Mỹ Nhân Như Họa

Chương 14 - Chương 14

/103


Dáng dấp giống hay không đương nhiên thành một nút thắt trong lòng Thẩm Họa, cũng hình như trở thành một cái chìa khóa mấu chốt trong tất cả sương mù này. Có điều, tình huống như thế hình như trên dưới Hầu phủ cũng chưa từng nhìn lâu vị phu nhân thần bí này của Tướng quân.

Một lát đến Hồng Ngọc kia thì phải hỏi Trụy Nhi một chút, tuy rằng bên cạnh đều là người của Tiêu tướng quân, nhưng nàng không e dè chút nào hỏi thăm như vậy, dĩ nhiên là không sợ Tiêu Dịch biết, quan trọng nhất nàng không muốn bị bất kỳ kẻ nào lợi dụng, cũng không muốn vô cớ cuốn vào nước xoáy, khiến chủ tớ bọn họ rơi vào nguy cơ lần nữa.

Ngồi ở trong thùng tắm, đang tập trung tinh thần xâu chuỗi chuyện, Thẩm Họa bị tiếng nói trong trẻo của Mộc Quỳ cắt đứt, Biểu tiểu thư là hôm qua không nghỉ ngơi tốt sao? Nô tỳ phải đi ngay lấy ra hương nhang chậm rãi đốt.

Được hai nha hoàn mới hầu hạ, Thẩm Họa đúng là hơi đổi mới cái nhìn một chút đối với tỷ muội Mộc thị, tuy là đang cố ý giấu dốt, nhưng không thiếu có chút tính tình thật ở đây.

Hai người bận rộn không ngừng ở bên cạnh vừa rải cánh hoa, vừa thử nước ấm, thấy Thẩm Họa hơi chau chân mày, còn có ý tốt ôm tới bày lò hương nhang lợi cho thả lỏng, tiện đường còn dời qua một bàn trà nhỏ đặt trà quả để Thẩm Họa lót dạ trước.

Tthật ra thì nàng cũng không quen người khác hầu hạ mình tắm, thấy hai nha hoàn lại muốn xoa bóp thân thể cho nàng, vội vàng uyển chuyển từ chối, chỉ khách sáo nói để cho các nàng nghỉ ngơi một lát.

Hình như Mộc Quỳ có chút mất mác không muốn rời đi, hầu hạ chủ tử như tiên trời nhi vậy, làm gì nàng cũng cảm thấy là hưởng thụ đấy, nơi nào sẽ cảm thấy mệt mỏi nha! Cuối cùng vẫn là bị Mộc Cẩn cứng rắn kéo đi, lúc này Thẩm Họa mới thở ra một hơi.

Sau khi tắm rửa, Mộc Cẩn sợ thân thể Thẩm Họa lạnh, bèn chuẩn bị một mảnh chăn nhung mỏng khoác lên trên người của nàng. Thẩm Họa không để ý lắm, nhưng Mộc Cẩn lại cố ý để cho nàng *** giọt nước lại mặc quần áo. Mộc Cẩn là một tính tình không thích nói chuyện, chỉ nghiêm túc ổn thỏa làm việc.

Mộc Quỳ tội nghiệp giải thích, Tiểu thư có thể chú ý thân thể cho kỹ, nếu để cho tướng quân thấy tỷ muội nô tỳ bất để tâm hầu hạ, tướng quân trở lại thật sự là sẽ bán hai người nô tỳ đến trong tay kẻ môi giới bán người, tiểu thư thiện tâm tâm địa Bồ Tát, chắc là không muốn thấy loại chuyện thảm thương này.

Thẩm Họa nghe xong cười một tiếng, ngược lại không kiên trì nữa, đương nhiên biết là Mộc Quỳ đang nói lời đáng thương, nhưng mà không khó nhìn ra trước khi Tiêu Dịch đi đã dặn dò đối với tỷ muội hai người này.

Lúc gặp Trụy Nhi đã đến buổi trưa, Thẩm Họa là cố ý kéo dài tới lúc này, dĩ nhiên là không muốn làm cho trong lòng Hồng Ngọc có nhiều gánh nặng, hỏi Trụy Nhi về chuyện phu nhân tướng quân, Trụy Nhi ấp úng chỉ tránh nặng tìm nhẹ nói Thẩm Họa là có chút giống với An thị, những thứ khác thì hết thảy câm miệng chỉ nói không nhớ được.

