Mùa Xuân Thoáng Qua Ấy

Chương 13 - Chương 13

/78


Edit: Tịnh Hảo

Chờ xe lên đường, Tưởng Gia Bình nói đùa: “Nhanh như vậy đã có nữ sinh tặng hoa cho con?”

Tưởng Tây Trì ép sát hoa vào ngực càng chặt hơn, cau mày không để ý đến ông.

Nhưng cũng không ngại, Tưởng Gia Bình vẫn nhiệt tình với thân phận làm cha của mình hiện giờ, “Cha nghe nói, bây giờ con đang đứng trong top 3… Bà ngoại con nói đúng, học ở Thanh Dã đúng là mai một thiên phú của con, nếu không con chuyển sang Nhất Trung đi? Tuy có chút phiền toái, nhưng cha sẽ thử xem…”

“Không cần.”

Tưởng Gia Bình ngừng nói, nhìn đứa con trai qua kính chiếu hậu— anh đã lấy máy chơi game từ trong túi ra chơi, cúi đầu, trên tay ấn lạch cạch.

“Có phải vì chuyện cha cưới dì Từ của con không, nên giận dỗi cha?”

Vấn đề được hỏi, không nghe thấy trả lời, Tưởng Gia Bình không khỏi buông tiếng thở dài.

Tưởng Tây Trì vừa tròn năm tuổi, mẹ của anh – Nguyễn Lăng Phàm đã qua đời.

Sau đó, Tưởng Gia Bình bận rộn công việc, cho nên tuy rằng đứa nhỏ theo mình, nhưng phần lớn thời gian đều là chị gái của ông, bác gái của Tưởng Tây Trì – Tưởng Gia Lỵ giúp đỡ chăm sóc. Mấy năm trước ông thường xuyên đi công tác, một năm trôi qua, ở lại Mặc Thành không được hai tháng. Trong một lần trở về, Tưởng Tây Trì biến thành người khác, vóc dáng cao lớn không nói, còn trầm mặc ít lời, tuổi còn nhỏ, đã có chính kiến của riêng mình. Ông rất nhanh phát hiện, mình đã bị con trai đẩy ra ngoài thế giới rồi.

Đến nhà, Từ Uyển Xuân mang thai đỡ eo, đang muốn ngồi xổm xuống lấy dép lê, bị Tưởng Tây Trì đưa tay ngăn lại.

“Dì Từ, tự cháu lấy ạ.”

Từ Uyển Xuân cười một cái, “Ừ, dép lê được rửa sạch rồi đấy.”

Tưởng Gia Bình xách vali của Tưởng Tây Trì vào nhà, hỏi Từ Uyển Xuân: “Chị của tôi đâu? Định khi nào tới?”

“Chị Lỵ đã đến quán rượu trước rồi. Chị ấy nói nửa năm không đến gặp Tây Trì, bữa tiệc này dù thế nào chị ấy cũng phải mời.”

Tưởng Gia Bình gật đầu, “Vậy dọn dẹp một chút, trực tiếp đi thôi.” Quay đầu nhìn, Tưởng Tây Trì đang dựa vào cửa tủ giầy, mặt không biểu cảm nhấn máy chơi game. Nâng tay sờ đầu của anh, “Đi thay quần áo đi, dì Từ mua cho con chiếc áo lông mới, con xem thử có hợp không?”

Tưởng Tây Trì nghiêng đầu tránh né, “Con không đi.”

Tưởng Gia Bình sửng sốt một chút, “Tại sao không đi? Chẳng lẽ còn để dì Từ nấu cho con một bữa riêng?”

Tưởng Tây Trì mím chặt môi.

Từ Uyển Xuân kéo ống tay áo của Tưởng Gia Bình, cười nói: “Cần tôi gọi điện thoại cho chị Lỵ không, nói chị ấy đến nhà ăn cơm? Tây Trì vừa thi cuối kỳ xong, chắc là mệt mỏi lắm, ông thông cảm cho thằng bé một chút.”

Tưởng Gia Bình trầm ngâm, “Vậy đi, ăn ở nhà. Tôi đi đặt đồ ăn ở tiệm, bảo họ đưa đến nhà.”

Tưởng Tây Trì về phòng của mình, ôm đóa hoa suốt dọc đường nhẹ nhàng đặt lên bàn, cũng không cởi áo khoác, ném PSP, giơ cánh tay lên che mắt.

Trên PSP, nhân vật ngừng tiến công, không lâu sau đã bị quái vật chém chết, trên màn hình hiện ra một hàng chữ màu đỏ “GAME OVER”.

Không biết trải qua bao




/78