Mộc ẩn thiên hạ

Chương 3

/5


Chương 3

     Sau một năm tìm tòi thì Phi Vũ cũng xác định được nơi nàng đang sống là không linh đại lục. Lúc biết được chuyện này, Phi Vũ thật sự bàng hoang vì nơi này không hề tồn tại trong lịch sử!! Ban đầu nàng cứ ngỡ nàng bị đưa đến cái triều đại nào đó trong lịch sử thôi. Dựa vào kiến thức của nàng, Phi Vũ có thể tránh xa các phiền toái, nào ngờ tưởng tượng thì tốt đẹp mà thực tế thì quá phũ phàng. Vùi lấp đi cái ước muốn sống bình yên bé nhỏ của nàng.

        Không linh đại lục cường giả vi tôn,  cái gì là cường giả vi tôn?? Tất nhiên là kẻ mạnh có quyền lực có địa vị , có sức mạnh là có tất cả , nơi này không có vương pháp à không tất nhiên là có vương pháp nhưng chỉ là cái vỏ bọc xa hoa mà thôi. Ở đây sức mạnh và tiền tài quyết định vận mệnh của 1 con người. Vân Đằng, Khiết Sang , Nguyệt quốc , Lang Nguy là 4 nước lớn chia nhau theo hướng đông tây nam bắc , con sông Buyn là con sông lớn nhất trên đại lục. Không biết vô tình hay cố ý nó chia đều lãnh thổ của 4 quốc gia và cũng là đường ranh giới duy nhất , có 10 nước hạng trung và hàng trăm nước nhỏ tồn tại phụ thuộc vào 4 nước trên.
    
      Nơi Phi Vũ nàng đang sống là Lăng quốc, một quốc gia hạng trung. Điều duy nhất khiến nàng cảm thấy hứng thú ở đây là ma pháp, những người khi sinh ra tồn tại bên trong cơ thể 1 thứ được gọi là linh bào , một dạng tế bào hấp thu năng lượng trôi dạt bên ngoài và biến chúng thành linh lực , một yếu tố trời sinh mà ai ai cũng có chỉ là nhiều hay ít mà thôi.

      Linh bào tồn tại xung quanh trái tim tạo nên 1 võ bọc bao lấy trái tim số lượng linh bào trong cơ thể càng nhiều thì càng mạnh, những ma pháp sư là những người mà bên trong có 1 lượng linh bào cực lớn , những năng lượng chúng hấp thu được chuyển hoá và giải phóng thành các dạng khác nhau : hoả , thủy , phong , băng , lôi, kim , thổ, mộc , ám, quang , không và thời gian. Vì vậy có nhiều ma pháp sư hệ khác nhau.

     Những người có ít linh bào thì những năng lượng đó chỉ chuyển hoá thành linh khí đó là căn nguyên của chiến sĩ.

     Nhưng cũng có 1 số dạng linh bào đặc biệt , những linh bào mà thứ chúng giải phóng là linh thức đó là một khả năng mà ai cũng có nhưng  chỉ có 1 số người mà linh thức của họ cực kỳ mạnh mẽ như Dược sư.  Linh thức là 1 dạng dễ tồn tại nhưng để phát triển linh thức là 1 quá trình hết sức khó khăn vì thế những dược sư tồn tại rất được kính trọng

     1 dạng khác nửa là linh bào được gọi là linh khuyết những người có linh khuyết là những thuần thú sư , luyện kim giả và triệu hồi sư . Các dạng đó được gọc tắt là linh, cho dù sử dụng cho nhiều nghề khác nhau nhưng chúng có chung 10 cấp bậc và 5 giai : huyễn sư , thần sư , thiên sư , hoàng sư và linh sư, nhưng những người bước vào 5 giai này trên đại lục phải nói đếm trên đầu ngón tay. Trong các bậc lại chia thành 3 bậc nhỏ là hạ cấp trung cấp và cao cấp.

     Song song với sự tồn tại của con người là ma thú, ma thú tuy hung tàn nhưng ngươi không phạm ta ta không phạm người, bởi vậy ma thú không tùy ý tấn công con người. Những chủng tộc ma thú rất phong phú, cũng như con người chúng cũng có linh bào và cũng có năng lực như con người nhưng tạo hoá rất công bằng sinh ra ma thú vốn có lợi thế là sức lực nên linh bào của chúng tương đối ít nhưng không vì thế mà ma thú yếu hơn con người chút nào.

      Đối với ma thú khi chúng tu luyện đến cấp huyễn thú thì có thể hóa thành hình người, ở thế giới ma thú kẻ mạnh được chọn làm vương và chỉ huy cả 1 đàn ma thú.

