Nàng phi lười có độc

Q.2 - Chương 76: Chương 57

/384


Quân Hạo Thiên?

Ôn Noãn nhìn nam nhân tuấn tú có khí sắc căn bản đã khôi phục bảy tám phần ở bên cạnh Quân Dập Hàn sau thư án, hơi ngạc nhiên, sau đó thu mắt hành lễ, “Hoàng thượng.”

“Đều là người nhà, không cần đa lễ.” Tròng mắt Quân Hạo Thiên phức tạp nhìn nàng, bờ môi mơ hồ lộ ra một chút chua chát. Mặc dù không biết giữa bọn họ xảy ra chuyện gì, nhưng bây giờ có thể nối lại tình xưa, cũng coi như sáng tỏ băn khoăn của hắn.

“Tạ Hoàng thượng.” Ôn Noãn thấy trước mặt bọn họ bày ra bản đồ địa hình, đoán được chắc đang bàn luận quốc sự, đang định tránh ra lát sau trở lại, lại thấy Quân Dập Hàn vẫy vẫy tay nói với nàng, “Tới đây.”

Ôn Noãn theo lời đi qua, đi tới bên cạnh hắn, tay Quân Dập Hàn thoải mái ôm lấy hông nàng, nói với Quân Hạo Thiên: “Mười ngày sau, đệ và tiểu Noãn đại hôn, đến lúc đó, còn phải làm phiền Hoàng huynh làm chủ hôn cho tụi đệ.”

“Đây là đương nhiên.” Quân Hạo Thiên cười gật đầu, “Chuyện lần trước, huyên náo cả thành đều biết, thiên hạ xôn xao, hôn lễ lần này, cho dù như thế nào, phải làm cho long trọng thật lớn chút mới được.” “Chuyện lần trước” mà hắn đang nói chính là chỉ sự kiện Quân Dập Hàn hưu thê ở thành Duyệt Châu.

“Thần đệ đang có ý đó.” Vụ tứ hôn ban đầu kia, cũng chỉ là chuyện ứng phó, hôm nay nếu làm lại, như vậy nhất định cho nàng tất cả tốt nhất.

“Đợi chút.” Đầu óc choáng váng của Ôn Noãn cắt đứt lời hai người, vuốt vuốt đầu bị khuấy nhão, sau khi tìm được từ “Đại hôn” then chốt, hỏi, “Sao ta không biết ta phải đại hôn?” Mặc dù lần trước hắn có đề cập tới, nhưng không phải sự tình đã không giải quyết được gì sao?

“Thế nào, chẳng lẽ nàng không muốn?” Quân Dập Hàn đưa mắt nhìn về phía nàng.

“Đây không phải là vấn đề có bằng lòng hay không, mà ta ngay từ đầu tới cuối vốn không biết gì.” Ôn Noãn liếc xéo hắn, “Là một trong những người trong cuộc, ta nghĩ ta nên có được quyền biết rõ tình hình.”

“Không phải bây giờ đã biết?”

“Vậy đâu giống nhau? Chàng đây là trực tiếp nói cho ta biết quyết định, cũng không có trưng cầu ý kiến của ta trước, đây vốn không phải là quyền biết rõ tình hình, mà là quyết định đưa ra sau đó.”

“Cho nên?”

“Cho nên.” Bờ môi Ôn Noãn nhếch lên ý cười giả dối, “Ta không đồng ý.”

Lần đầu tiên đại hôn là do lão yêu bà hạ ý chỉ, lần thứ hai thành thân ở Hắc Minh trại là kế tạm thời thích nghi, nếu lần thứ ba đại hôn vẫn trực tiếp bị “Xử lý”, vậy nàng có bao nhiêu bi ai thống khổ? Mặc dù nàng rất vui lòng bị hắn xử lý, nhưng lúc nghe hôn lễ phải “Long trọng cực lớn” thì nàng không vui. Mặc dù nữ nhân trong thiên hạ đều hướng tới có một hôn lễ long trọng cực lớn, nhưng nàng thật sự nhức đầu với chuyện này, hôn lễ càng long trọng càng lớn lại càng giày vò người, nàng cũng tình nguyện trực tiếp đơn giản “Nhất bái thiên địa, nhị bái cao đường, phu thê giao bái, đưa vào động phòng”, nhưng nếu như trực tiếp nói lên yêu cầu như thế, nhất định không nghi ngờ chút nào sẽ gặp phải phản đối của hai người này, vì vậy, nàng cảm thấy cần thiết phải phản kháng ngay lúc này, đường cong cứu quốc, hóa hôn lễ này từ rườm rà phức tạp thành đơn giản.

“Không đồng ý?” Quân Dập Hàn cười như không cười nhìn nàng, khí áp quanh thân thấp đi.

“Đúng, không đồng ý.” Ôn Noãn bước vòng qua án thư quay đầu nhíu mày nói, “Muốn ta gả cho chàng ít nhất cũng phải hỏi ta có bằng lòng hay không mới được, chẳng lẽ bởi vì chúng ta là đại hôn lần hai, cho nên ý nguyện của ta không quan trọng? Chàng liền chắc chắn ta nhất định sẽ gả cho chàng?” Nàng nói xong thẳng sống lưng, không đếm xỉa đến tầm mắt phía sau khiến cho da thịt nàng run lên, hơi kiêu ngạo đi nhanh mà ra.

“Dập Hàn, cố gắng nhiều hơn, vi huynh coi trọng đệ.” Quân Hạo Thiên vỗ vỗ bả vai Quân Dập Hàn, buồn cười đi ra ngoài, có thể nhìn thây Dập Hàn bị ăn nghẹn cũng không phải là chuyện dễ dàng, huống chi, làm đệ ấy ăn nghẹn chính là… Trong lòng hắn đau xót, nụ cười vừa đạt tới đáy mắt lại bị một mảnh xào xạc bao trùm.

Nhưng Quân Dập Hàn bị lưu lại một mình ở thư phòng cũng không hề có vẻ giận chút nào, hắn nhỏ giọng cười cười, lấy ra một hộp gấm từ trong ngăn kéo, lấy chiếc nhẫn bằng mây tre ở bên trong ra, trong mắt, như chứa đầy ánh trăng đầy trời, là một vẻ dịu dàng tan không được.

Sau khi dùng xong bữa cơm trưa, Ôn Noãn mang theo Ánh Văn đến Minh Nguyệt các, sau khi đi tham quan một vòng, Ánh Văn khen Minh Nguyệt các của Ôn Noãn không dứt miệng, hai người uống trà chiều ở trong hậu viện, Ánh Văn hơi lắp bắp nói: “Ôn Noãn, ta muốn ở lại Minh Nguyệt các, ngươi xem có được không?”

“Ở trong phủ không quen?” Ôn Noãn nghe nàng nói như thế, quan tâm hỏi. Lộ ra suy nghĩ có phải gần đây nàng ít thời gian theo nàng ấy rồi, dù sao từ nhỏ nàng ấy sợ cô đơn, bây giờ lại ở trong một hoàn cảnh xa lạ, tất nhiên cần phải chăm sóc nàng ấy.

“Cũng không phải là không quen.” Ánh Văn suy nghĩ một chút, cùi chỏ chống trên bàn đá chống cằm nói với nàng, “Dù sao đó cũng là


/384