Mỹ Ngọc Thiên Thành

Q.1 - Chương 193 - Chương 194

/199


Editor: hoa hồng

Beta: windchime

Beta2: Bồ CôngAnh

Vừa trở về ngoài cổng Tống phủ, mới bước xuống xe, lão gia đinh Tống Hoa liền ra đón, trên mặt chỉ thấy vô cùng lo lắng.

Phu nhân, ngài đã trở lại.

Tiểu Ngọc ngạc nhiên nói: Tống Hoa, chuyện gì mà hốt hoảng như vậy?

Tống Hoa nói: Người trong cung tới, nói là đưa cháo mùng tám tháng chạp* nương nương ban thưởng tới cho phu nhân và thiếu gia.

*Cháo mùng tám tháng chạp: dùng nếp, đậu, và các loại quả khô như táo, hạt dẻ, hạt sen...nấu thành. Bắt nguồn từ Phật giáo, tương truyền Thích Ca Mâu Ni đắc Đạo vào ngày này (mùng 8 tháng chạp), nên chùa chiền nấu cháo cúng Phật, về sau trong dân gian lưu truyền mãi thành tục lệ. Đây còn gọi là tết Lạp Bát là ngày tết truyền thống của dân Hán Trung Quốc, cũng coi là tết chuẩn bị đón chào tết Xuân.

Tiểu Ngọc sáng tỏ, không trách được có nhiều gia đinh đứng ở cửa chờ nàng trở lại. Hóa ra là Gia Nhi phái người tặng cháo mùng tám tháng chạp cho mình, theo như quy củ nhất định phải tự tay giao cho nàng.

Tiểu Ngọc không để ý cởi áo choàng lớn màu đỏ tươi ra, bước nhanh vào phòng khách. Mấy nữ quan đang ngồi ở đại sảnh uống trà, chính là cung nữ Ngân Tuyến bên cạnh Gia Nhi.

Ngân Tuyến tỷ tỷ, thật xin lỗi, để cho các ngươi chờ lâu rồi. Tiểu Ngọc vội vàng phúc thân hành lễ.

Ngân Tuyến mỉm cười đáp lễ, lấy từ trên tay tiểu cung nữ một chén cháo mùng tám tháng chạp, đưa cho Tiểu Ngọc nói: Sáng sớm hôm nay, trong cung đang chia cháo. Nương nương nhớ tới Tống phu nhân, muốn ta và mấy người tỷ muội đưa cháo tới cho phu nhân và tiểu thiếu gia.

Tạ ân điển của nương nương! Tiểu Ngọc tự tay nhận lấy, để cho Huệ Nương mang đi cất. Đang muốn kêu Ngân Tuyến ngồi thêm chút nữa, Ngân Tuyến từ chối nói: Thời gian cũng không còn sớm, trong cung còn có việc bận nữa. Ta đi về trước đây!

Tiểu Ngọc cười nói: Đúng nha, Ngân Tuyến tỷ tỷ là hồng nhân (người tâm phúc) bên cạnh nương nương, nương nương không thể rời khỏi tỷ, muội cũng không dám giữ tỷ ở lại lâu. Chỗ muội có mấy bình mật Yên Chi Hoa, xin mấy vị tỷ tỷ vui lòng nhận cho!

Từ sau khi vào cửa, Tiểu Ngọc đã lập tức phân phó Lê Hoa gói kỹ mấy phần Yên Chi Hoa lại để cảm ơn Ngân Tuyến đã tới, nàng đoán người trong cung tới nhất định là nữ quan, những lễ vật này tự nhiên dùng để tặng. Mấy người Ngân Tuyến cũng đã từng ra ngoài làm việc, được nhận lễ cũng là chuyện bình thuờng, cũng không từ chối nhiều, nói tiếng cám ơn rồi nhận.

Son phấn của Mỹ Ngọc Phường đều vô cùng nổi danh trong cung, sao nữ quan lại có thể cam lòng đẩy ra chứ?

Tiểu Ngọc đích thân tiễn người ra cửa, đưa mấy nữ quan lên xe ngựa trong cung mới xoay người trở lại.

Hoàng hậu ban thưởng cháo, đồ không bao nhiêu tiền, nhưng ý nghĩa sâu xa. Đám phu nhân nghe được tin tức lại càng cảm nhận được sức nặng của Tiểu Ngọc ở trước mặt hoàng hậu, càng kính sợ Tiểu Ngọc hơn. Đừng nhìn người ta xuất thân thấp hèn, không sánh được vận khí tốt của người ta đâu!

Cho nên trước ngày tết một khoảng thời gian, người tặng lễ tết cho Tiểu Ngọc gần như đạp sập cửa Tống gia, Phòng tiên sinh quản lý thu chi cũng không ghi hết được nhiều lễ vật như vậy.

Không từ mà biệt, nói đến điểm tâm ngày lễ của những năm kia, bình thường đã có đến mấy bàn. Tiểu Ngọc phân phó đám hạ nhân mang điểm tâm chia cho trong nhà và cả Mỹ Ngọc Phường, món ăn ngon tính theo đầu người mà chia xuống, giống như là cho mọi người lễ vật ăn tết. Những thứ điểm tâm cao cấp này, người nhà bình thường rất khó có được, đám hạ nhân vui mừng không thôi, liên tiếp cám ơn chủ mẫu.

Huệ Nương mang theo đám nữ bộc đi mua đồ, chẳng những mua Môn Thần, Chung Quỳ*, câu đối tết và những món đồ trừ tà bảo vệ nhà cửa, còn mua rất nhiều đèn lồng màu đỏ, nến trắng, thắp lên làm trong nhà sáng trưng.

*Môn Thần, Chung Quỳ hay còn gọi là thần




/199