Còn nhỏ tuổi nào có không nhớ nhiều như vậy, chắc là bị Tiêu Dịch này đã cố ý dặn dò cái gì, mới bị làm khó không dám nhiều lời một chút như vậy. Thẩm Họa không muốn làm khó xử một đứa nha hoàn, thường thường tình cảnh bọn tôi tớ cũng là thân bất do kỷ, nàng trải qua rất nhiều, cần gì đi làm khó những người đáng thương này.

Mà Hồng Ngọc vào trước khi Thẩm Họa đến cũng đã tỉnh táo lại, thấy cô nương mình thì bò xuống giường khóc sướt mướt không ngừng, ngay cả với Mộc Quỳ kia cũng có chút bị cảm hoá, cũng rút khăn muốn xoa nước mắt theo. Thẩm Họa sợ bị nước mắt làm lỡ, kiếm vài lời Hồng Ngọc có thể nghe vào tỉ mỉ an ủi, mau chóng rời khỏi nhà kề, ở thêm một khắc nữa, Hồng Ngọc sẽ ngừng cũng không ngừng được khóc đến choáng váng.

Lúc này vừa ra cửa, thì thấy một mình Hải ma ma đi tới.

Thì ra là, nếu Dục Ca Nhi đã không sao thì ban ngày luôn luôn được đón tới Hành Vu uyển bên cạnh lão phu nhân, đây là yêu cầu của Tiêu Dịch, để cho một mình cậu ở đây, học không ỷ lại bất kỳ kẻ nào, ngay cả bản thân Tiêu lão phu nhân cũng từng cảm khái nói: Dục Ca Nhi là một đứa bé làm người thích. Nếu là mỗi đêm ngày dưới gối ở bên người, thật đúng là có thể làm hư rồi.

Trải qua loại chuyện kia, lão phu nhân lại càng thêm không yên lòng rồi, lệnh Hải ma ma về sau tự mình dẫn người tới. Có điều hôm nay sau khi Dục Ca Nhi ngủ một giấc thật lâu, Hải ma ma bèn phái người đến Hành Vu uyển trước bẩm báo lão phu nhân phải đợi chút thời gian, thừa dịp rảnh rỗi, bà bèn hỏi thăm người trong viện, muốn nói với Thẩm Họa một đôi lời tri kỷ của mình.

Nếu là lời tri kỷ, Hải ma ma dĩ nhiên là muốn một mình lặng lẽ nói với Thẩm Họa, vì vậy Mộc Cẩn bèn tìm một gian phòng tĩnh lặng cho hai người, mình thì canh giữ ở bên ngoài. Ngồi xuống, Hải ma ma cũng không lãng phí thời gian nói những lời khách sáo vô dụng như có thể ăn được, có thể ở tốt, kéo tay Thẩm Họa trong khoé mắt khẽ giữ chút nước mắt lưng tròng già nua, Ma ma có thể coi là thuận tiện nhìn tiểu thư một chút.

Thẩm Họa ngồi lẳng lặng mặc cho lão nhân gia lôi kéo tay của nàng, mặt chứa mỉm cười, không có nửa phần bởi vì Hải ma ma là một người làm thì lộ ra vẻ mặt qua loa xem thường, Hải ma ma nhìn tiểu cô nương có tri thức hiểu lễ nghĩa, nhã nhặn trầm tĩnh đoan trang tao nhã.

Có thể là nguyên nhân bởi vì mới vừa tắm, chỉ bắt chước chải một bím tóc sợi lớn ở trước người như nữ hài nhà nông, lúc này cả người trắng trong thuần khiết, lại càng tôn lên da thịt trắng hơn tuyết so với hôm qua, ánh mắt rất trông mong.

Nhìn lên nhìn xuống đánh giá trong chốc lát, bà liên tục gật đầu nức nở nói: Tam tiểu thư sinh dưỡng ngươi thật là tốt. Trước khi xuống mồ, lão nô có thể thấy Tam tiểu thư nàng sanh con dưỡng cái, cũng coi như cảm thấy an ủi ngoại tổ phụ của ngươi ở trên trời có linh thiêng, hiện tại hai phụ nữ bọn họ nên


/103

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status