Ngã Dục Phong Thiên Bns

Chương 383 - Một Khắc Vĩnh Hằng!

/391


Tằm là một loại sinh mệnh trong thân thể không được cấu tạo để phát ra âm thanh. Thế nhưng trong chớp mắt này, ngay khi nó vừa lột xác thành Vô Mục Tằm, nó lại có khả năng phát ra một âm thanh duy nhất trong suốt cuộc đời này của nó.

Thanh âm này, là tiếng Tằm kêu!

Truyền ra trong tích tắc đó, hai tai Mạnh Hạo chợt ù ù.

Toàn bộ thế giới, trong một tích tắc này, dường như chợt dừng lại…Vô Mục Tằm, cả đời chỉ kêu lên một tiếng, toàn bộ thế giới đều tĩnh lặng lại trong một khắc!

Trong một khắc ngắn ngủi này, tất cả tồn tại bốn phía xung quanh Mạnh Hạo, gió cũng vậy, mà người cũng thế, bầu trời, mặt đất, tất cả mọi thứ đều trở nên bất động…

Hơn năm ngàn tu sĩ đang chạy băng băng cuốn lên đầy bụi đất, hình thành nên một chấn động pháp thuật, rồi cả phiến khu vực này rồi cũng bị ảnh hưởng. Phạm vi tác động càng ngày càng lớn, bao trùm toàn bộ đất đai Mặc Thổ này.

Bao trùm Tây Mạc, bao phủ Nam Vực, quét ngang Thiên Hà Hải, truyền đến Động Thổ. Khiến Đông Thổ Thế giới, Khương Địch Bắc mạc, cũng trong một khắc này mà…hoàn toàn bất động!

Đây là một loại tĩnh lặng tuyệt đối, kể cả Nguyên Anh, cả Trảm Linh, thậm chí kể cả cường giả Vấn Đạo cũng trong một thời khắc này, hoàn toàn lâm vào bất động. Tựa như…bị tước đoạt mất một khắc thời gian sinh mệnh!

Loại cướp đoạt này, đến bọn hắn cũng khó mà phát hiện!

Đây, chính là sau khi Vô Mục Tằm xuất thế, hướng về thiên địa này thể hiện ra sự điên cuồng và bá đạo đến không thể hình dung của nó. Vô Mục, vốn không có sinh mệnh, cho nên mới cần phải cướp đoạt, cướp đoạt trong thiên địa, tất cả tồn tại, tất cả sinh mệnh, tất cả mọi vật chất tồn tại trong dòng chảy thời gian…một khắc thuộc về bọn chúng!

Cỏ cây, hung thú, tu sĩ, chúng sinh, tất cả mọi thứ, đều trong im hơi lặng tiếng này, trong tích tắc khi toàn bộ thiên địa bất động, đã bị mất đi một khắc.

Một khắc này thật sự quá ngắn ngủi, thế nhưng nếu ngưng tụ hết thảy tồn tại trong trời đất này, thì rất nhiều cái khắc nhỏ này tập hợp lại đã trở thành vạn năm!

Toàn bộ Nam Vực, toàn bộ Tây Mạc, toàn bộ Đông Thổ, toàn bộ Bắc Mạc, không có bất kỳ tồn tại nào có thể phát giác ra sinh mệnh của mình bị đoạt mất một khắc, coi như là Vấn Đạo đỉnh phong cũng không cách nào nhận biết được một khắc biến mất đó, không cảm nhận được cả thế giới này đã lâm vào bất động trong một khắc đó.

Chỉ có Tiên!

Ngoại trừ Tiên, không ai có thể biết được!

Tuy là không phát hiện ra, thế nhưng thiếu đi một hơi thở sinh mệnh khiến thời gian trở nên có chút lộn xộn, hơn nữa tu vi càng cao thì lại bị thương tổn càng lớn!

Một khắc này, thuộc về Vô Mục Tằm, thuộc về Mạnh Hạo!

