vẫn biết. Hoàng thượng chính là lợi dụng chuyện này, để đạt mục đích hai bên kìm hãm, duy trì Hậu cung.

Nếu như Hoàng thượng phát hiện nàng giúp Khang phi, tất sẽ nghĩ hai người các nàng hợp thành liên minh nào đó, như vậy sẽ khiến Hoàng thượng cảnh giác, Trịnh Quý phi cũng sẽ có kẽ hở chui vào.

Quả nhiên là từng bước thận trọng!

Nghĩ tới đây, Hoàng hậu nhịn không được lại cười lạnh. Hôm nay sai lầm lớn nhất mà Trịnh Quý phi phạm phải đó chính không cùng lúc đưa Khang phi tới trước mặt Hoàng thượng, lại để cho Khang phi có thời gian phản ứng. Bên cạnh Khang phi có một Cẩm phi đồng lòng với nàng, trong thời gian lâu như vậy, thực sự có thể làm được rất nhiều chuyện. Rõ ràng là muốn đánh cho đối thủ trở tay không kịp, nhưng lại cho đối thủ cơ hội chuẩn bị, đây không phải là ngu xuẩn thì là cái gì?

Đi sai một bước, cả bàn đều thua.

Buổi tối, Phòng Kính Sự truyền tin khắp Hậu cung, đêm nay Hoàng thượng chọn thẻ bài của Đỗ Sung viện, có lẽ là khúc hát ban ngày đã để lại ấn tượng tốt cho Hoàng thượng.

Sáng sớm hôm sau, Khang phi dẫn theo Như Quyên và Nguyên Hương đến Cung Phượng Từ thỉnh an Hoàng hậu. Bởi vì sợ Dương Quỳnh đi sẽ có người gây khó dễ, cho nên để nàng ở lại trong cung. Đỗ Sung viện cũng không tới Cung Phượng Từ, tuy là dựa theo quy củ, phi tần hầu hạ thì hôm sau có thể không cần đến thỉnh an Hoàng hậu, nhưng khi có người thực sự làm như vậy, thì vẫn sẽ tạo nên mấy lời chuyện phiếm.

Trịnh Quý phi được sự cho phép của Hoàng hậu, đương nhiên cũng không tới nữa. Chu Cẩm phi nhàn rỗi nói với Khang phi, bên Lâm Phương Các đã sắp xếp xong xuôi, hơn nữa hôm qua sau khi Hoàng thượng rời đi thì liền lập tức phái người đến Lâm Phương Các điều tra.

Hoàng thượng đa nghi, muội muội về sau phải cẩn thận. Chu Cẩm phi hơi lo lắng nói.

Khang phi nói, Ta biết rồi, đa tạ tỷ tỷ hỗ trợ.

Ngươi với ta tình như tỷ muội, còn nói những lời này làm gì?

Trở lại Cung Lung Hoa, Khang phi vừa vào cửa thì đã có người báo tin, sáng nay Dương Quỳnh bị người Cục Cung Chính dẫn đi.


/178