      Bán yêu thú , 1 loại tồn tại không có sự cho phép của ma thú lẫn con người nó là 1 sự tồn tại cá biệt trên đại lục , bắt đầu từ việc khi ma thú hoá thành người vô tình yêu 1 con người , một loại tình yêu cấm kỵ, những bán yêu này có hình dạng bên ngoài hoàn toàn giống con người tùy vào sự kết hợp nhưng chúng có 1 sức mạnh vô cùng, tuy nhiên linh bào tồn tại bên trong chúng là con số 0, thứ ẩn trong chúng là linh khiết 1 dạng linh bào biến dị. Thứ tế bào này cho chúng khả năng khác nhau, điều phân biệt duy nhất giữa chúng và con người là đôi tay trên tay của những bán yêu luôn có 1 dấu hiệu đó là 1 ấn ký hình giọt máu tươi . Tuy rằng khác biệt nhưng những bán yêu này vẫn yếu hơn con người và ma thú , vì thế nơi ở của chúng rất khó tìm thấy.
                                 - - - - - - - - - - - - - - -
       Gấp cuốn lịch sử đại lục dày cộm lại Phi Vũ liên tục phát ra những âm thanh ‘"chẹp chẹp" , bàn tay nhỏ bé mủm mỉm khẽ vuốt vuốt cằm , ánh mắt loé lên  sự  thú vị là suy nghĩ hiện giờ của nàng , tại sao ư ? Đơn giản Hoa  gia tộc của nàng là 1 gia tộc dược sư lâu đời nga, là dược sư đó!!  Là cái nghề hái ra kim cương đây !!


       Hoa gia trú ngụ ở bìa rừng Sâm Kỳ lâm là nơi xa nhất của Nguyệt quốc mặc dù là gia tộc dược sư lâu đời nhưng những gia gia kia của nàng vốn dĩ không thích làm dược sư, trước kia Hoa gia vốn ở Phong Thành là kinh đô lớn thứ 2 của Lăng quốc sau Phong Kỷ thành nhưng hiện tại gia gia nàng đã chuyển về ẩn cư nơi tại  Nông gia thôn cách xa trước kia hàng vạn dặm mà nơi này chỉ có gia gia nàng cùng baba tuyệt mĩ và mẹ phong nhã nàng sống cùng các đệ tử mà thôi , còn các gia gia kia của nàng thì mỗi người một nơi , nói chính xác là gia tộc phân chia.

     Mà điều quan trọng là -cái quái gì mà gia tộc chỉ có nàng là con gái vậy??  Phi Vũ không ngừng gào thét trong lòng , nghĩ tới đây hình tượng lạnh lùng tuyệt mỹ trước kia phá vỡ trực tiếp bị vỡ, tay nhỏ chống cằm, tay còn lại nàng lấy ra 1 chiếc gương nhỏ. Nhìn gương mặt phản chiếu trong gương , một lần nữa nàng thở dài, trong gương là 1 cô bé nhỏ với mái tóc đen nhánh đôi mắt to long lanh lông mày lá liễu chiếc mũi cao đôi môi nhỏ làn da nhẵn nhụi , đích thực là 1 hình tượng tiểu thiên sứ đáng yêu, đáng yêu ?

      Đôi mắt Phi Vũ loé lên tia sáng gian ác đáng yêu thế này thì dễ cho nàng hành động quậy phá của mình.
    
      -Tiểu thư ngài cẩn thận 1 tí ngồi như thế rất dễ ngã !!– Trong khi Phi Vũ đang ngẩn người thì tiếng nói đột nhiên phát ra

    - được rồi Khắc Tiệp tỷ tỷ - nàng không cần nhìn cũng biết người tới là ai.

       Khắc Tiệp là 1 cô nương 10 tuổi, cứ ngỡ mấy ngày nay vì bận cho sinh nhật của nàng mà mẫu thân sẽ cho nàng 1 khoảng tự do bay nhảy, nào ngờ Khắc Tiệp luôn đi theo nàng như hình với bóng, còn cái ánh mắt si mê đó nữa nàng là con gái là con gái mà !!!

     - tiểu thư lão gia …..- nhẹ đỡ nàng từ trên cây xuống Khắc Tiệp phủi bụi trên người nàng vừa nói nhưng chưa hết câu đã bị 1  tiếng nói hung hồn khác lấn át

     - đâu rồi đâu rồi cháu gái gia gia anh tuấn tiêu soái đâu rồi – vừa nghe tiếng nói Phi Vũ khẽ co giật khoé mắt, phải công nhận gia tộc của nàng hoàn toàn không bình thường, độ tự kỷ thật cao không lường trước được , xoay người nhỏ nhắn đôi mắt càng co giật kịch liệt cái gì mà anh tuấn?? Cái gì mà tiêu soái??

       Trước mắt nàng là 1 ông lão đầu tóc bù xù miệng cười nham nhở ( quá phũ ) hình tượng gia gia nghiêm nghị trong lòng Phi Vũ sụp đổ hoàn toàn sụp đổ!!!!


chương này hơi rối não xíu các nàng thông cảm nha

/5