Tại Nam Vực, bên trong Vãng Sinh Động, trong một khắc bất động đó, một khí tức động trời chợt chấn động rồi phóng thẳng lên trời, hóa thành một thân ảnh mơ hồ. Thân ảnh này như được tạo thành bởi vô số khí tức, lúc này đang đứng giữa thiên địa mà mãnh liệt nhìn về phía Mặc Thổ.

Vô Mục Tiên Tằm. . .

Tại một địa phương thần bí nằm trong Tây Mạc đại địa, là một phiến hài cốt mà vô số năm trước còn có một cái tên đầy kinh thiên động địa, được gọi là…Đạp Tiên Kiều!

Hôm nay, nơi này đã bị tàn phá, thế nhưng vẫn cứ là một trong những nơi đầy thần bí nhất Tây Mạc.

“Tiên Tằm xuất thế sao…Có điều lại không giống lắm, nó quá yếu…”

Đông Thổ, Bắc Mạc, Thiên Hà Hải, cũng trong lúc này đều có những khí tức mỏng manh truyền ra rồi chậm rãi tiêu biến đi.

Trong thời khắc đó bất động đó, một gương mặt cực lớn cũng đột nhiên chợt lóe lên trên phiến không trung của Thiên Hà Hải.

Sâu trong vùng rừng núi Tây Mạc, một lão già đang ngồi trên núi, trước mặt là một bức họa. Lão đang vẽ lấy cảnh non nước phía xa, ngay lúc này, lão cầm bút trong tay, đầu chợt ngẩng lên.

“Tiên Tằm…là hài tử kia…Đã có duyên với hắn, thì cũng nên giúp đỡ một lần.” Lão giả lắc lắc đầu, tay cầm bút vẽ vung lên, một vệt mực bay ra được vung vẩy khắp thiên địa.

Lão, chính là Thủy Đông Lưu.

Cho đến khi một khắc thời gian bất động nhanh chóng trôi qua, trên một hồ nước tại Đông Thổ, lão giả Quý gia đã từng chiến một trận với Đan Quỷ đang ngồi thả cần câu, đột nhiên ba..a..một tiếng, sợi dây câu đứt đoạn.

Một ngụm máu tươi phun ra, vẻ mặt lão già này đầy kinh hãi.

Chuyện gì xảy ra. . .

Bên trên Thiên Hà hải, có một hòn đảo trôi nổi phía trên, sóng biển trên đảo lúc này đang phập phồng. Bên trên hòn đảo có một quốc gia đang tồn tại, có núi, có Bắc Hải, có một nơi tên là huyện Vân Kiệt, còn có cả tu sĩ, nơi này chính là nước Triệu.

Nơi này chính là chỗ của Kháo Sơn lão tổ!

Trong tích tắc khi thế giới này được khôi phục lại, hòn đảo chấn động mãnh liệt, bên ngoài hòn đảo đột nhiên có một cái đầu khổng lồ mãnh liệt thò ra khỏi mai rùa, ngẩng lên nhìn bầu trời, ánh mắt đầy vẻ mờ mịt.

Bên trên Nam Thiên tinh lúc này, những biến hóa tương tự tuy không xảy ra trên nhiều khu vực lắm nhưng cũng đồng loạt xuất hiện.

Tại Mặc Thổ, hơi thở Mạnh Hạo chợt gấp gáp. Hắn ngơ ngác nhìn Vô Mục Tằm trong tay, lúc trước hắn nuôi dưỡng Vô Mục Tằm, nhìn thì như thường nhưng trong lòng cũng đầy cẩn thận.

Dù sao phương pháp này hắn đạt được bằng cách ép hỏi ra, nên tin tức này là thật nhưng coi như trong đó là chín thật một giả hắn cũng không cách nào có thể nhận biết được.

Cho nên trong lòng Mạnh Hạo vẫn cứ luôn luôn thật cẩn thận.

