Một Đời Khuynh Thành: Phi Tần Bị Vứt Bỏ Ở Lãnh Cung

Chương 35: Mỹ thiếu niên xa lạ trong Thượng Dương cung

/782


            Chương 35: Mỹ thiếu niên xa lạ trong Thượng Dương cung

 

            Một lát sau, cuối cùng tâm tình cũng khôi phục lại, ta lau khô nước mắt, đang định đứng dậy đi, liền nghe thấy một thanh âm cực kỳ trong trẻo vang lên ở phía trước - -

 

            "Oa? Tay ngươi bị bỏng hả?"

 

            Ngẩng đầu, liền nhìn thấy một người đứng trước mặt ta, nhìn tay của ta.

 

            Đây là một nam tử còn rất trẻ, xem ra hắn còn nhỏ hơn ta, đại khái mới chỉ mười tám mười chín tuổi, khuôn mặt tuấn lãng vẫn còn chút trẻ con, đôi mắt tròn tròn như mắt hổ, ánh mắt sạch sẽ đơn thuần, ngay cả vẻ mặt của hắn cũng sạch sẽ như chính bầu trời xanh thẳm không một gợn mây trên đỉnh đầu.

 

            Thượng Dương cung không giống với nội viện hoàng cung cho phép nam nhân khác bước vào, nhưng - - cũng không cho phép nam nhân nói chuyện với cung nữ không hề cố kỵ như vậy.

 

            Ta nhất thời không phản ứng kịp, hắn chạy tới trước mặt ta, tùy tiện bắt lấy cổ tay ta: "Ngươi bị thương không nhẹ đâu, cho ta xem."

 

            Ta vội vàng rút tay về: "Ngươi là ai?"

 

            "Hả?" Hắn nhìn ta, chớp chớp mắt: "Ngươi không biết ta?"

 

            "..." Ta đánh giá hắn trên dưới một phen, trẻ tuổi, lại không có quy củ, chẳng lẽ là người mới tới Thượng Dương cung, nhìn hắn một thân trang phục đơn giản già dặn, chẳng lẽ - -

 

            "Ngươi là tùy tùng theo hầu điện hạ?"

 

            Hắn nhìn ta hồi lâu, cười cười: "Đúng vậy. Ngươi là ai? Sao ta chưa thấy qua ngươi bao giờ?"

 

           Quả nhiên là tùy tùng mới tới của Thượng Dương cung, ta cũng mới tới không lâu, khó trách  chưa từng gặp mặt. Ta khẽ vuốt cằm nhìn hắn, bày tỏ cảm ơn, sau đó nói: "Ta là nữ hầu của Ánh Tuyết phu nhân."

 

            Nói xong, xoay người liền đi, hắn đi nhanh vài bước tới trước ngăn cản ta: "Aizz, ngươi đừng đi mà! Để ta nhìn vết thương của ngươi."

 

            Ta kinh ngạc bởi sự lỗ mãng của hắn, nhưng người này thật không xấu, còn có một lòng nhiệt tình. Quay đầu nhìn nhìn chung quanh, may mắn không có ai, vì thế thấp giọng nói: "Ngươi mới tới, đừng không quy củ như vậy, trong cung không cho phép nam nhân bên ngoài tùy tiện nói chuyện với cung nữ, nếu bị quản sự thấy, cẩn thận bị phạt. Sau này đừng như vậy nữa."

 

            Hắn sửng sốt một phen, trong đôi mắt sạch sẽ dần hiện lên ý cười, cực kỳ ngoan ngoãn gật đầu: "Được, ta nghe lời ngươi."

 

            Ta khẽ gật đầu, đang muốn đi, lại nghe thấy hắn nói: " Nhưng cho ta xem vết thương của ngươi đi."

 

            Nói xong, hắn liến bắt lấy tay ta.

 

            Người này! Trong lòng ta nhất thời nóng nảy, trong cung ngay cả tùy tiện nói chuyện cũng không được, hắn cư nhiên lỗ mãng bắt lấy tay ta, ta lập tức vùng vẫy muốn rút tay lại, nhưng hắn lại chặt chẽ cầm lấy không buông, cúi đầu nhìn vết thương đã sưng nổi mụn nước của ta, nói: "Ngươi đừng động, nếu vết thương của ngươi không thoa thuốc sẽ lưu lại sẹo."

 

            Cái gì?

 

            Ta sửng sốt, chỉ thấy hắn rút ra một cây trâm bạc chọc những mụn nước trên tay ta, sau đó lấy một hộp thuốc mỡ từ trong lồng ngực ra, tinh tế thoa lên trên, cả quá trình liền mạch lưu loát, vô cùng thuần thục.

 

            Nơi được thoa thuốc truyền đến một trận mát rượi, tốt hơn so với bỏng rát lúc nãy rất nhiều.

 

            Ta có chút kinh ngạc nhìn hắn, chỉ thấy hắn lại lấy ra một chiếc khăn tay, một bên giúp ta băng bó, một bên tự nhiên nói: "Bị bỏng sẽ lưu lại sẹo, tay nữ hài tử các ngươi trắng trẻo nhìn rất đẹp, để lại sẹo sẽ rất đáng tiếc đó."

 


/782