Mùa Xuân Thoáng Qua Ấy

Chương 65 - Chương 65

/78




Sau khi kêu to, Phương Huỳnh cũng sửng sốt theo, nhìn người đàn ông khôi ngô mặt đầy dữ tợn, lại nhìn cô gái chật vật, bị tóc dài rối tung che khuất nửa gương mặt.

Rốt cục, cô gian nan gọi lên hai cái tên: “Vạn Tử Lâm? Ngụy Minh?”

Tưởng Tây Trì cũng sửng sốt, chân đè ở ngực Ngụy Minh chuyển đi.

Ngụy Minh trở mình bò lên từ trên đất, hung tợn nhìn chằm chằm Tưởng Tây Trì, kéo ống tay áo Vạn Tử Lâm, hai người đứng sóng vai với nhau, giống như trong khoảnh khắc tạo thành liên minh.

Tính thích lo chuyện bao đồng của Phương Huỳnh lập tức vơi đi phân nửa, nhìn cảnh tượng lúc này, e rằng Vạn Tử Lâm, cũng sẽ không muốn cô quan tâm đến việc không đâu này.

Một trong những chuyện lúng túng nhất trong đời, có lẽ chính là bạn học nhiều năm trước gặp lại, đối phương thì quang vinh chói lọi, còn mình thì mò mẫm lăn lộn trong mặt đất.

Chênh lệch vì sự kéo dài của thời gian, rồi đột nhiên trong lúc đó biến thành một thanh kiếm đả thương người.

Hơn nữa, Phương Huỳnh mãi mãi nhớ rõ chuyện năm đó Ngụy Minh khi dễ Tưởng Tây Trì, cũng mãi mãi hận khi đó mình không có bất kỳ năng lực gì để lấy lại công bằng cho Tưởng Tây Trì.

Trong lúc yên lặng, Tưởng Tây Trì cũng có chung suy nghĩ giống cô, phủi bụi trên áo, nhặt túi nhựa trên mặt đất, kéo tay Phương Huỳnh, đi ra từ đám người đang vây xem.

“Phương Huỳnh!”

Phía sau chợt truyền đến tiếng la của Vạn Tử Lâm.

Phương Huỳnh quay đầu.

Cách đám người, Vạn Tử Lâm muốn nói lại thôi, vừa chạm ánh mắt xong lại rời khỏi, trong tiếng quát của Ngụy Mình, rốt cuộc cô ấy cúi đầu.

Lần gặp lại ngoài dự đoán này, làm nửa đường trở về, Phương Huỳnh và Tưởng Tây Trì đều yên lặng.

Phương Huỳnh nhớ rõ hồi cấp ba, nghe nói Vạn Tử Lâm ở chung với “người xã hội đen” Ngụy Minh bị phát hiện, sau đó bị trường đuổi khỏi, tên của hai người kia, cũng hoàn toàn rời khỏi quỹ đạo của cuộc đời cô.

Trong chớp mắt, những chuyện của thời cấp hai, như mang theo hạt bụi sặc mùi người, xông vào mũi.

Trước lúc ngủ, Tưởng Tây Trì bỗng nhiên lấy điện thoại di động ra, mở trang web Taobao ra.

Phương Huỳnh tới gần, “Cậu muốn mua cái gì?”

“Máy báo động tùy thân.”

Phương Huỳnh tức cười, “Mua cái này để làm gì, trước đây cậu cũng cho tớ cái này, nhớ không?” Đúng là cái máy báo động tùy thân kêu inh ỏi kia, đã giải cứu tình cảnh rối rem của Tưởng Tây Trì lúc ấy.

“Ừm. Cái này cũng là đưa cho cậu. Sau này nếu cậu tăng ca, trước khi trở về gọi điện thoại cho tớ, tớ sẽ đón cậu.”

Phương Huỳnh hiểu, anh đang đề phòng người nhìn thấy vào ngày hôm nay, đã hoàn toàn là Ngụy Minh du côn.

Phương Huỳnh đặt máy báo động tùy thân ở trong túi, cảnh giác được một tháng, cũng không gặp bất kỳ nguy hiểm nào, cũng không còn gặp Ngụy Minh và Vạn Tử Lâm ở gần đấy.

Thứ hai đi làm, Phương Huỳnh đang sửa lại hồ sơ, luật sư Vương hướng dẫn cho cô trong sở luật sư đang đi tới, gõ bàn cô, “Phương Huỳnh, đến phòng khách gặp một vị khách.”

Phương Huỳnh kinh ngạc: “Em à?”

“Ùm, chỉ đích danh muốn gặp em.” Luật sư Vương cười nói, “Xem ra người mới đã có chút danh tiếng rồi đó!”

Phương Huỳnh cười nói: “Thầy Vương, thầy đừng chọc em chứ, tài năng của em vẫn còn cạn lắm.”

Khép hồ sơ lại, khóa máy tính, đi đến phòng khách.

Thoáng nhìn người bưng cốc nước, cẩn trọng ngồi trên ghế sofa, nhất thời Phương Huỳnh kinh ngạc, lại là Vạn Tử Lâm đã nhiều ngày không gặp.

Vạn Tử Lâm ngẩng đầu lên, ngập ngừng nói: “... Phương Huỳnh.”

Nỗi lòng Phương Huỳnh phức tạp, “... Cậu ăn sáng chưa? Chúng ta đổi nơi nói chuyện đi.”

Đối diện văn phòng luật sư có tiệm ăn, Phương Huỳnh gọi cho Vạn Tử Lâm một cái bánh dứa và một ly trà sữa.

Có lẽ Vạn Tử Lâm thật sự chưa ăn bữa sáng, ăn như hổ đói, chớp mắt đồ trong dĩa đã trống rỗng.

“Còn muốn gọi thêm không?”

Vạn Tử Lâm lắc đầu, “Không cần không cần, cám ơn ... Một lát tớ sẽ trả tiền.”

Phương Huỳnh không tự chủ được quan sát Vạn Tử Lâm.

Trong trí nhớ, cô ấy là một cô gái rất ưa nhìn, khi học cấp hai đã biết cách ăn mặc, trang điểm, cho tới bây giờ, bên người không hề thiếu người theo đuổi. Đương nhiên cô ấy cũng tự cho mình rất cao, khi đó nói giỡn sau này muốn tìm người có tiền, làm thiếu phu nhân sống an nhàn sung sướng.

Mười năm, đã làm con người hoàn toàn thay đổi. Mơ hồ còn có thể nhìn ra được một ít ngọn nguồn năm đó, sắc mặt nhợt nhạt, mắt thâm quầng rất nặng, cô ấy đã từng tự hào về mái tóc dài của mình, bây giờ cũng khô vàng như


/78

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status