Chính bản thân tên tu sĩ Mặc Thổ nói cho hắn biết mọi chuyện liên quan tới Vô Mục Tằm cũng không ngờ được Vô Mục Tằm xuất hiện có thể kinh người đến như vậy!

Thật ra, gã cũng chính là nói chín thật một giả, chính là chuyện để có Vô Mục Tằm xuất hiện phải cần một lượng Tang Đình Diệp nhiều đến mức khó mà tưởng tượng ra được. Thậm chí tập hợp tất cả Tang Đình Diệp trong toàn bộ Nam Thiên Tinh cũng khó mà đáp ứng đủ yêu cầu của nó.

Cho tới bây giờ gã cũng không nghĩ tới Mạnh Hạo lại có thể yêu nghiệt đến như vậy, rõ ràng có thể khiến tằm thật sự lột xác ra Vô Mục Tằm.

Đây vốn là chuyện không cách nào hoàn thành được!

Mà trọng điểm chính là, một khi Hàn Tuyết Tằm cắn nuốt xong lá Tang Đình Diệp đầu tiên, nếu như không thể tiếp tục cho nó ăn đến một mức độ nhất định, thì nhất định trên người nó sẽ bộc phát ra một sự hủy diệt động trời, đủ để khiến tất cả tồn tại trong phạm vi trăm dặm xung quanh đều bị hủy diệt hoàn toàn.

Mà đây cũng chính là ý định ban đầu của tên tu sĩ kia, gã coi trọng không phải là Vô Mục Tằm trong truyền thuyết, mà chính là loại hủy diệt đầy khủng bố này. Cái này cũng tương đương như chí bảo có thể chấn nhiếp tất cả mọi người.

Mạnh Hạo hít sâu lại, hắn cũng thoáng nhận ra cử động đầy kinh người lúc nãy của Vô Mục Tằm. Lúc này cảm nhận được Vô Mục Tằm trong tay, tuy không nhúc nhích nhưng lại có lực lượng sinh cơ nồng đậm đến cực điểm, sinh cơ mạnh mẽ này không khỏi để Mạnh Hạo liên tưởng đến một khắc bất động lúc nãy.

Cái sinh cơ này, đã vượt qua tất cả sinh mệnh mà hắn từng gặp được, thậm chí đến chó Ngao cũng không thể so được với Vô Mục Tằm này. Coi như khi hắn đối mặt với cường giả Trảm Linh, tựa như họ cũng không có được lượng sinh cơ bằng Tằm này đấy.

Lượng sinh cơ mãnh liệt này người ngoài không cảm giác được, chỉ có Mạnh Hạo mới có thể phát hiện ra. Bởi vì giữa hắn và Vô Mục Tăm này tồn tại một mối liên hệ mà không ai có thể cắt đứt được, mối liên hệ này liên tục từ lúc còn là Hàn Tuyết Tằm đến khi tằm lột xác, cho nên đã được khắc sâu đến thâm căn cố đế trong chính sinh mệnh của Vô Mục Tằm.

Bởi vì lạc ấn này từ trong quá trình lột xác mà xuất hiện lại, cho nên cũng giống như lạc ấn xuống gấp đôi vậy. Trình độ chặt chẽ đến mức vượt khỏi ý nghĩ của người thường, vượt qua khỏi tất cả các thuật pháp tác động ở bên ngoài. Có thể nói, trong thiên hạ này, đã không có nhiều lực lượng có thể cắt đứt được mối liên hệ giữa Mạnh Hạo với Vô Mục Tằm nữa, cảm giác như Tằm này là một phần thân thể của hắn, lại khiến Mạnh Hạo lập tức cảm nhận được sinh cơ kinh khủng đầy nồng đậm từ trên người Vô Mục Tằm.

Chỉ có lượng sinh cơ như vậy, mới có thể biến đổi thành loại thần thông kinh người chỉ thuộc về riêng Vô Mục Tằm sau này!

Tằm bất diệt, tơ không ngừng. Tơ không ngừng, tằm bất diệt!


/391